การบินไทยปลื้มอานิสงส์เปิดประเทศคนแห่เที่ยว 'ญี่ปุ่น-สิงคโปร์'

14 พ.ย. 2565 – นายกรกฏ ชาตะสิงห์ ประธานเจ้าหน้าที่สายการพาณิชย์ บริษัท การบินไทย จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า ขณะนี้ประเทศญี่ปุ่น เป็นจุดหมายปลายทางที่ได้รับการตอบรับที่ดีมากจากผู้โดยสาร โดยเฉพาะชาวไทย ซึ่งตั้งแต่รัฐบาลญี่ปุ่นผ่อนคลายมาตรการต่างๆ และเปิดให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้า-ออกประเทศมากขึ้น ส่งผลให้มีผู้โดยสารมีความต้องการเดินทางในเส้นทางดังกล่าวเพิ่มมากขึ้น ปัจจุบันเมื่อญี่ปุ่นเปิดประเทศ ปัจจุบันอัตราบรรทุกผู้โดยสาร อยู่ที่ประมาณ 60-70% และมั่นใจว่าจะค่อยๆ เพิ่มสูงขึ้น ขณะเดียวกันสายการบินไทย อยู่ระหว่างการพิจารณาเพิ่มความถี่เที่ยวบินในเส้นทางญี่ปุ่นเพิ่มขึ้นด้วย และมีแผนจะกลับมาเปิดทำการบินในเส้นทาง กรุงเทพ-ซัปโปโร วันละ 1 เที่ยวบิน เริ่มเดือน ธ.ค.65

นายกรกฏ กล่าวว่า ขณะนี้ยอดจองล่วงหน้า เส้นทางญี่ปุ่นอยู่ที่ประมาณ 65% ซึ่งแม้ปัจจุบันสายการบินไทยไม่ได้จัดโปรโมชั่นในเส้นทางดังกล่าว โดยคาดว่าในช่วงเดือน ก.พ.-มี.ค.66 สายการบินไทย จะมีการจัดทำโปรโมชั่นในเส้นทางประเทศญี่ปุ่นด้วย นอกจากเส้นทางญี่ปุ่นจะได้รับความนิยมค่อนข้างสูงในเวลานี้แล้ว เส้นทางประเทศสิงคโปร์ เป็นอีกหนึ่งเส้นทางที่ได้รับการตอบรับจากผู้โดยสารดีมากเช่นกัน เพราะนอกจากจะเป็นประเทศที่ใช้เวลาเดินทางไม่มากแล้ว ยังมีการจัดกิจรรม ต่างๆ มากมาย โดยขณะนี้เคบิ้นแฟกเตอร์ในเส้นทางดังกล่าว อยู่ที่ประมาณ 80% และปัจจุบันได้ทยอยเพิ่มความถี่การให้บริการเส้นทาง กรุงเทพฯ-สิงคโปร์ มากขึ้น เพื่อรองรับความต้องการในการเดินทางของผู้โดยสาร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อีเอฟจี ไชน่า แอลพีจี คิว ซีรีส์' ดวล4รายการปี2024 ที่สิงคโปร์

สิงคโปร์เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกอล์ฟ “อีเอฟจี ไชน่า เลดีส์ โปรเฟสชันแนล กอล์ฟเฟอร์ส คิว ซีรีส์” 4 รายการ ประเดิมทัวร์นาเมนท์แรกในเดือนพฤษภาคมนี้ โดยมีธนาคาร อีเอฟจี แบงก์ เอจี เป็นผู้สนับสนุนหลักรายใหม่ ร่วมกับ LLD Sports ผู้ดำเนินการจัดการแข่งขัน เพื่อพัฒนาเวทีการแข่งขันกอล์ฟอาชีพหญิงระดับแนวหน้าของจีน ซึ่งผลิตโปรกอล์ฟฝีมือดีสู่เวทีระดับโลกอย่าง หยิน รัวหนิง ที่ก้าวขึ้นไปคว้าแชมป์เมเจอร์และครองมือหนึ่งโลกเมื่อปีที่แล้ว

'เอ็ดดี้' ข้องใจ! 'โชกุน' ทำตามออร์เดอร์ 'พญาอินทรีย์'

อัษฎางค์ ยมนาค โพสต์เฟซบุ๊ก เอ็ดดี้ อัษฎางค์ ยมนาค ระบุข้อความว่า น่าแปลใจไหมครับ ญี่ปุ่นให้รางวัลนี้กับ อ.ธงชัย ทั้งที่ญี่ปุ่นนี้ โค-ตะ-ร

'การบินไทย' ปรับเส้นทางบินเลี่ยงน่านฟ้าตะวันออกกลาง

“การบินไทย” ปรับเส้นทางบินเลี่ยงน่านฟ้าตะวันออกกลาง ยันยังไม่มีเที่ยวบินได้รับผลกระทบ บุ๊กกิ้งล่วงหน้าเส้นทางยุโรปยังเดินทางตามปกติ พร้อมจับตาดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

“พิพัฒน์” รุกเปิดตลาดแรงงานญี่ปุ่นภาคท่องเที่ยว เจรจา รร.ดุสิตธานี เกียวโต ดันส่งแรงงานไทยไปทำงานเพิ่ม

วันที่ 8 เมษายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์

กยท.จับมือญุี่ปุ่น แปรรูปเมล็ดยางผลิตเป็นน้ำมันเชื้อเพลิงชีวภาพ ชาวสวนยาง เตรียมเฮ! มั่นใจช่วยเพิ่มรายได้/สร้างความมั่นคง

กยท.จับมือเอกชนญี่ปุ่น ขับเคลื่อนขยายผลการแปรรูปเมล็ดยางพาราเป็นน้ำมันเชื้อเพลิงชีวภาพจากวัตถุดิบชีวมวล ไร้มลพิษ อนุรักษ์สิ่งแวดล้อมรับกระแสโลก