PRINC ผนึกกำลังทีมบุคลากร ระดมสมองผ่าน PRINC Next-Gen Hackathon ขับเคลื่อนสู่ Digital Hospital

16 ก.ย. 2565 – นายธานี มณีนุตร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ PRINC เปิดเผยว่า กิจกรรม PRINC Next-Gen Hackathon ที่ร่วมผนึกกำลังทีมแพทย์ พยาบาลและบุคลากรจากโรงพยาบาลในเครือทั่วประเทศ เฟ้นหาไอเดียออกแบบสินค้าและบริการของโรงพยาบาล ตลอดจนสนับสนุนการเป็น Digital Hospital ให้ไปสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน โดยโครงการPRINC Next-Gen Hackathon จัดขึ้นภายใต้แนวคิด ทุกวินาทีที่โรงพยาบาล คือสุขภาพของคนไข้ ในรูปแบบ Hackathon เพื่อที่จะ (hack) ให้เกิดแนวทางการรักษา การบริการทางสุขภาพที่ดียิ่งขึ้น ภายใต้กรอบเวลาที่จำกัด ทันต่อสถานการณ์โรคภัยไข้เจ็บ และ (marathon) เพื่อส่งแรงขับเคลื่อนอย่างต่อเนื่องไม่มีที่สิ้นสุด เพื่อให้ชุมชนและสังคมมีรากฐานทางสุขภาพที่ดีอย่างยั่งยืนบนพื้นฐานของการทำความเข้าใจความต้องการของชุมชนอย่างแท้จริง หลอมรวมเข้ากับการวิเคราะห์สภาพสังคมในปัจจุบัน

โดยโครงการที่โดดเด่นที่เป็นผลผลิตทางความคิดจนนำมาสู่การต่อยอดนวัตกรรมสินค้าและบริการ โดยบุคลากรการแพทย์ของโรงพยาบาลในเครือจากทั่วประเทศในกิจกรรมโครงการ PRINC Next-Gen Hackathon ครั้งนี้ ประกอบด้วย

 1. ผลิตภัณฑ์เจลลี่พร้อมทาน โดยโรงพยาบาลพิษณุเวช พิษณุโลก  ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมดูแลผู้ป่วยกลุ่มผู้สูงอายุ ซึ่งจากข้อมูลสถิติพบผู้ป่วยภาวะทุพโภชนาการ (Malnutrition) กว่าร้อยละ 20 เป็นผู้สูงอายุสอดคล้องกับผู้ที่มาเข้ารักษาที่โรงพยาบาลพิษณุเวช ซึ่งกว่าครึ่งเป็นผู้สูงอายุที่มีภาวะดังกล่าว

2. Doctor Specialist Teleport (DST) โดยโรงพยาบาลวิรัชศิลป์ ชุมพร เป็นการนำเอาเทคโนโลยีระบบสารสนเทศในโรงพยาบาลมาประยุกต์ใช้ ผนวกกับการนำองค์ความรู้ด้าน healthcare solution เพื่ออำนวยความสะดวกต่อการรักษาผู้ป่วย โดยเฉพาะผู้ป่วยที่ต้องรับการวินิจฉัยจากแพทย์เฉพาะทางในช่วงคลินิกนอกเวลา เป็นต้น

3.ศูนย์ส่งเสริมสุขภาพผู้ป่วยโรคเรื้อรัง (NCD Center) โดยโรงพยาบาลพิษณุเวช อุตรดิตถ์ รองรับผู้ป่วยโรคเบาหวานที่มีอัตราเข้ารับการรักษาพยาบาลที่โรงพยาบาลรัฐกว่า 200 รายต่อวัน รวมถึงจำนวนผู้ป่วยโรคเบาหวานในจังหวัดอุตรดิตถ์ที่มีมากกว่า 30,000 ราย มุ่งหวังที่จะทำให้ผู้ป่วยกลุ่มโรคเรื้อรังสามารถเข้ารับการรักษาพยาบาลได้อย่างรวดเร็ว ไม่ต้องใช้เวลาเดินทางนาน และราคาสมเหตุสมผล

4. Myer’s Cocktails – IV Nutrition Therapy วิตามินบำบัดผ่านทางหลอดเลือดดำ โดยโรงพยาบาลพริ้นซ์ ปากน้ำโพ บริการด้านการให้วิตามินบำบัดที่ไม่ได้มุ่งเน้นเฉพาะด้านความงาม แต่รวมถึงการให้วิตามินบำบัดสำหรับการฟื้นฟูร่างกาย และออกแบบให้เหมาะสมกับความต้องการเฉพาะบุคคลโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

นายธานี กล่าวต่อว่า สำหรับโครงการ PRINC Next-Gen Hackathon นี้ถือเป็นโครงการที่เกิดจากการร่วมมือระหว่าง PRINC และ Startup ที่ร่วมออกแบบกระบวนการคิดค้น สร้างสรรค์นวัตกรรมการให้บริการ ผ่านเครื่องมือสำหรับการวิเคราะห์และออกแบบที่สามารถเข้าถึงได้ทุกที่ ทุกเวลา ผ่านการจัดกิจกรรมออนไลน์เต็มรูปแบบ โดยมีทีมแพทย์ พยาบาล และบุคลากรจากโรงพยาบาลในเครือเข้าร่วม นับได้ว่าโครงการ PRINC Next-Gen Hackathon เป็นโครงการนำร่องริเริ่มการออกแบบธุรกิจ Healthcare โดยมีชุมชนเป็นหัวใจสำคัญ ซึ่งเป็นเส้นทางที่จะนำไปสู่การสร้างระบบนิเวศน์ด้านเฮลท์แคร์ (Healthcare Sociosystem) ในระดับประเทศต่อไปได้ในอนาคต

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

PRINC ดัน ‘รพ.พิษณุเวช’ ขึ้น Hub การแพทย์ภาคเหนือ ลุยเปิดศูนย์การแพทย์ต่อเนื่อง พร้อมจัดมหกรรมสุขภาพฉลอง ‘พิษณุเวช’ ครบรอบ 42 ปี คนแห่ร่วมงานคึกคัก

โรงพยาบาลพิษณุเวช ในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ และ บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล หรือ PRINC จัดงานมหกรรมสุขภาพ “ฉลองครบรอบ 42 ปี พิษณุเวช Happy Healthy 2024

PRINC ผลงานดีต่อเนื่อง รายได้ 1Q67 พุ่ง 1,530 ล้านบาท โต 26% YoY ผลจากการขยายศูนย์เฉพาะทาง พร้อมประกาศบิ๊กดีลซื้อรพ.เพิ่ม 3 แห่ง รับรู้รายได้ปีนี้

บริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ PRINC ผู้ดำเนินธุรกิจบริหารจัดการโรงพยาบาลเอกชนและธุรกิจสุขภาพในนามเครือ“พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์“ เปิดเผยผลการดำเนินงานไตรมาสที่ 1 ปี 2567

PRINC ฟอร์มดี Q4 กวาดรายได้โต 12.6% รวมทั้งปี 66 อยู่ที่ 5,640 ล้านบาท จำนวนผู้ป่วย-อัตราครองเตียงพุ่ง ปี 67 เดินหน้าขยายโรงพยาบาล ธุรกิจดูแลผู้สูงอายุ และธุรกิจการแพทย์ที่เกี่ยวเนื่อง

บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล (PRINC) ผู้ดำเนินธุรกิจบริหารจัดการโรงพยาบาลเอกชนและธุรกิจสุขภาพในนามเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ รายงานผลประกอบการไตรมาสที่ 4 ปี 2566 มีรายได้รวม 1,523 ล้านบาท

PRINC ปั้น 'AES CLASS CLINIC' รุกตลาดคลินิกความงาม ประกาศแผนขยับอันดับขึ้นสู่ Top 5 ในระยะ 3-5 ปี โดยชูจุดเด่นความเป็นผู้นำด้านยกกระชับผิว

นายแพทย์กฤตวิทย์ เลิศอุตสาหกูล กรรมการผู้จัดการ บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล (PRINC) กล่าวถึงแผนการดำเนินงานหลังบริษัทฯ ได้ทำการเข้าลงทุนและรีแบรนด์

PRINC ดัน ‘รพ.พริ้นซ์ สุวรรณภูมิ’ คว้ามาตรฐานโลกด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ HIMSS Stage 7 ตอกย้ำนโยบายมุ่งสู่ HealthTech

นายแพทย์กฤตวิทย์ เลิศอุตสาหกูล กรรมการผู้จัดการ บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล (PRINC) กล่าวถึงความสำเร็จของ รพ.พริ้นซ์ สุวรรณภูมิ ในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์

PRINC จับมือพันธมิตร 20 แห่งลงนามร่วมกับ อบก. - ธรรมศาสตร์ เป็นองค์กรนำร่อง มุ่งสู่ Net Zero ด้วยวิธี Science-Based Target

กรุงเทพฯ - บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล หรือ PRINC ร่วมกับองค์กรที่ได้รับการคัดเลือกเป็นองค์กรนำร่องรวม 20 แห่ง ลงนามความร่วมมือโครงการส่งเสริมการกำหนดเป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกของภาคอุตสาหกรรม