ยังไม่จบ ‘ธนารักษ์’ เลื่อนเซ็นสัญญาท่อน้ำอีอีซีไม่มีกำหนด 

2 สิงหาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรมธนารักษ์ ได้แจ้งขอการเลื่อน พิธีลงนามในสัญญาโครงการบริหารและดำเนินการกิจการระบบท่อส่งน้ำภาคตะวันออก กับทางริษัท วงษ์สยามก่อสร้าง จำกัด ที่กำหนดในวันที่ 3 สิงหาคม นี้ ออกไป

ทั้งนี้ ได้ระบุถึงเหตุผลว่า เนื่องด้วยวันที่ 2 สิงหาคม 2565 ศาลปกครองกลางมีคำสั่งทุเลาการบังคับการดำเนินการ ในการเซ็นสัญญาท่อส่งน้ำภาคตะวันออก ระหว่างกรมธนารักษ์ กับ บริษัท วงษ์สยามก่อสร้าง จำกัด ในวันที่ 3 สิงหาคม 2565 นี้ ออกไปก่อนเป็นการชั่วคราว จนกว่าศาลจะมีคำสั่งชี้ขาดคดีหรือมีคำสั่งเป็นอย่างอื่น เป็นผลให้กรมธนารักษ์จำเป็นต้องเลื่อนการลงนามในสัญญาดังกล่าวออกไปก่อน

ก่อนหน้านี้กรมธนารักษ์ ได้แจ้งกำหนดการลงนามในสัญญาโครงการบริหารและดำเนินกิจการระบบท่อส่งน้ำสายหลักในภาคตะวันออก ระหว่าง กรมธนารักษ์ กระทรวงการคลัง และ บริษัท วงษ์สยามก่อสร้าง จำกัด ณ ห้องประชุมชั้น 8 อาคาร 72 ปี กรมธนารักษ์ กระทรวงการคลัง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ลั่นพื้นที่อีอีซีต้องไม่เกิดปัญหาแย่งน้ำ 'วงษ์สยาม-อีสท์วอเตอร์' จับมือโชว์สื่อ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ตรวจเยี่ยมอ่างเก็บน้ำหนองปลาไหลเพื่อติดตามระบบการบริหารจัดการน้ำของอ่างเก็บน้ำให้รองรับเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC)

ธนาธรเฮ! ได้ค่าชดเชย 4.9 ล้านบาทปมป่าสงวนที่ดินราชบุรี

ศาลปกครองกลางพิพากษาที่ดินธนาธรที่ราชบุรี ชี้เป็นป่าไม้ถาวรจริง แต่เจ้าตัวซื้อมาโดยสุจริต จึงต้องชดใช้ค่าเสียหายกว่า 4.9 ล้านบาทพร้อมดอกเบี้ย แต่ไม่ให้เรื่องเสียผลประโยชน์ทำกินเพราะอ้างลอยๆ

ลุ้นระทึก! ศาลปกครองอ่านคำพิพากษาคดีที่ดินราชบุรีของ 'ธนาธร'

ศาลปกครองนัด 10 โมงเช้า อ่านคำพิพากษาคดีธนาธรอุทธรณ์คำสั่ง หลังฟ้องมหาดไทยกรณีเพิกถอนที่ดินราชบุรีว่าเป็น น.ส.3ก.ที่ออกโดยไม่ชอบ