นายกฯมอบคมนาคมสร้างความเชื่อมั่นผู้เดินทางสู่เชียงราย หลังเคลียร์รันเวย์กลับสู่มาตรฐานความปลอดภัย

นายกฯมอบกระทรวงคมนาคมประสานหน่วยงานและสายการบินสร้างความเชื่อมั่นผู้เดินทางสู่จังหวัดเชียงราย หลังเคลียร์รันเวย์ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงกลับสู่มาตรฐานความปลอดภัย

5 ส.ค.2565- น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้รับรายงานจากกระทรวงคมนาคมถึงความคืบหน้าการเคลื่อนย้ายเครื่องบินซึ่งประสบเหตุไถลออกนอกทางวิ่ง (Runway Excursion) ที่ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย ว่าได้มีการเคลื่อนย้ายเครื่องบินไปยังพื้นที่ปลอดภัยเป็นที่เรียบร้อย และสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) อยู่ระหว่างการติดตามการดำเนินการของท่าอากาศยานในการเคลียร์พื้นที่และตรวจสอบทางวิ่ง หรือรันเวย์ รวมถึงพื้นที่โดยรอบ ซึ่งหากไม่มีข้อขัดข้องด้านมาตรฐานความปลอดภัยคาดว่าจะพร้อมเปิดใช้งานได้ภายในวันนี้ (5 ส.ค.)

โดยนายกรัฐมนตรีได้มอบหมายกระทรวงคมนาคมให้ประสานกับหน่วยงานเกี่ยวข้อง ทั้ง กพท. กรมท่าอากาศยาน(ทย.) บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด(มหาชน) หรือ ทอท. และสายการบิน ในการสร้างความเชื่อมั่นต่อผู้ที่จะเดินทางไปยังจังหวัดเชียงรายโดยใช้บริการสายการบินและท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย เนื่องจากจังหวัดเชียงรายเป็นหนึ่งจังหวัดท่องเที่ยวที่สำคัญ แต่ละปีมีผู้เดินทางไปเยือนด้วยสายการบินต่างๆ เป็นจำนวนมาก และขณะนี้ภาคการท่องเที่ยวก็กำลังฟื้นตัวหลังสถานการณ์โควิด19 ที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

“นายกรัฐมนตรีมีความห่วงใยและได้ติดตามจากรายงานของกระทรวงคมนาคม ทั้งในประเด็นความช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบ การกู้อากาศยานซึ่งได้ดำเนินการตามขั้นตอนและมาตรฐานของ ICAO ข้อกำหนดของกพท. รวมถึงหน่วยงานอื่นๆ โดยการสนับสนุนของหลายหน่วยงาน เมื่อเคลียร์พื้นที่และได้มาตรฐานความปลอดภัยแล้วนายกรัฐมนตรีได้ให้ดูแลในเรื่องการฟื้นความเชื่อมั่นให้ผู้ใช้บริการต่อไป” น.ส.ไตรศุลี กล่าว

ทั้งนี้ ข้อมูลของ ทอท. ระบุว่า ตั้งแต่เดือนม.ค. - มิ.ย. 2565 มีผู้โดยสารทั้งขาเข้าและขาออกใช้บริการท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงรายรวม 772,153 คน เพิ่มขึ้นร้อยละ 108.94 มีเที่ยวบินทั้งขาเข้าและออกในช่วงเวลาเดียวกัน 5,734 เที่ยวบิน ซึ่งทั้งหมดยังเป็นเที่ยวบินในประเทศ เพิ่มขึ้น ร้อยละ 66.49 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปี 2564

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.สามารถ' ถาม 'กพท.' ไหนว่าจะลดค่าตั๋วเครื่องบิน แนะกำหนดเพดานค่าโดยสารต่อกม.

ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เรื่อง ไหนว่าจะลดค่าตั๋วเครื่องบิน มีเนื้อหาดังนี้

'ดร.ไตรรงค์' ขอบคุณ 'พล.อ.ประยุทธ์' ส่งดอกไม้เป็นขวัญกำลังใจหลังป่วยเข้ารพ.

นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา) โพสต์ภาพแจกันดอกไม้พร้อมระบุข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ไม่นึกไม่ฝันว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา ซึ่งเป็นคนที่ผมรักและนับถือ เพราะท่านเป็นคนดี ไม่มีเรื่องฉ้อราษฎร์บังหลวง

'จิรายุ' ตอกกลับ 'จิรัฏฐ์' อย่าแค่เกรียน ยัน 'นาวีเพลส' บ้านซื้อขาด ไม่ใช่บ้านหลวงให้เช่าได้

'จิรายุ' ตอก 'จิรัฏฐ์' อย่าเกรียนอย่างเดียวต้องมีสติปัญญา หลังกห.ตรวจสอบแล้วคอนโดนาวีเพลสเจ้าของห้องปล่อยเช่าจริงเพราะบ้านเขาซื้อขาดไม่ใช่บ้านหลวง ส่วนดราม่าไหว้ 'ลุงตู่' ครูบาอาจารย์พ่อแม่สั่งสอนให้มีสัมมาคารวะเจอผู้ใหญ่คนไหนก็ต้องไหว้ เว้นอย่างเดียวเสาไฟฟ้า