ปตท. จับมือ ทรู ดิจิทัล ลุยยกระดับบริการด้านสาธารณสุข

ปตท. จับมือ ทรู ดิจิทัล พัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการดูแลสุขภาพแบบครบวงจร เสริมประสิทธิภาพ ยกระดับบริการด้านสาธารณสุข ให้คนไทยเข้าถึงบริการทางการแพทย์ได้ครอบคลุมและทั่วถึง และมีสุขภาพดีอย่างยั่งยืน

11 ต.ค. 2565 – นายบุรณิน รัตนสมบัติ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจใหม่และโครงสร้างพื้นฐาน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยภายหลังเป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัลเพื่อสุขภาพ ระหว่าง ปตท. และ บริษัท ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป จำกัด ว่าความร่วมมือกับ ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป ในครั้งนี้ เป็นการจับมือกับหนึ่งในพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญในการนำเทคโนโลยีมาพัฒนาระบบโทรเวชรกรรม สนับสนุนงานบริการด้านสุขภาพแก่ประชาชนอย่างครบวงจร ในรูปแบบ Online-to-Offline (O2O) และโทรเวชกรรมเฉพาะทาง ที่มุ่งเน้นกลุ่มโรคไม่ติดต่อ (NCDs) ซึ่งเป็นกลุ่มโรคที่คนไทยมีแนวโน้มป่วยมากขึ้นในทุกปี และต้องการใช้บริการทางแพทย์ในระยะยาว เพื่อให้กลุ่มเสี่ยงและผู้ป่วยกลุ่ม NCDs สามารถใช้ชีวิตได้เป็นปกติ ทั้งนี้ ปัญญาประดิษฐ์ ระบบอัตโนมัติ และเทคโนโลยีดิจิทัล (AI, Robotic & Digitalization) ถือได้ว่าเป็นอีกกลุ่มธุรกิจใหม่ ที่ ปตท.ให้ความสำคัญภายใต้วิสัยทัศน์ “ขับเคลื่อนทุกชีวิตด้วยพลังแห่งอนาคต” เพื่อส่งเสริมการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานในรูปแบบต่าง ๆ

“ปตท. ยังเล็งเห็นถึงความสำคัญของการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้อำนวยความสะดวกให้ประชาชนไทยสามารถเข้าถึงบริการทางการแพทย์ได้ครอบคลุมและทั่วถึงมากขึ้น โดยไม่จำกัดแค่กลุ่มที่อาศัยอยู่ในเมืองใหญ่เท่านั้น จึงเร่งสร้างการพัฒนานวัตกรรมทางการแพทย์ของไทย ผ่านความร่วมมือกับพันธมิตรชั้นนำต่าง ๆ”นายบุรณิน กล่าว

นายณัฐวุฒิ อมรวิวัฒน์ ประธานกรรมการ บริษัท ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า ปตท. เป็นพันธมิตรที่ให้ความสำคัญในการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลขับเคลื่อนธุรกิจใหม่ที่ครอบคลุมถึงธุรกิจด้านสุขภาพ เพื่อร่วมสร้างความมั่นคงทางด้านสาธารณสุขของประเทศไทย ความร่วมมือในครั้งนี้ จึงเป็นอีกหนึ่งโอกาสที่ ทรู ดิจิทัล จะได้นำศักยภาพความพร้อมทั้งในด้านเทคโนโลยีและทีมผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในการพัฒนาบริการและโซลูชันด้านการแพทย์และสาธารณสุข ร่วมพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัลเพื่อสุขภาพ ประกอบด้วย ระบบการแพทย์ทางไกล (Telemedicine) ที่เชื่อมต่อบริการทั้งออนไลน์และออฟไลน์เข้าด้วยกัน (O2O) สำหรับผู้ป่วยโรคเฉพาะทางในกลุ่มโรคไม่ติดต่อ

และการพัฒนานวัตกรรมเพื่อดูแลสุขภาพของคนไทยแบบครบวงจร ครอบคลุมตั้งแต่การดูเเลสุขภาพเพื่อลดความเสี่ยงในการเจ็บป่วย การปรึกษาเเพทย์เพื่อการรักษาที่ถูกต้อง การรับการรักษาด้วยการให้ยาอย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนการดูเเลสุขภาพเเบบองค์รวมทั้งอาหาร อาหารเสริม และการออกกำลังกาย ซึ่งการผสานเทคโนโลยีดิจิทัลครบวงจรและความเชี่ยวชาญจากการพัฒนาแพลตฟอร์ม Telemedicine และแพลตฟอร์มดูแลสุขภาพอัจฉริยะ ทรู เฮลท์ พบแพทย์ออนไลน์ผ่านแอปฯ MorDee (หมอดี) ของทรู ดิจิทัล เข้ากับองค์ความรู้ของ ปตท. ภายใต้ความร่วมมือในครั้งนี้ จะนำไปสู่การนวัตกรรมผลิตภัณฑ์และบริการด้านสุขภาพที่จะสามารถใช้งานได้จริง เพื่อให้คนไทยมีสุขภาพที่ดีขึ้นและสามารถเข้าถึงบริการทางการแพทย์ได้ครอบคลุมและทั่วถึงมากยิ่งขึ้นด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งสร้างภาพลักษณ์การท่องเที่ยว สร้างมาตรฐานอาหารทะเลปลอดภัย สมาคมการท่องเที่ยวและบริการศรีราชาเกาะสีชัง จัดงาน “Siracha Clean Food & Seafood Festival 2023” มหกรรมอาหารซีฟู้ด อร่อยปลอดภัย @ ศรีราชา

สมาคมการท่องเที่ยวและบริการศรีราชาเกาะสีชัง ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ศรีราชา บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กรมควบคุมมลพิษ กรมอนามัย ศูนย์อนามัยที่ 6 ชลบุรี และสมาคมประมงชลบุรี ฟื้นฟูภาพลักษณ์การท่องเที่ยวศรีราชา ช่วยเหลือชาวประมงและผู้ประกอบการร้านอาหาร

อรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ คว้าซีอีโอยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย 3 ปีซ้อน ตอกย้ำความเป็นผู้นำ บริหารองค์กรด้วยหลักธรรมภิบาล

เมื่อเร็วๆ นี้ นิตยสาร Corporate Governance Asia ด้านการลงทุนและธรรมาภิบาลชั้นนำของฮ่องกงและเอเชีย มอบทุกประเภทรางวัลความเป็นเลิศแห่งเอเชีย ประจำปี 2566 (13th Asian Excellence Award)