'กรุงไทย' เปิดบริการโอนเงินสกุลท้องถิ่นนำร่อง 3 ชาติ 'ซาอุฯ-เวียดนาม-เกาหลี'

“กรุงไทย” นำร่องเปิดตัวบริการโอนเงินซาอุดิอาระเบียริยัล ตอบรับฟื้นสัมพันธ์ไทย-ซาอุฯ พร้อมให้บริการโอนเงินต่างประเทศสกุลเงินท้องถิ่นเพิ่มอีก 2 สกุลเงิน คือ เวียดนามดอง-เกาหลีวอน ยกระดับการค้าระหว่างประเทศ เสริมแกร่งเศรษฐกิจไทย

19 ต.ค. 2565 – นายรวินทร์ บุญญานุสาสน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ล่าสุดธนาคารกรุงไทยได้เปิดให้บริการโอนเงินต่างประเทศเป็นสกุลเงินท้องถิ่นเพิ่มอีก 3 สกุลเงิน ประกอบด้วย 1.ซาอุดิอาระเบียริยัล (Saudi Riyal : SAR) ตอบรับการฟื้นความสัมพันธ์ทางการทูตและความสัมพันธ์ทางการค้ากับประเทศซาอุดิอาระเบียของรัฐบาลเมื่อต้นปี 2565 รองรับธุรกรรมการค้าและการลงทุนระหว่างกันที่มีโอกาสเพิ่มขึ้น รวมถึงอำนวยความสะดวกให้แรงงานไทยในประเทศซาอุฯ ส่งเงินกลับประเทศไทยได้ง่ายขึ้น ซึ่งถือเป็นธนาคารอันดับต้นๆ ของประเทศไทยที่เปิดให้บริการสกุลเงินซาอุริยัล

2.เวียดนามดอง (Vietnamese Dong : VND) สำหรับลูกค้าที่ต้องการโอนเงินออกไปเป็นสกุลเงินเวียดนามดองไปยังประเทศเวียดนาม ซึ่งเป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีการพัฒนาทางเศรษฐกิจและการลงทุนที่โดดเด่นในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นประเทศคู่ค้าสำคัญของไทย ในช่วง 8 เดือนของปี 2565 (มกราคม-สิงหาคม 2565) มีมูลค่าการค้าสูงถึง 4.85แสนล้านบาท เพิ่มขึ้น 21% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน สูงเป็นอันดับที่ 6 ของประเทศคู่ค้าสำคัญของไทย

3.เกาหลีวอน (Korean Won : KRW) รองรับธุรกรรมการค้าการลงทุนระหว่างไทยและเกาหลีใต้ ที่มีแนวโน้มเติบโตสูง โดยช่วง 8เดือนแรกของปี 2565 ไทยและเกาหลีใต้มีมูลค่าการค้ารวม 3.93แสนล้านบาท เพิ่มขึ้น 20% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน มีมูลค่าการค้าสูงเป็นอันดับที่ 11 ของประเทศคู่ค้าสำคัญของไทย

อย่างไรก็ดี การบริการโอนเงินระหว่างประเทศด้วยสกุลเงินท้องถิ่น 3 สกุลเงินดังกล่าว รองรับทั้งลูกค้ากลุ่ม นิติบุคคลและบุคคลธรรมดา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรุงไทย คว้า 67 รางวัลแห่งความสำเร็จ ปักธงผู้นำนวัตกรรม เดินหน้าสู่ความยั่งยืน

นับเป็นการสร้างสถิติครั้งสำคัญสำหรับธนาคารกรุงไทย ธนาคารพาณิชย์ชั้นนำระดับประเทศ ที่เป็นมากกว่าธนาคารและอยู่เคียงข้างคนไทยมาเกือบ 6 ทศวรรษ

โค้งสุดท้าย! ลดหย่อนภาษีสุดคุ้ม กับ “Krungthai Tax Festival” คัดโปรเด็ด “ประกัน-กองทุน” วันนี้ถึงสิ้นปี 2566

ธนาคารกรุงไทย ในฐานะธนาคารพาณิชย์ชั้นนำของประเทศ มุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงิน เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในทุกมิติ จัดแคมเปญ

หนาวทั้งบาง! ดร.นงนุชเผยผู้ผลิตรถ EV จำนวนมากกำลังล้มละลาย

ดร.นงนุชเผยผู้ผลิตรถ EV ในจีนกำลังล้มละลาย คาดจะส่งส่งผลกระทบต่อภาคการผลิตอื่นๆ และอาจกระทบถึงแผนการพัฒนาธุรกิจภายในเขตอีอีซีที่ตั้งความหวังว่าผู้ผลิตจากจีนจะมาสร้างฐานการผลิตในไทย

แจ้งผู้ได้สิทธิบัตรสวัสดิการที่ผ่านคุณสมบัติรอบแรก รีบยืนยันตัวตนที่ธนาคารภายใน26 มิ.ย.

แจ้งผู้ได้สิทธิบัตรสวัสดิการที่ผ่านคุณสมบัติรอบแรกรีบยืนยันตัวตนที่ธนาคารภายใน 26 มิ.ย.รักษาสิทธิวงเงินใช้จ่ายเดือนละ 300 บาท ย้อนหลัง 3 เดือน ช้ากว่านั้นรับเฉพาะวงเงินรายเดือนปกติ ด้านผู้ผ่านคุณสมบัติรอบอุทธรณ์ยืนยันตัวตนภายใน 26 ก.ย. ยังรับวงเงินย้อนหลังได้