พาณิชย์เตรียมคิกออฟ 'ลดราคา! ออนทัวร์ ทั่วไทย'

“จุรินทร์”เตรียมคิกออฟโครงการ “พาณิชย์…ลดราคา! ออนทัวร์ ทั่วไทย” สัปดาห์นี้ นำสินค้าจำเป็นต่อการดำรงชีพ ทั้งหมู ไก่ ไข่ ข้าวสาร อาหารแห้ง สินค้าอุปโภคบริโภค จำหน่ายราคาถูก เพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชนทั้งประเทศ พร้อมมอบกรมการค้าภายในหารือผู้ผลิต ห้าง เตรียมจัดลดราคาครั้งใหญ่ เป็นของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน

24 ต.ค. 2565 – นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์จะคิกออฟโครงการ “พาณิชย์…ลดราคา! ออนทัวร์ ทั่วไทย” ในสัปดาห์นี้ หลังจากที่ได้รับอนุมัติงบกลางปี 2566 รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น วงเงิน 422.75 ล้านบาท จากคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยจะนำสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการครองชีพ เช่น เนื้อหมู เนื้อไก่ ไข่ไก่ สินค้าเกษตร ผลไม้ ข้าวสาร บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป อาหารกระป๋อง และสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน เช่น สบู่ ผงซักฟอก ยาสีฟัน น้ำยาล้างจาน เป็นต้น จำหน่ายในราคาประหยัดให้แก่ประชาชนทุกจังหวัดทั่วประเทศ เพื่อช่วยบรรเทาภาระค่าครองชีพ

“ได้สั่งการให้จัด “พาณิชย์…ลดราคา! ออนทัวร์ ทั่วไทย” ให้ครอบคลุมทุกจังหวัด เพราะชาวบ้านชอบ สามารถซื้อสินค้าราคาถูกได้จริง แม้ว่าขณะนี้ สถานการณ์ราคาสินค้าหลายรายการ ได้ปรับตัวลดลงมาแล้ว แต่กระทรวงพาณิชย์จะเดินหน้าช่วยลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชนต่อไป”

ทั้งนี้ ยังได้ขอให้กรมการค้าภายในไปหารือกับผู้ผลิต ซัปพลายเออร์ ห้างค้าส่งค้าปลีก ห้างสรรพสินค้า และร้านสะดวกซื้อ เพื่อเตรียมการปรับลดราคาสินค้าครั้งใหญ่ เป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน ตามนโยบายที่ได้รับจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ที่ได้สั่งการให้แต่ละกระทรวงไปพิจารณาจัดทำของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน เพื่อนำเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาภายในเดือนพ.ย.2565

ผู้สื่อข่าวรายงานจากกระทรวงพาณิชย์ว่า ขณะนี้กรมการค้าภายในกำลังอยู่ระหว่างการเตรียมการจัดโครงการ โดยได้มีการหารือร่วมกับสมาคมผู้ผลิตสินค้า ซัปพลายเออร์ที่จัดจำหน่ายสินค้า และกลุ่มเกษตรกรในแต่ละจังหวัด เพื่อนำสินค้าเข้ามาจำหน่ายในโครงการแล้ว โดยตั้งเป้าที่จะจัดงานไม่ต่ำกว่า 200 ครั้ง เน้นจำหน่ายในพื้นที่ชุมชน พื้นที่สาธารณะ เช่น สำนักงานเขต การเคหะชุมชน สำนักงานพาณิชย์จังหวัด หรือแหล่งชุมชนที่เหมาะสม กำหนดจัดงานครั้งละประมาณ 3 วัน มีคูหาสินค้าประมาณ 100-200 คูหา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พาณิชย์ตรวจเข้ม จับตาผู้ประกอบการรับซื้อข้าวเปลือกอย่างใกล้ชิด

นายอุดม ศรีสมทรง รองอธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า ตามที่อธิบดีได้สั่งการให้ตรวจเข้มการรับซื้อสินค้าเกษตร ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของนายภูมิธรรม เวชยชัย

ต่างชาติขนเงินลงทุนในไทย 3.5 หมื่นล้าน ญี่ปุ่นยังเป็นอันดับ 1

พาณิชย์โชว์ไตรมาสแรกปี 2567 ต่างชาติลงทุนในไทย 35,902 ล้านบาท ญี่ปุ่นลงทุนอันดับหนึ่ง 19,006 ล้านบาท ตามด้วย สิงคโปร์ 3,294 ล้านบาท และฝรั่งเศส 3,236 ล้านบาท จ้างงานคนไทย 849 คน

พาณิชย์ แนะผู้ส่งออกศึกษา 5 เทรนด์บริโภคชาวจีนปี 67 ก่อนวางแผนผลิตสินค้าไปขาย

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เผย 5 เทรนด์การบริโภคของชาวจีนที่มาแรงในปี 67 เน้นใช้จ่ายอย่างฉลาด สุขนิยมเติมอารมณ์ฟิน แพงได้แต่อย่าแพงเกิน คอมเมิร์ซสตรีมมิ่งพลิกโฉมช่องทางธุรกิจ เศรษฐกิจระดับอำเภอเติบโตขึ้น แนะผู้ส่งออกไทยศึกษา และวางแผนในการผลิตสินค้าและบริการไปขาย