ทางหลวงแจงจุดกลับรถ ’ร้อยเอ็ด-อ.เกษตรวิสัย' ออกแบบถูกต้องตามหลักวิศกรรม

ชัวร์แล้วค่อยแชร์ กรมทางหลวง แจงงานก่อสร้างทางหลวงหมายเลข 214 สาย “ร้อยเอ็ด-อ.เกษตรวิสัย” จุดกลับรถ รวมถึงเส้นจราจรทำคนใช้รถเกิดความสับสนอยู่ระหว่างดำเนินการ ย้ำออกแบบตามหลักวิศกรรม

2 พ.ย.2564-นายเกียรติพงษ์ เจียรนัยธนะกิจ ผอ.แขวงทางหลวงร้อยเอ็ด เปิดเผยถึงกรณีโลกโซเชียลได้มีการแชร์ถึงโครงการก่อสร้างทางหลวงหมายเลข 214 สาย ร้อยเอ็ด-อ.เกษตรวิสัย  ระยะทาง 25.4 กิโลเมตร(กม.) ว่า “ขับๆ มาอยู่ดีๆ ชนเกาะกลางตู้มเอาดื้อๆเป็นจุด U-Turn แต่ทางตรงยื่นออกมานอกถนน ความกว้างเหลือประมาณ 1.5 เมตร อำเภอจตุรพักตร์พิมาน มุ่งหน้าไป อำเภอเมืองร้อยเอ็ด บริเวณหน้าโรงสีสมหมาย”

สำหรับโครงการดังกล่าวเป็นการขยายถนน 4 เลน และเปลี่ยนจากเกาะสีเป็นเกาะยก (Curb) ตั้งอยู่บนผิวจราจรเดิม โดยได้เว้นเป็นจุดกลับรถให้สัญจรได้ 1 ช่องทาง โครงการนี้จะมีการปูผิวแอสฟัลท์ 2 ชั้น ชั้นละ 5 เซนติเมตร และตีเส้นจราจรใหม่ ขณะนี้อยู่ระหว่างการเตรียมปูผิวชั้นบน  ซึ่งเส้นจราจรเดิม (ที่ทำให้ผู้ใช้รถสับสน) จะหายไป  หลังจากนั้นแล้วจึงจะตีเส้นจราจรใหม่  ยืนยันว่าโครงการดำเนินการตามแบบแผนตามหลักวิศวกรรม

อย่างไรก็ตามรูปที่ได้มีการแชร์ในโลกออนไลน์ขณะนี้เป็นรูปที่ยังก่อสร้างไม่แล้วเสร็จ และเส้นจราจรเดิมยังไม่ได้ลบ ซึ่งรูปแบบการก่อสร้างจะมีการปูผิวทับอีกหนึ่งชั้นรวมเป็นสองชั้นเพื่อให้ถนนเกิดความแข็งแรง ซึ่งถนนเส้นดังกล่าวอยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้างโดยเริ่มต้นสัญญาเดือน ก.ค.2563 โครงการจะแล้วเสร็จภายในเดือนก.พ.2566 ขณะนี้โครงการทำงานได้เร็วกว่าแผน 

“เป็นการถ่ายในระยะใกล้ทำให้เห็นแค่มุมแคบๆทำให้ดูอันตราย เมื่อกลับมาดูในมุมกว้างทางโครงการได้มีการนำแบริเออร์พลาสติก วางเป็นแนวเพื่อจัดช่องจราจร สำหรับรถที่จะกลับรถ ให้เห็นเด่นชัดเพื่อไม่ให้ผู้ใช้รถใช้ถนนเกิดความสับสน ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ  ซึ่งบริเวณดังกล่าวนี้ยังไม่เคยมีการเกิดอุบัติเหตุ มีไฟฟ้าแสงสว่าง ป้ายเตือน ป้ายจราจรเพื่ออำนวยความสะดวกปลอดภัยแก่ผู้ใช้ทาง”นายเกียรติพงษ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ลั่นปัญหาน้ำท่วม-น้ำแล้ง ต้องดีขึ้นกว่านี้ ประกาศขจัดยาเสพติดให้หมดภายใน 4 ปี

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง รับฟังการบริหารจัดการน้ำเพื่อเป็นแหล่งกักเก็บน้ำและใช้สำหรับการอุปโภค โดยนายกฯสวมเสื้อภูไทผ้าฝ้ายสีกรมท่า นายกฯยังได้เดินทักทายประชาชน

นายกฯ พบชาวร้อยเอ็ด ปลื้มต้อนรับอบอุ่น ต้นปีหน้าจะมาอีก

ที่จังหวัดร้อยเอ็ด นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางต่อด้วยรถยนต์ ทะเบียน จท 101 กรุงเทพมหานคร ตรวจติดตามการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ ที่โครงการส่งน้ำและบำรุง

ฟิตไม่หยุด 'เศรษฐา' บินร้อยเอ็ด-กาฬสินธุ์

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ออกเดินทางด้วยเครื่องบิน AIRBUS ACJ320 จากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง (บน.6) ไปตรวจราชการจังหวัดร้อยเอ็ดและกาฬสินธุ์

ชาวร้อยเอ็ด-ยโสธร ร่วมจัดกิจกรรม 'บอกฮักแม่น้ำชี' เสนอรัฐบาล 3 ข้อ

เครือข่ายชาวบ้านลุ่มน้ำชี จังหวัดร้อยเอ็ด จังหวัดยโสธร ประมาณ 100 คน ร่วมกันจัดกิจกรรม “บอกฮักแม่น้ำชี บวชแม่น้ำชี ณ วัดบ้านอีโก่ม ตำบลเทอดไทย อำเภอทุ่งเขาหลวง จังหวัดร้อยเอ็ด

ศาลรธน. สั่งหน่วยงานส่งข้อมูลเพิ่มกรณี 'เอกภาพ พลซื่อ' ขอวินิจฉัยกม.เลือกตั้งท้องถิ่น ขัดรธน.หรือไม่

ศาลรัฐธรรมนูญได้มีการอภิปรายในคำร้องที่ศาลอุทธรณ์ภาค 4 ส่งคำโต้แย้งของนายเอกภาพ พลซื่อ ผู้คัดค้านในคดีหมายเลขดำที่ ลต อบจ 2/2565 คดีหมายเลขแดงที่ 1892/2565 ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 212 ว่า พ.ร.บ.การเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ.2562 มาตรา 109