โฆษกรัฐบาลเผยสัญญาณบวก สายการบินรัสเซีย ขายบัตรโดยสารบินตรงเส้นทาง 'มอสโก-ภูเก็ต'

โฆษกรัฐบาล เชื่อมั่นในสัญญาณบวกหลังสายการบินแอโรฟลอตของรัสเซียจะกลับมาขายบัตรโดยสารบินตรงเส้นทางมอสโก-ภูเก็ต ขอบคุณทุกหน่วยงานที่ร่วมเดินหน้าทำงานแก้ไขปัญหาร่วมกัน

2 ส.ค.2565- นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขอชื่นชมการทำงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่สนับสนุนกิจกรรมเกี่ยวกับอุตสาหกรรมด้านการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง หลังรับทราบรายงานว่าสายการบินแอโรฟลอตของรัสเซียจะกลับมาขายบัตรโดยสารบินตรงเส้นทางมอสโก-ภูเก็ต วันละ 1 เที่ยวบิน เริ่มเที่ยวบินแรกวันที่ 30 ตุลาคม 2565

โฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าวว่า การเปิดขายบัตรโดยสารการบินเส้นทางตรง มอสโก-ภูเก็ต ของสายการบินแอโรฟลอต รัสเซีย จะเพิ่มโอกาส กระตุ้นการท่องเที่ยวระหว่างสองภูมิภาคให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง หลังจากหยุดบินไปเมื่อเดือน มีนาคม และนับเป็นโอกาสทางเศรษฐกิจที่สำคัญของไทย ทั้งนี้ จากข้อมูลของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เชื่อมั่นว่าการเปิดเที่ยวบินนี้ จะส่งผลดีต่อตลาดรัสเซียในช่วงหน้าหนาวที่โดยทั่วไปแล้วจะมีความต้องการเดินทางเข้าไทยจำนวนมาก และตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวรัสเซียเข้าไทยแล้ว 76,739 คน ขณะที่ ททท. และผู้ประกอบการท่องเที่ยว ตั้งเป้าที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวให้ได้ 1 ล้านคน อย่างไรก็ดี ต่อสถานการณ์ความขัดแย้งระหว่างประเทศยังเป็นปัญหาสำคัญต่อการบินเส้นทางตรง เนื่องจากมีมาตรการคว่ำบาตรไม่ให้บริษัทประกันรับทำประกันภัยเครื่องบิน ซึ่งการบินไทยก็ติดประเด็นนี้ นอกจากนี้ ยังต้องเป็นเครื่องบินที่จดทะเบียนในรัสเซียเท่านั้น ทั้งนี้ เชื่อมั่นว่า เมื่อแอโรฟลอตเปิดเส้นทางได้ จะมีสายการบินอื่นๆ ดำเนินการตามมา

นายธนกร กล่าวว่า จํานวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางมาประเทศไทยในปีนี้อยู่ที่ 3.12 ล้านคนระหว่างวันที่ 1 มกราคม ถึง 26 กรกฎาคม 2565 ซึ่งเป็นตัวเลขที่น่าชื่นชม เกิดจากการวางนโยบายของรัฐบาลภายใต้การนำของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และทำงานอย่างหนักของทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และเจ้าหน้าที่ทุกคน ซึ่งก็ต้องขอขอบคุณทุกคนที่ร่วมกันทำงานแก้ไขปัญหานี้ไปด้วยกัน เชื่อมั่นว่าด้วยศักยภาพ เอกลักษณ์ ความเป็นไทย ยังเป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยว ซึ่งจะส่งผลอย่างมีนัยสำคัญต่อการฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศไทยอย่างแน่นอน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' หนุนนโยบาย 1 ผู้เสพ ขยายผล 1 ผู้ขาย ตามยึดทรัพย์ 1 ผู้ผลิต

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) กล่าวว่า ตนเห็นด้วย ที่รัฐบาล โดย นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานการประชุมทบทวนกฎกระทรวงกำหนด

รัฐบาลตีปี๊บ! ช่วยลูกหนี้นอกระบบแล้ว 1.4 แสนราย รวมพันล้านบาท

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากนโยบายรัฐบาลและนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่ให้ความสำคัญกับการแก้ปัญหาหนี้อย่างครบวงจรทั้งหนี้ในระบบและหนี้นอกระบบ

'ธนกร' ขวาง 'ปิยบุตร' ปลุกแก้ปลายเหตุ นิรโทษเหมาเข่งคดี 112

'ธนกร' ค้าน 'ปิยบุตร' ชี้แค่ปลายเหตุนิรโทษคนผิด ม.112 ไม่เห็นด้วยยกโทษคนหมิ่นสถาบัน เหยียบย่ำหัวใจคนไทยมากไป จี้แก้ให้ตรงจุด จัดการตัวการบิดเบือนใส่ข้อมูลเท็จ-เบื้องหลังเยาวชนดีกว่า

โฆษกฯโชว์ผลงานนายกฯ ดึงทุนอินเดีย ตั้งโรงงานเทคโนโลยีชีวภาพขั้นสูงแห่งแรกในอาเซียน

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึง ผลงานของรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในการดึงดูด

'ราเมศ' สวน โฆษก รบ. ส่องกระจกดูหน้าคนด้อยค่าข้าว 10 ปี ที่หวังดีต่อปชช. ห่วงสุขภาพ

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงกรณีที่ นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ว่า คนที่ออกมาท้วงติงข้าวค้างโกดัง 10 ปี

โฆษกรัฐบาล ยันไม่พบเก็บตัวอย่างข้าวในโกดังสุรินทร์ หลังนักวิทย์ชื่อดังเปิดผลตรวจสารเคมี

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวเชิญชวนสื่อมวลชนพิสูจน์ความจริง กรณีการตรวจสอบข้าวโกดังที่สุรินทร์ว่ามีปริมาณสารพิษ Alfa Toxin เกินค่ามาตรฐานจริงหรือไม่