เตือน 'ผู้ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ' ตรวจสอบการลงทะเบียนขั้นตอนแรกได้แล้ว

รัฐบาลเตือน 'ผู้ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ' ตรวจสอบการลงทะเบียนขั้นตอนแรกได้แล้ว ย้ำลงฟรีไม่มีเก็บเงิน ลงเร็วลงช้าไม่มีผล ขอให้ภายใน 19 ต.ต นี้ ผ่าน-ไม่ผ่าน พิจารณาจากคุณสมบัติ แจงผู้พิการสามารถมอบอำนาจลงแทนได้

16 ก.ย.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ในการลงทะเบียนขอรับสิทธิสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 ผู้ลงทะเบียนจะเป็นผู้รับได้รับสิทธิสวัสดิการตามโครงการเมื่อผ่าน 3 ขั้นตอน คือ 1. ต้องผ่านการตรวจสอบสถานะบุคคลและความสัมพันธ์กับกรมการปกครอง ที่จะประกาศผลทุกวันศุกร์เริ่มตั้งแต่ 16 กันยายน – 28 ตุลาคม 2565 2. ต้องผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติตามหลักเกณฑ์ของโครงการฯ ที่จะประกาศผลในเดือนมกราคม2566 3.ผ่านการยืนยันตัวตนเพื่อใช้สิทธิในเดือนมกราคม 2566 วันนี้จึงเป็นวันแรกที่ผู้ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ 2565 ที่ลงทะเบียนไประหว่างวันที่ 5 – 8 กันยายน 2565 ทั้งทางออนไลน์และที่หน่วยรับลงทะเบียน สามารถตรวจสอบคุณสมบัติในขั้นตอนแรก เรื่องสถานะบุคคลและความสัมพันธ์ของครอบครัว กับกรมการปกครองโดย สามารถตรวจสอบผลการทะเบียนที่เป็นการตรวจสอบข้อมูลของผู้ลงทะเบียนและสมาชิกในครอบครัวจากข้อมูลของกรมการปกครองได้ที่ https://welfare.mof.go.th/ หากตรวจสอบสถานะการลงทะเบียนแล้วพบว่า "สถานะการลงทะเบียนสมบูรณ์" ให้ผู้ลงทะเบียนรอผลการตรวจสอบคุณสมบัติขั้นต่อไป ซึ่งจะมีการประกาศผลการพิจารณา ผ่าน-ไม่ผ่าน คุณสมบัติในเดือนมกราคม 2566

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า หากตรวจสอบแล้วพบว่า "สถานะการลงทะเบียนไม่สมบูรณ์" ซึ่งอาจมีสาเหตุเกิดจากข้อมูลของผู้ลงทะเบียนไม่ตรงตามฐานข้อมูลกรมการปกครอง ระบบจะขึ้นข้อความแสดง เช่น ไม่พบข้อมูลของผู้ลงทะเบียน สถานภาพบุคคลของผู้ลงทะเบียนไม่ถูกต้อง มีสถานะเสียชีวิต หรือ อื่นๆ ที่ปรากฎ ซึ่งหากพบว่า สถานะ การลงทะเบียนไม่สมบูรณ์ให้แก้ไขข้อมูลที่ต้องทำให้เรียบร้อยภายในวันที่ 3 พฤศจิกายน 2565 คือ ผู้ที่ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ที่ไม่มีครอบครัว (โสด) สามารถไปแจ้งแก้ไขข้อมูลที่หน่วยงานรับลงทะเบียนใดก็ได้ แต่ต้องเป็นจุดรับลงทะเบียน ไม่มีแก้ไขในออนไลน์ ส่วนผู้ที่ลงทะเบียนผ่านหน่วยงานรับลงทะเบียนให้ไปแก้ไขข้อมูล ณ หน่วยงานรับลงทะเบียน ที่ผู้ลงทะเบียนไว้เท่านั้น เรียกง่ายๆว่า ลงสาขาไหนต้องแก้สาขานั้น

ส่วนผู้ที่ลงทะเบียนหลังวันที่ 8 กันยายน 2565 ให้รอรอบถัดไปในการตรวจสอบขั้นตอนแรก ในทุกวันศุกร์ของสัปดาห์ถัดไป เช่น วันนี้ 16 กันยายน 2565 เป็นวันตรวจสอบสถานะของผู้ที่ลงทะเบียนระหว่างวันที่ 5-8 กันยายน 2565 ส่วนวันศุกร์ของสัปดาห์ถัดไป 23 กันยายน 2565 จะเป็นวันตรวจสอบสถานะของผู้ที่ลงทะเบียนวันที่ 9-15 กันยายน 2565 และวันลงทะเบียนวันสุดท้ายคือวันที่ 19 ตุลาคม 2565 ก็จะสามาถตรวจสอบได้ในวันที่ 28 ตุลาคม 2565

น.ส. ทิพานัน กล่าวว่า การลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ “ไม่มีค่าใช้จ่ายในการลงทะเบียน” และมีระยะเวลาเพียงพอในการลงทะเบียน ลงเร็วลงช้า ไม่มีผลต่อการพิจารณาผ่านหรือไม่ผ่าน ขอให้ลงภายในวันที่ 19 ตุลาคม 2565 โดยประชาชนที่สนใจและมีคุณสมบัติตามที่กำหนดสามารถลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ https://บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ.mof.go.th หรือ https://welfare.mof.go.th ได้ตั้งแต่เวลา 6.00 น. ถึง 23.00 น. ของทุกวัน หรือลงทะเบียน ที่หน่วยรับลงทะเบียนที่ธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสิน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) สำนักงานเขต 50 เขตในกรุงเทพมหานคร ที่ว่าการอำเภอ 878 อำเภอในทุกจังหวัด สำนักงานคลังจังหวัด 76 จังหวัดทั่วประเทศ และศาลาว่าการเมืองพัทยา

"ขอแจ้งไปยังประชาชนเพิ่มเติมว่า ในส่วนผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง หรือผู้สูงอายุที่ไม่สามารถเดินทางมาลงทะเบียนได้ด้วยตนเอง สามารถทำการมอบอำนาจให้ลงทะเบียนได้ หรือหากมีสถานะโสดและสามารถใช้งานอินเตอร์เนตได้ก็สามารถลงทะเบียนผ่านทางเว็บไซต์ได้สำหรับผู้ที่มีข้อสงสัยสามารถติดต่อศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์บัตรสวสัดิการแห่งรัฐ หมายเลข 02 109 2345 จันทร์-ศุกร์ เวลา 8.30 – 17.30 น.น.ส.ทิพานัน " กล่าวด้วย

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนุ่มพิการ ร้องสภาทนายฯ วอนช่วยเหลือถูกจนท.รัฐไล่รื้อบ้าน ออกหมายจับพ่อ

หนุ่มพิการ สุดทน ถูกเจ้าหน้าที่รัฐ ไล่ที่รื้อบ้าน และออกหมายจับบิดา วอนสภาทนายฯช่วยให้ความยุติธรรม ‘นายกวิเชียร’ เตรียมส่งทนายลงพื้นที่ ไม่ทิ้งคนพิการไว้ข้างหลัง

'หอแต๋วแตกฯ' ฉายรอบพิเศษ คนพิการและ LGBTQ+ ดูฟรี!

ยกเป็นภาพยนตร์ประวัติศาสตร์ของวงการ ที่กระแสมาแรงที่สุดในขณะนี้ สำหรับภาพยนตร์ หอแต๋วแตก แหกสัปะหยด หนังปิดตำนานภาคสุดท้าย ที่นอกจากจะสนุกสนานเรียกเสียงฮากันแบบสนั่นโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ พร้อมรายได้ที่กำลังพุ่งทะยานสู่ 100 ล้านแล้ว

สุดจะทน! 'กฤษนะ' นำผู้พิการร้องสภาทนายฯ โดนสายการบินปฏิเสธคนนั่งวีลแชร์ขึ้นเครื่อง

สภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ นายกฤษนะ ละไลประธานมูลนิธิอารยสถาปัตย์เพื่อคนทั้งมวล ตัวแทนภาคีเครือข่ายขับเคลื่อนขนส่งมวลชนเพื่อคน ทั้งมวล ได้เดินทางมายื่นหนังสือเพื่อขอให้สภาทนายความช่วยเหลือทางกฎหมาย กรณีสายการบินต่างชาติแห่งหนึ่งปฏิเสธไม่ให้เดินทาง

อดีตนักกีฬาคนพิการทีมชาติ ชูป้ายหน้าโรงแรมดัง วอนเพื่อนคืนเงินที่ยืมไปนานกว่า 2 ปี

นายอานนท์วัฒน์ คุ้มถนอม อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 210 ม.5 ต.หนองกุงเซิน อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น อดีตนักกีฬาเฟสปิกเกม ทีมชาติไทย ปี 2542 นั่งวีลแชร์นำป้าย

ร้อง 'วันนอร์' สายการบินปฏิเสธคนพิการขึ้นเครื่อง

นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร มอบหมายให้ นายธงชาติ รัตนวิชา ผู้ช่วยเลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร รับยื่นหนังสือจาก น.ส. เสาวลักษณ์ ทองก๊วย นายกสมาคมส่งเสริมศักยภาพสตรีพิการ และคณะ เรี่องสายการบินปฏิเสธไม่ให้ผู้พิการโดยสารเครื่องบิน

อนุฯสวัสดิการ พม. ชงปรับเบี้ย 'เด็กแรกเกิด-ผู้สูงอายุ-คนพิการ' ลุ้นบอร์ดชุดใหญ่ไฟเขียว

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนสวัสดิการโดยรัฐ เปิดเผยภายหลังการประชุม ว่า ที่ประชุมเห็นชอบในวาระสำคัญ 4 ประเด็น ได้แก่ ประเด็นที่หนึ่ง