‘คมนาคม’ แจงเหตุผู้โดยสารตกค้างสนามบินภูเก็ต กว่า 300 คน

‘คมนาคม’ แจงสาเหตุผู้โดยสารไทยเวียตเจ็ทตกค้างสนามบินภูเก็ต กว่า 300 คน ชี้เกิดจากผู้โดยสารเกิน จึงต้องกลับเข้าหลุมจอด ส่งผลล่าช้า ไม่ทันเวลาปิดซ่อมรันเวย์ 23.30 น. จึงบินต่อไม่ได้ ต้องบินอีกครั้ง 2 ธ.ค. เวลา 10.34 น

2 ธ.ค.2565-นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า ได้รับรายงานถึงกรณีที่มีผู้โดยสารกว่า 300 คนตกค้างอยู่ที่ท่าอากาศยานภูเก็ต เมื่อวันที่ 1 ธ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งจากการตรวจสอบ พบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดจากสายการบินไทยเวียตเจ็ท เที่ยวบินที่ VZ309 เส้นทางการบิน  ภูเก็ต-สุวรรณภูมิ ทำการแจ้งหอบังคับการบินภูเก็ต เพื่อขอกลับเข้าหลุมจอดหลังจากที่ได้นำอากาศยานเข้าทางวิ่ง(09) เมื่อเวลา 00.05 น. เนื่องจากมีปัญหาผู้โดยสารมีจำนวนเกินขีดความสามารถของอากาศยาน  สาเหตุจากเที่ยวบินขาเข้า เที่ยวบินที่ VZ2304 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ-ภูเก็ต ไม่สามารถทำการบินมาลง ณ อากาศยานภูเก็ตได้

ทั้งนี้ส่งผลให้สายการบินต้องบริหารจัดการนำผู้โดยสารขาออกส่วนหนึ่งของเที่ยวบิน VZ2305 ไปยังเที่ยวบินที่ VZ309 ทำให้เกิดความล่าช้าไม่สามารถนำอากาศยานทำการบิน ได้ก่อนเวลาปิดทางวิ่ง (ตามประกาศทำการบินห้วงเวลา 23.30 – 07.30 น.) แจ้งการปิดใช้งานทางวิ่ง เพื่อการบำรุงรักษา ทางวิ่ง-ทางขับ ประจำปีงบประมาณ 66 และงานจ้างปรับปรุงพื้นที่ปลอดภัยปลายทางวิ่ง (RESA) ภายหลังเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางสายการบินดังกล่าวจึงตัดสินใจนำผู้โดยสารบางส่วนไปยังที่พัก โดยอากาศยานสามารถทำการบินได้อีกครั้งในวันที่ 2 ธ.ค.65 เวลา 10.34 น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ภูเก็ต ติดตามแก้จราจร เร่งอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง หลังช้า 10 ปี

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ภูเก็ตติดตามแก้ปัญหาจราจร เร่งอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง หลังช้า 10 ปี ตั้งแต่สมัยยิ่งลักษณ์ บอกงบพุ่งเท่าตัว ชมดรีมทีม 6 เดือน ทำดีเพื่อปชช.