‘ดีอีเอส’ นัด ‘ชัชชาติ’ ถกจัดระเบียบสายสื่อสาร

‘ดีอีเอส’ นัด 4 ก.ค. นี้ ถก ‘ชัชชาติ’ เคลียร์ปมจัดระเบียบสายสื่อสารลงใต้ดิน ล้อมคอกไฟไหม้สำเพ็งเล็งดิ้นหางบดำเนินการ 2 หมื่นล้านบาท ปูพรมย่านธุรกิจก่อนขยายสู่พื้นที่รอบนอก

27 มิ.ย. 2565 – นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) กล่าวว่า ในวันที่ 4 ก.ค. นี้ ได้นัดหารือกับนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) พร้อมด้วย บมจ. โทรคมนาคมแห่งชาติ (NT) เรื่อง การบริหารจัดการท่อร้อยสายสื่อสารลงใต้ดินที่เป็นปัญหาค้างคามานาน โดยก่อนหน้านี้ กทม. ให้บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด ดำเนินโครงการสร้างท่อร้อยสายใหม่ เพื่อนำสายสื่อสารลงใต้ดินแต่ที่ผ่านมา ยังไม่สามารถดำเนินการได้ เนื่องจากการลงทุนสูง

ทั้งนี้ เบื้องต้นโครงการดังกล่าวต้องใช้งบราว 2 หมื่นล้านบาท ทำให้ค่าเช่ามีราคาแพง ดังนั้นรัฐบาลรับปากว่าจะจัดสรรงบประมาณให้ เพื่อลดต้นทุนในส่วนนี้ให้กับผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต (ไอเอสพี)คาดว่าจะสามารถทำโครงการเสร็จภายใน 3-4 ปี

“จะพยายามหางบประมาณให้ได้ อาจมาจาก กสทช. ซึ่งกำลังนัดคุยกับ กสทช.ชุดใหม่ หรือจากกองทุนดีอี นอกจากเงินสนับสนุนจากรัฐบาลแล้ว ค่าเช่าก็ต้องไม่แพง หรือ สามารถลดหย่อนเงินยูโซ่ (กองทุนวิจัยและพัฒนากิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม เพื่อประโยชน์สาธารณะ) ได้” นายชัยวุฒิ กล่าว

สำหรับพื้นที่ไหนยังไม่สามารถนำสายสื่อสารลงใต้ดินได้ ก็มีโครงการจัดระเบียบสายด้วยการตัดสายเก่าทิ้ง และเดินสายสื่อสารใหม่ โดยนโยบายการจัดระเบียบสายสื่อสารของภาครัฐ ตั้งเป้าปี 2565 ให้มีการดำเนินการในบริเวณกรุงเทพฯ ชั้นในตามถนนสายหลัก โดยเฉพาะย่านธุรกิจและขยายสู่พื้นที่รอบนอกต่อไป และการจัดระเบียบในในวันนี้เป็นการตอบโจทย์ปัญหาที่เกิดไฟไหม้สำเพ็ง และเพื่อให้ประชาชนทราบว่ารัฐกำลังดำเนินการอยู่ และจะทำตามแผนงานที่ได้วางไว้ ในบางจุดต้องขออภัยที่ยังไปไม่ถึงเนื่องจากปัญหาจำนวนคนและงบประมาณ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พล.อ.ประวิตร'นำ พปชร.สัญจรหนองคาย ชมศักยภาพพื้นที่เศรษฐกิจชายแดน มุ่ง พัฒนาให้เจริญก้าวหน้าได้ พร้อมรับฟังปัญหาสะท้อนรัฐบาล-สภาฯ เร่งจัดการดูแลให้ชาวอีสาน

พรรคพลังประชารัฐ นำโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พร้อมด้วย นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข และ รองหัวหน้าพรรค,นายชัยวุฒิ  ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค, ,นางสาวตรีนุช เทียนทอง รองหัวหน้าพรรค ร่วมลงพื้นที่สัญจรที่โรงเรียนฮั่วเคียวกงฮัก เทศบาลเมืองหนองคาย อ.เมือง จ.หนองคาย โดยมีนายกระแสร์ ตระกูลพรพงศ์ สส.หนองคาย เขต 1 พรรคพลังประชารัฐให้การต้อนรับ

“ชัยวุฒิ” คืนถิ่นลานเกียร์ ดาวเด่นเวที ”IYA Forum 2023” ถอดรหัสประเทศไทย จากอดีต สู่ปัจจุบัน ถึงอนาคต

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ อีกหนึ่ง Speaker อดีตรุ่นพี่วิศวะจุฬาฯ (วศ 2533) มาร่วมวงเสวนา "ถอดรหัสประเทศไทย อดีต ปัจจุบัน และ อนาคต" ร่วมกับ อีกสามดาวเด่นแวดวงการเมืองยุคใหม่

'ชัยวุฒิ' บอก พปชร.ยังไม่คุย ส่ง 'บิ๊กป้อม' ชิงนายกฯ

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรค พปชร. ให้สัมภาษณ์ถึงการโหวตของรัฐสภาในการเลือกนายกรัฐมนตรีครั้งที่สอง วันที่ 19 ก.ค.นี้ว่า ต้องถามทางพรรคร่วม 8 พรรคก่อน