‘กองสลากฯ’ เผยถูกรางวัลที่ 1 จากสลากดิจิทัล รวม 5 คน รับ 6 ล้านบาทชัวร์

16 มิ.ย.2565 – พันโท หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า จากการติดตามระบบแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง แม้ว่าจะมีปัญหาล่าช้าอยู่บ้างในช่วงเวลาหลังออกรางวัลงวดวันที่ 16 มิ.ย.2565 แต่ต่หลังจากนั้นระบบก็สามารถกลับมาใช้งานได้ตามปกติ และสามารถส่งข้อความแจ้งให้ผู้ซื้อสลากที่ถูกรางวัลได้ครบทั้งหมด ก่อนเวลา 18.00 น. ตามที่คาดไว้ ซึ่งเบื้องต้น คาดว่ามีผู้ถูกรางวัลในงวดนี้รวมกว่า 5 หมื่นรางวัล จากจำนวนสลาก 5.17 ล้านใบ

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบข้อมูลผู้ถูกรางวัล พบว่า มีผู้ถูกรางวัลที่ 1 รวมทั้งหมด 5 ราย โดยเป็นการถูกรางวัล 1 ราย ต่อ 1 ใบ ทำให้เห็นว่า การซื้อสลากดิจิทัล มีโอกาสถูกรางวัลเหมือนการซื้อสลากแบบใบตามปกติ และ โอกาสถูกรางวัล ก็มีการกระจายหลายคน เนื่องจาก เป็นการขายโดยให้ผู้ซื้อเลือกเลขได้เอง ขึ้นอยู่กับจำนวนสลากที่มีการวางขายอยู่ในขณะนั้น โดยผู้ถูกรางวัลที่ 1 ทั้ง 5 ราย มีการแจ้งมารับรางวัลที่สำนักงานสลากในวันที่ 17 มิ.ย. แล้ว 2 ราย

‘ระบบการจ่ายรางวัลกรณีที่มีการแจ้งผ่านแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง ให้มารับเงินที่สำนักงานสลาก สนามบินน้ำ ในกรณีที่แจ้งวันนี้ ก็สามารถมารับรางวัลได้ในวันถัดไปทันที ส่วนรางวัลที่ 1 จะรับรางวัลละ 6 ล้านบาท โดยจะเสียเฉพาะค่าภาษีอากรแสตมป์ 0.5% หรือ 30,000 บาท ไม่มีค่าธรรมเนียม’ พันโท หนุน กล่าว

พันโท หนุน กล่าวอีกว่า ในการประชุมคณะกรรมการสลากในวันที่ 23 มิ.ย.นี้ จะมีการประเมินภาพรวมการขายสลากดิจิทัล ในงวดวันที่ 16 มิ.ย. และ 1 ก.ค. เพื่อประเมินว่า จำเป็นต้องมีการเพิ่มจำนวนสลากดิจิทัล อีกเท่าใดในงวดวันที่ 16 ก.ค. จึงจะอยู่ในระดับที่เหมาะสม ผู้ขายสามารถขายได้หมด ขณะเดียวกัน สลากแบบใบยังสามารถขายได้ ซึ่งจากการประเมินคาดว่า สลากดิจิทัลที่จะเริ่มขายในวันที่ 17 มิ.ย.นี้ จะหมดไว ใกล้เคียงกับงวดวันที่ 16 มิ.ย.ที่ผ่านมา ที่สามารถขายได้หมดภายใน 5 วัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ขายแล้ววันแรก 'สลาก L6'

พันโท หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่สำนักงานสลากฯ ดำเนินโครงการสลากดิจิทัล โดยทำการเปิดขายครั้งแรกในงวดวันที่ 16 มิ.ย.2565 ที่จำนวน 5 ล้านใบ ได้รับความสนใจจากประชาชนผู้ซื้อสลากฯ

‘กองสลากฯ’ แจ้งปิดขายหวยดิจิทัลชั่วคราวคืนนี้

พันโท หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวว่า สำนักงานสลากฯ และธนาคารกรุงไทย จะดำเนินการปรับปรุงระบบการจำหน่ายสลากดิจิทัล

สลากฯตัดสิทธิตัวแทนจำหน่าย/ผู้ซื้อจอง อีก 6,888 ราย หลังพบขายช่วงต่อ-เกินราคา

สำนักงานสลาก ฯ เห็นชอบตัดสิทธิตัวแทนจำหน่าย/ผู้ซื้อจอง อีก 6,888 ราย หลังพบขายช่วงต่อ-เกินราคา ส่วนที่ตัดสิทธิก่อนหน้ากว่า 1.1 หมื่นเล่ม เตรียมจัดสรรเข้าระบบตามความเหมาะสม 

สลากฯ ยืนยันชัดเจนจ่ายเงินรางวัลที่ 1 ลูกค้ากองสลากพลัสครบถ้วน

สืบเนื่องจาก มีการเผยแพร่ข้อมูลผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ว่าถูกรางวัลที่ 1 งวด 1 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ซื้อสลากจากกองสลากพลัส แต่นำสลากไปขึ้นเงินรางวัลที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กลับถูกไล่กลับ นั้น