"กยศ." ระงับหนี้ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ที่อิแทวอน

2 พ.ย. 65 – นายชัยณรงค์ กัจฉปานันท์ ผู้จัดการกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ย่านอิแทวอน กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อค่ำวันที่ 30 ต.ค. 2565 ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก โดยมีคนไทยเสียชีวิตจำนวน 1 ราย ซึ่งญาติของผู้เสียชีวิตมีความกังวลใจในเรื่องค่าใช้จ่ายรวมถึงเงินกู้ยืม กยศ. ที่ค้างอยู่ประมาณ1แสนกว่าบาท โดยกองทุนได้ตรวจสอบข้อมูลแล้วพบว่าผู้เสียชีวิตเป็นผู้กู้ยืมเงิน กยศ. จึงได้ประสานติดต่อญาติของผู้เสียชีวิตเพื่อแจ้งการระงับหนี้ ทั้งนี้ กองทุนขอแสดงความเสียใจอย่างยิ่งต่อความสูญเสียที่เกิดขึ้น และขอเป็นกำลังใจให้ครอบครัวของผู้ประสบเหตุการณ์ดังกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลกวักมือเรียกผู้กู้ กยศ.ที่ถูกดำเนินคดีเร่งปรับโครงสร้างหนี้ด่วน!

รัฐบาลเชิญชวน ผู้กู้ยืม กยศ. ถูกดำเนินคดีในปี 2557 ที่ยังมีภาระหนี้ค้าง เข้าร่วมโครงการปรับโครงสร้างหนี้ เพื่อขยายระยะเวลาชำระหนี้ ปลดภาระผู้ค้ำประกัน

กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา ลงนาม MOU กับสถาบันทันตกรรม นำร่องให้กู้ยืม

'คารม' เผย กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา ลงนาม MOU กับสถาบันทันตกรรม กรมการแพทย์ นำร่องให้กู้ยืมเรียนหลักสูตรผู้ช่วยทันตแพทย์ หวังสร้างบุคลากรให้มีทักษะขั้นสูง มีอาชีพมั่นคง

'คารม' เผยแอปไทยมีงานทำมีตำแหน่งงานกว่าแสนอัตรา!

'คารม' เผยกรมการจัดหางานจับมือกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) เชื่อมโยงแอปไทยมีงานทำบนเว็บไซต์ กยศ. สร้างงาน สร้างรายได้ กว่าแสนอัตรา

กยศ. ลงพื้นที่ระยองช่วยเหลือนักศึกษา 3,000 กว่าคนเช้าวันนี้

“กยศ. เตรียมลงพื้นที่เช้าวันที่ 1 ก.พ.67 เพื่อช่วยเหลือนักศึกษา 3,000 กว่าคน ที่สถานศึกษาจังหวัดระยอง พร้อมเชิญผู้ว่าราชการจังหวัดและผู้ตรวจราชการกระทรวง อว. ร่วมลงพื้นที่”