เฮ ‘ขนส่งฯ’ ขยายเวลาจ้างพนักงานราชการเฉพาะกิจ 406 อัตราถึง ก.ย. 67

ขนส่งฯ’ลุยขยายระยะเวลาจ้างพนักงานราชการเฉพาะกิจ 406 อัตราออกไปอีก 26 เดือน หลังสิ้นสุดโครงการฯ ตามมติ ครม.วันที่ 1 ส.ค.นี้ ยันใช้งบประมาณกองทุน กปถ.เอง ช่วยสานต่องานต่อเนื่อง หนุนให้บริการประชาชาชนเต็มที่

2 ส.ค.2565-นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า ตามที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเมื่อวันที่ 8 มิ.ย. 2564 ที่ผ่านมา เห็นชอบข้อเสนอแนวทางการจัดสรรกรอบอัตรากำลังและกลไกการบริหารจัดการพนักงานราชการเฉพาะกิจ จำนวน 10,000 อัตรา โดยในส่วนของกระทรวงคมนาคมนั้น นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้มอบหมายให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคม พิจารณารับบัณฑิตจบใหม่เข้าปฏิบัติงานในหน่วยงานที่มีความจำเป็น และมีแหล่งเงินทุนพร้อมสนับสนุน

ทั้งนี้ ในปีงบประมาณ 2564 ที่ผ่านมา กรมการขนส่งทางบก (ขบ.) ได้รับการจัดสรรอัตราพนักงานราชการเฉพาะกิจ จำนวน 406 อัตรา โดยบรรจุในตำแหน่งนักวิชาการขนส่ง เพื่อปฏิบัติภารกิจที่มีความสำคัญเร่งด่วนและสนับสนุนให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับบริการที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ซึ่งได้จัดสรรอัตราพนักงานราชการเฉพาะกิจให้สำนักงานขนส่งจังหวัดทั้ง 76 จังหวัด เพื่อให้เกิดการจ้างงานในระดับพื้นที่ แบ่งเป็น จังหวัดที่มีขนาดใหญ่จำนวน 26 จังหวัด ได้รับจัดสรรจังหวัดละ 6 อัตรา รวม 156 อัตรา ส่วนจังหวัดที่มีขนาดกลางและขนาดเล็ก ได้รับการจัดสรรจังหวัดละ 5 อัตรา รวม 250 อัตรา ซึ่งได้สิ้นสุดสัญญาจ้างงานในวันที่ 1 ส.ค. 2565

นายจิรุตม์ ฯ กล่าวอีกว่า สำหรับกดำเนินการดังกล่าวนั้น กองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) ที่มีนายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคมเป็นประธาน ได้เล็งเห็นถึงประโยชน์ในการว่าจ้างพนักงานราชการเฉพาะกิจ จำนวน 406 อัตราดังกล่าว เพื่อสานต่อภารกิจให้มีความต่อเนื่อง จึงได้มีการประชุมพิจารณาในวันนี้ และมีมติให้ ขบ. ดำเนินว่าจ้างพนักงานราชการเฉพาะกิจต่ออีก 26 เดือน หรือจะสิ้นสุดการว่าจ้างในสิ้นปีงบประมาณ 2567 หรือ ก.ย. 2567 โดยใช้งบประมาณจากกองทุน กปถ. มาจ่ายค่าจ้างเอง และเพื่อให้ผลตอบแทนเทียบเท่ากับอัตราเดิมที่กระทรวงการคลังกำหนด กรมการขนส่งทางบกจะได้นำเสนอกระทรวงคมนาคม นำเสนอคณะรัฐมนตรีเพื่อพิจารณาอนุมัติการดำเนินโครงการต่อไป

ทั้งนี้ เพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ให้มีงานทำและกระจายการจ้างงานลงสู่ระดับพื้นที่ อย่างไรก็ตาม ภายหลัง ขบ. และ กปถ. มีมติขยายระยะเวลาว่าจ้างพนักงานราชการเฉพาะกิจดังกล่าวนั้น ต่างสร้างความดีใจให้กับพนักงานทั้ง 406 อัตรา และพร้อมดำเนินงานอย่างเต็มที่ และมีประสิทธิภาพ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฉลองวันข้าราชการพลเรือน เปิดต่ออายุใบขับขี่ นอกเวลาราชการ ตั้งแต่ 1- 5 เม.ย.

รัฐบาล เชิญชวน ปชช. ต่ออายุใบอนุญาตขับรถ นอกเวลาราชการ ระหว่างวันที่ 1 – 5 เมษายน 2567 ตั้งแต่เวลา 16.30 – 18.00 น. ณ สำนักงานขนส่งกรุงเทพมหานครพื้นที่ 5

รัฐบาลชวนเจ้าของรถตรวจเช็กสภาพฟรีก่อนซิ่งช่วงสงกรานต์

รัฐบาลเชิญชวนเจ้าของรถตรวจเช็กสภาพรถให้พร้อมก่อนเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ฟรี ณ ศูนย์บริการของภาคีเครือข่ายภาครัฐและเอกชนทั่วประเทศตั้งแต่บัดนี้ถึง 15 เม.ย.2567

’ขนส่ง‘จับมืออาชีวะตั้งจุดเช็กรถฟรีทั่วประเทศรับเทศกาลสงกรานต์

‘ขนส่งทางบก’ ร่วมมือกับ’สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา’ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ บูรณาการตั้งจุดบริการ 104 จุดทั่วประเทศ อำนวยความสะดวกเพื่อความปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 11-17 เม.ย.67

กรมการขนส่งทางบก เปิดงานกิจกรรมการแข่งขัน “สุดยอดนายช่างขนส่ง ครั้งที่ 1” ภายใต้โครงการนายช่างตรวจสภาพรถต้นแบบ ประจำปี พ.ศ. 2566

วันนี้ (26 สิงหาคม 2566 ) เวลา 10.00 น. ณ เติมสุข สตูดิโอ รามอินทรา 14 กรุงเทพมหานคร นายเสกสม อัครพันธุ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร เปิดงานกิจกรรมการแข่งขัน

รวบ 2 ตัวการใหญ่ แก๊งสวมทะเบียนรถเจาะข้อมูลระบบขนส่ง ยึดของกลาง 65 คัน 77 ล้าน

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผบ.ตร. ในฐานะผอ.ศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์ รถจักรยานยนต์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก นายเสกสม อัครพันธุ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบกพล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท.

'รถ-เรือโดยสาร' สมัครให้บริการโครงการสวัสดิการแห่งรัฐได้แล้วตั้งแต่วันนี้

รัฐบาลแจ้ง 'รถ-เรือโดยสาร' สมัครเป็นผู้ให้บริการ ตามโครงการสวัสดิการแห่งรัฐได้แล้วตั้งแต่วันนี้ เริ่มให้บริการ 1 ต.ค.2566 เป็นต้นไป