นักท่องเที่ยวแห่ลงเรือล่องโขงโต้ลมหนาว ลุ้นอุณหภูมิแตะ 9 องศาฯ

นทท.แห่ลงเรือล่องโขงโต้ลมหนาว อาหารเช้าก๋วยจั๊บญวนมาแรง ร้านของฝากลูกค้าแน่น ลุ้นจันทร์นี้อุณหภูมิเหลือ 9 องศาฯ

18 ธ.ค. 2565 – ศูนย์กรมอุตุนิยมวิทยา ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ประกาศเรื่องอากาศหนาวเย็นฯ ในช่วงวันที่ 17-20 ธันวาคม 2565 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีน จะแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ประกอบด้วยจังหวัดเลย,หนองบัวลำภู,อุดรฯ,หนองคาย,บึงกาฬ,นครพนม,สกลนคร,กาฬสินธุ์,มหาสารคาม,ขอนแก่น และชัยภูมิ จะส่งผลให้บริเวณภาคอีสานตอนบนมีอากาศเย็นถึงหนาว โดยอุณหภูมิจะลดลง 6-8 องศาเซลเซียส บริเวณพื้นราบอุณหภูมิต่ำสุด 10-18 องศาเซลเซียส ส่วนยอดภูต่ำสุด 4-10 องศาเซลเซียล

ทั้งนี้ จังหวัดนครพนมถือเป็นพื้นที่ราบที่มีอุณหภูมิต่ำสุดในภาคอีสาน มีอากาศหนาวและมีลมแรง อุณหภูมิจะลดลง 3-4 องศาเซลเซียล คาดหมายว่าวันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม อุณหภูมิจะอยู่ที่ 12 องศาเซลเซียล แต่วันจันทร์ที่ 19 ธันวาคมอุณหภูมิจะแตะที่ 9 องศาเซลเซียล จากนั้นอากาศก็จะอุ่นขึ้น

แม้จะมีอากาศหนาวเย็น โดยริมแม่น้ำโขงมีลมพัดแรง กลายเป็นเสน่ห์ของนักท่องเที่ยวที่ต้องการสัมผัสอากาศหนาวสุดในภาคอีสาน จากการสำรวจพบว่าเรือสำราญเทศบาลเมืองนครพนม ถูกจับจองที่นั่งเพื่อล่องโขงชมความงามสองฝั่งไทยลาว และลมหนาวกลางสายน้ำ หรือแม้แต่ร้านอาหารเช้าก็มีลูกค้าจากต่างจังหวัด ลองลิ้มชิมอาหารประจำถิ่น อาทิ โจ๊ก ไข่กระทะ ข้าวต้มเครื่อง และข้าวต้มเส้นหรือเส้นข้าวเปียก หรือเรียกอีกอย่างว่าก๋วยจั๊บญวน ถือเป็นเมนูเด็ดที่นักท่องเที่ยวอยากชิมรสชาติ เพราะเป็นอาหารถิ่นของชาวเวียดนามที่ทานคลายหนาวได้ดี ขณะที่ร้านจำหน่ายของฝากก็มีลูกค้าสั่งซื้อของฝากติดไม้ติดมือไปให้ญาติจำนวนมากเช่นกัน

จากการที่นครพนมเป็นจังหวัดที่เติบโตอย่างก้าวกระโดด โรงแรมที่พักถูกจองเต็ม แม้แต่สายการบินก็เต็มทุกไฟล์บิน ทำให้เศรษฐกิจการท่องเที่ยวในจังหวัดโตมากกว่า 100 เปอร์เซ็นต์ โดยนายวันชัย นักบุญ อายุ 78 ปี อดีตข้าราชการสาธารณสุข ระดับ 8 เกษียณอายุราชการในตำแหน่งผู้ช่วยนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครพนม กล่าวกับเพื่อนๆบนโต๊ะอาหารเช้า ว่า ความเจริญจะพุ่งตรงมาที่นครพนม ไม่ว่าจะเป็นรถไฟรางคู่ที่เริ่มก่อสร้างแล้วรวมทั้งเส้นทางดังกล่าวจะกระจายไปสู่ประตูอินโดจีน ไม่นานจังหวัดนครพนมจะเป็นศูนย์กลางทางด้านเศรษฐกิจริมแม่น้ำโขง

ด้าน นางสาวเฮเลนซึ่งเป็นชาวจังหวัดสกลนคร ได้ออกจากที่พักมาสูดอากาศบริสุทธิ์และเซลฟี่ภาพสวยๆยามเช้าริมแม่น้ำโขง กล่าวเชิญชวนผู้ต้องการพักผ่อนชาร์ทแบต แนะนำให้มาที่นครพนมเพราะอากาศดีมาก และฟังข่าวสารจากกรมอุตุนิยมวิทยาได้พยากรณ์อากาศว่าอุณหภูมิจะลดลงอีก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผวาหนัก! คนหาปลาดันเจอ 'ระเบิดตอร์ปิโด' ริมฝั่งโขง

ชาวบ้านหาปลาริมฝั่งโขงนครพนม ผวาหนัก เจอระเบิดสงคราม อยู่ในสภาพใช้งานได้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ระบุ คาดว่าระเบิดยุคสงครามอินโดจีน เตือนหนัก หากพบวัตถุต้องสงสัยอย่าเก็บไป ต้องรีบแจ้งทันที

สงกรานต์นครพนม แห่ขอพรพญานาค

นครพนมสุดคึกคัก สงกรานต์แห่ขอพรพญานาค ถนนข้าวปุ้นอุโมงค์น้ำคึกคัก อากาศร้อนแตะ 40 องศาฯ ในเมืองเล่นสงกรานต์เที่ยงคืน