รอก่อน! 'สุพัฒนพงษ์' ยังไม่เอามาตรการช่วยค่าไฟฟ้าเข้าครม.

23 ส.ค.2565- นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน กล่าวก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงมาตรการช่วยเหลือค่าไฟฟ้าเพื่อบรรเทาผลกระทบให้ประชาชนที่คณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน (กบง.) มีมติเห็นชอบไปเมื่อวันที่ 22 ส.ค.ว่า ยังไม่ได้เสนอให้เข้าที่ประชุม ครม.พิจารณาเห็นชอบในครั้งนี้ เนื่องจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คือ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) และ การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ต้องเสนอเรื่องผ่านกระทรวงมหาดไทย โดยจะเสนอเข้า ครม. ภายในสัปดาห์หน้า เนื่องจากค่าไฟฟ้าผันแปร (เอฟที) จะเริ่มอัตราใหม่ในเดือน ก.ย.

ส่วนมาตรการบรรเทาผลกระทบด้านราคาก๊าซปิโตรเลียมเหลว (แอลพีจี) ซึ่งเป็นส่วนลดค่าซื้อก๊าซหุงต้มแก่ผู้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ คาดว่าจะไม่มีปัญหา เพราะมาตรการจะสิ้นสุดวันที่ 30 ก.ย.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุม ครม.ครั้งนี้ รัฐบาลได้มีมาตรการรับมือการชุมนุมเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมลาออก กรณีดำรงตำแหน่งครบ 8 ปี โดยมีการนำตู้คอนเทนเนอร์วางปิดทางเอาไว้หลายจุด ทำให้นายสุพัฒนพงษ์ ต้องใช้วิธีการเดินเท้าจากสะพานชมัยมรุเชฐเข้าประตู 3 ทำเนียบฯ เพื่อเข้าประชุม ครม. ที่ตึกสันติไมตรี.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกพ. ตรึงค่าเอฟที 39.72 สตางค์/หน่วย ค่าไฟฟ้าเรียกเก็บเฉลี่ย 4.18 บาท/หน่วย ถึง ส.ค. 67

กกพ. ประกาศตรึงค่าเอฟที 39.72 สตางค์/หน่วย ขณะที่ค่าไฟฟ้าเรียกเก็บเฉลี่ยอยู่ที่ 4.18 บาท/หน่วย จนถึงเดือน ส.ค. 67

'พิมพ์ภัทรา' ชงครม. ของบ 270 ล้านสร้างศูนย์ออกแบบเฟอร์นิเจอร์ไม้สัก

“พิมพ์ภัทรา” ถกครม. ดันโครงการตามข้อเสนอกรอ. จังหวัดแพร่ ที่ สร้างศูนย์นวัตกรรมการเรียนรู้และออกแบบเฟอร์นิเจอร์ไม้สักแห่งประเทศไทย ในวงเงินงบประมาณ 270 ล้านบาท พร้อมนำคณะผู้บริหาร ลงพื้นที่ตรวจราชการ กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 2 (จังหวัดเชียงราย พะเยา แพร่ น่าน)

นายกฯ ให้รอ ‘รมว.พลังงาน’ ชงต่ออายุมาตรการช่วยลดด้านพลังงาน

มติครม. ตรึงราคาน้ำมันดีเซล 30 บาทต่อลิตร ซึ่งจะสิ้นสุดในวันที่ 31 มี.ค.นี้ รวมถึงมาตรการช่วยเหลือค่าไฟฟ้ากลุ่มผู้ใช้ไฟฟ้าบ้านพักอาศัยไม่เกิน 300 หน่วยต่อเดือน ที่จะสิ้นสุดมาตรการในเดือนเม.ย.นี้