เบเยอร์ ร่วมด้วย..ช่วยโลก ขับเคลื่อนธุรกิจสีเขียวอย่างยั่งยืน ตั้งเป้าสู่สังคมคาร์บอนต่ำ

สภาพอากาศที่แปรปรวนอย่างรวดเร็วในทุกวันนี้ เป็นเรื่องที่ใกล้ตัวเรามากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นปัญหา ร้อน แล้ง พายุแรง น้ำท่วม ขาดแคลน เจ็บป่วย ซึ่งสาเหตุหลักหนึ่งเกิดจากกิจกรรมของมนุษย์ที่ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์สู่ชั้นบรรยากาศ กลายเป็นปัญหาภาวะโลกร้อนที่สิ่งมีชีวิตต่าง ๆ บนโลกต้องเผชิญกับปัญหานี้ร่วมกันอยู่

แน่นอนว่า ธุรกิจการผลิตต่าง ๆ มีส่วนสำคัญที่สร้างปัญหาภาวะโลกร้อนนี้ให้เกิดขึ้น แต่ความต้องการใช้ ต้องการบริโภค ก็ยังคงอยู่และเพิ่มมากขึ้น ดังนั้น ผู้ผลิตแต่ละรายจะมีส่วนช่วยลดปัญหานี้ได้อย่างไร? และจะทำอย่างไรให้การปรับเปลี่ยน/แก้ไขเกิดขึ้นได้อย่างเป็นรูปธรรม มิใช่เพียงตามกระแสความสนใจของสังคม?

สำหรับ เบเยอร์ ผลิตภัณฑ์สีคุณภาพภายใต้ปณิธานและแนวคิด Eco-Wellness Innovation สีนวัตกรรม รักษ์โลก รักคุณ เดินหน้าอย่างต่อเนื่องในการดูแลสิ่งแวดล้อม คุณภาพชีวิตของผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ ควบคู่กับการพัฒนาธุรกิจอย่างยั่งยืนตั้งแต่แรกเริ่ม จึงตระหนักเสมอว่า ปัจจัยเหล่านี้เป็นสิ่งที่แบรนด์ และผู้ร่วมงานภายใต้แบรนด์ เบเยอร์ จะขับเคลื่อนให้เป็นจริงได้ และดียิ่งขึ้นอยู่เสมอ

ดร.วรวัฒน์ ชัยยศบูรณะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัทสีเบเยอร์ ตอกย้ำการดำเนินงานอย่างเป็นรูปธรรมและยั่งยืน โดยปรับทิศทางองค์กรสู่การขับเคลื่อนธุรกิจสีเขียว (Green business) พร้อมตั้งเป้าหมายลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์สู่ชั้นบรรยากาศ จำนวน 5,500 ตันคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่าภายในปี 2032 รวมทั้งสร้างความตระหนักรู้ถึงความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในสังคมไทย

สำหรับทิศทางขององค์กรนั้น ได้ประสานแนวความคิดด้าน Process + Product + People ซึ่งเกี่ยวข้องกับกระบวนการทั้งหมด และมีส่วนสำคัญที่จะช่วยลดปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมได้ โดย:

  • Process | ระบบการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ลดการใช้พลังงานและวัตถุดิบสิ้นเปลือง สามารถแปรของเสียจากกระบวนการผลิตกลับมาใช้ใหม่ให้เกิดประโยชน์ได้อย่างคุ้มค่าสูงสุด (Circular economy) จึงลดปริมาณของเสียสู่โลก หรือใกล้เคียงศูนย์ (Almost zero waste) เช่น สามารถนำน้ำเสียที่เกิดจากกระบวนการผลิตกลับมาใช้ได้ 100% (100% Reused cleaning water) ลดการใช้พลังงานไฟฟ้าถึง 85.39% ต่อปี และลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์สู่ชั้นบรรยากาศ
  • Product | ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมสิ่งแวดล้อมยอดนิยมกว่า 37 รุ่น ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานฉลากลดคาร์บอน โครงการฉลากเขียว มูลนิธิสถาบันสิ่งแวดล้อมไทย ประเภทผลิตภัณฑ์สีที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เช่น สีเบเยอร์ คูล ช่วยสะท้อนความร้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ภายในห้องจึงเย็น ลดการใช้พลังงานของเครื่องปรับอากาศ ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์สู่ชั้นบรรยากาศ เทียบเท่าการปลูกต้นไม้โตเต็มวัยมากถึง 13,778,078 ต้น หรือเทียบเท่าพื้นที่สวนลุมพินี จำนวน 192 แห่ง
  • People | ทีมวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง สร้างสรรค์นวัตกรรมที่ตอบโจทย์ทั้งความต้องการด้านการใช้งานและพัฒนาคุณภาพชีวิตโดยไม่สร้างผลกระทบ หรือลดการเกิดปัญหาต่อสิ่งแวดล้อมให้น้อยที่สุด

เพียงคนละไม้คนละมือที่ร่วมด้วยช่วยกันรับผิดชอบ เชื่อว่าทุกคนก็กลายเป็นฮีโร่ที่กอบกู้โลกใบนี้ได้! แค่เลือก..ก็ช่วยโลกแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พม. รับมอบสีทาอาคารจาก “เบเยอร์” มูลค่ากว่า 2 ล้าน แต่งบ้านเติมฝันให้เคหะชุมชนดินแดง 3

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เป็นประธานพิธีรับมอบสีทาอาคารสำหรับปรับปรุงซ่อมแซมห้องพักอาศัยและพื้นที่ส่วนกลาง โครงการเคหะชุมชนดินแดง 3 (อาคารแฟลต 8 ชั้น) จำนวน 4 อาคาร มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท จากบริษัท เบเยอร์ จำกัด

TCMA รวมพลังอาเซียนซีเมนต์ มุ่งสู่สังคมคาร์บอนต่ำ สู้วิกฤติโลกเดือด

การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (Climate change) ที่ทวีความรุนแรงมากขึ้น เป็นตัวการสำคัญของภาวะโลกเดือด (Global Boiling) ส่งผลให้มนุษย์และสิ่งมีชีวิตทุกชนิดทั่วโลก

เอ็กโก กรุ๊ป เร่งเครื่องสู่สังคมคาร์บอนต่ำ ปรับเป้า ปักหมุด Net Zero ปี 2050

เพื่อร่วมขับเคลื่อนอุตสาหกรรมไฟฟ้าและพลังงานไปสู่สังคมคาร์บอนต่ำ ท่ามกลางความท้าทายของปัจจัย 4D+1E ในยุคเปลี่ยนผ่านของอุตสาหกรรมพลังงาน บริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน)

เจบีพี - ไทวัสดุ ผสานกำลังรักษ์โลก พร้อมจำหน่ายสีรีไซเคิล “JBP Good Paint Re-Acrylic” ที่ไทวัสดุทั่วประเทศ

บริษัท เจ.บี.พี.อินเตอร์เนชั่นแนล เพ็นท์ จำกัด บริษัทสีของคนไทย ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในอุตสาหกรรมสีชั้นนำของประเทศ นำโดย นายศราวุฒิ รัชนกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร

ไออาร์พีซี จับมือ เบเยอร์ เปิดแนวรุกร่วมพัฒนานวัตกรรมสีและสารเคลือบมาตรฐานโลกเป็นครั้งแรกของประเทศ

คุณกฤษณ์ อิ่มแสง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) (ไออาร์พีซี) และคุณวรวัฒน์ ชัยยศบูรณะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เบเยอร์ จำกัด (เบเยอร์) ร่วมลงนามในบันทึกความเข้าใจโครงการพัฒนาธุรกิจสีและสารเคลือบ (Paint & Coatings)