เช็กที่นี่ รฟท.แจ้งปรับเปลี่ยนเส้นทางเดินรถสายใต้หลังเจอน้ำท่วม

การรถไฟฯ แจ้งปรับเปลี่ยนเส้นทางเดินรถสายใต้ ที่มีต้นทางปลายทางที่สถานีหาดใหญ่ ยะลา และสุไหงโก-ลก ระหว่างวันที่ 18-19 ธ.ค.นี้ เนื่องจากสถานการณ์น้ำท่วม

19 ธ.ค.2565-นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไท(รฟท.) เปิดเผยว่า การรถไฟฯ ขอแจ้งปรับเปลี่ยนการเดินรถเส้นทางสายใต้ ที่มีต้นทางปลายทางที่สถานีหาดใหญ่ ยะลา และสุไหงโก-ลก ระหว่างวันที่ 18-19 ธันวาคม 2565 หลังเกิดสถานการณ์ฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีมวลน้ำไหลเข้าท่วมทางรถไฟสายใต้ ส่งผลกระทบต่อการเดินรถช่วงระหว่างสถานีควนเนียง – บ้านเกาะใหญ่ อำเภอควนเนียง จ.สงขลา น้ำสูงท่วมสันราง 15 เซนติเมตร และเกิดเหตุดินสไลด์ระหว่างสถานีวัดควนมีด กับสถานีนาม่วง ทำให้ขบวนรถไม่สามารถผ่านได้   และจำเป็นต้องปิดเส้นทางระหว่าง สถานีควนเนียง – บ้านเกาะใหญ่

ทั้งนี้ การรถไฟฯ จึงจำเป็นต้องประกาศปรับเปลี่ยนเส้นทางการเดินรถสายใต้  ดังนี้   วันที่ 18 ธันวาคม 2565  เที่ยวไป  ที่ออกจากสถานีกรุงเทพไปเมื่อช่วงบ่าย ทำขบวนกลับเข้าสถานีกรุงเทพ 1. ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 31 (กรุงเทพ – หาดใหญ่)2. ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 37/45 (กรุงเทพ – สุไหงโก-ลก)3. ขบวนรถเร็วที่ 169 (กรุงเทพ – ยะลา) ยกเว้น ขบวนรถเร็วที่ 171 (กรุงเทพ – สุไหงโก-ลก) เดินขบวนรถถึงสถานีพัทลุง

เที่ยวกลับ งดเดินขบวนรถ 5 ขบวน ได้แก่ 1. ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 32 (หาดใหญ่ – กรุงเทพ)  2. ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 38/46 (สุไหงโก-ลก – กรุงเทพ)  3. ขบวนรถเร็วที่ 170 (ยะลา – กรุงเทพ)  4. ขบวนรถเร็วที่ 172 (สุไหงโก-ลก – กรุงเทพ)  5. ขบวนรถสินค้าที่ 986 (สุไหงโก-ลก – กรุงเทพ) 

ส่วนขบวนรถท้องถิ่น ในเส้นทางดังกล่าว งดเดินในเส้นทางดังนี้ขบวนรถท้องถิ่นที่ 454 (สุไหงโก-ลก – หาดใหญ่) เดินเฉพาะ สุไหลโก-ลก – ยะลา, ขบวนรถท้องถิ่นที่ 464 (สุไหงโก-ลก – พัทลุง) งดเดิน ,ขบวนรถท้องถิ่นที่ 455 (นครศรีธรรมรา – ยะลา) เดินเฉพาะ นครศรีธรรมราช – พัทลุง,ขบวนรถท้องถิ่นที่ 447 (สุราษฎร์ธานี – สุไหงโก-ลก) เดินเฉพาะ สุราษฏร์ธานี – หารเทา  ,ขบวนรถท้องถิ่นที่ 448 (สุไหงโก-ลก – สุราษฎร์ธานี) เดินเฉพาะ สุไหงโก-ลก – หาดใหญ่  และหารเทา – สุราษฎร์ธานี,ขบวนรถท้องถิ่นที่ 452 (สุไหงโก-ลก – นครศรีธรรมราช) เดินเฉพาะ สุไหงโก-ลก – จะนะ และขบวนรถท้องถิ่นที่ 445 (ชุมพร – หาดใหญ่) เดินเฉพาะ ชุมพร – พัทลุง 

วันที่ 19 ธันวาคม 2565  การรถไฟฯ ขอประเมินสถานการณ์ และจะประกาศให้ทราบอีกครั้ง

ทั้งนี้ ผู้โดยสารสามารถคืนค่าตั๋วโดยสารได้เต็มราคาที่สถานีรถไฟทุกแห่ง และขณะเดียวกันการรถไฟฯ ยังคงติดตามสถานการณ์น้ำท่วมอย่างใกล้ชิด เพื่อประเมินและสั่งการแก้ไขสถานการณ์อย่างเหมาะสม นอกจากนี้ ยังได้จัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่และมาตรการด้านความปลอดภัย เพื่ออำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยในการเดินทางแก่ผู้โดยสาร
สำหรับประชาชนที่จะเดินทางโดยรถไฟ ขอให้ตรวจสอบรายละเอียดก่อนเดินทางอีกครั้ง สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งการรถไฟฯ ต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ปลื้ม! คนร้อยเอ็ดเชียร์นั่ง 2 สมัย 'พระอาจารย์ต้อม' มอบของขลัง

'เศรษฐา' ลุยต่อร้อยเอ็ด กราบนมัสการ 'พระอาจารย์ต้อม' ให้พรประสบความสำเร็จ มอบพระเครื่อง 'เสาร์ 5 ร้ายกลับดี' รับปากเร่งแก้ปัญหาน้ำท่วม - ยาเสพติด ขณะชาวบ้านเชียร์นั่งนายกฯ 2 สมัย

เร่งเดินหน้ารับมือภัยแล้ง หลังพบ 4 แห่ง ต้องเฝ้าระวังน้ำน้อย

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้รับรายงานสถานการณ์น้ำภาพรวมของประเทศ จากสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) โดยขณะนี้ มีปริมาณน้ำรวมทั้งประเทศ 46,027 ล้านลูกบาศก์

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'เศรษฐา' ตรวจสถานีรถไฟหัวหิน ภาพรวมดี ผู้โดยสารชมตรงเวลา ราคาประหยัด

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง สวมเสื้อลายไก่ชนสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ซึ่งเป็นเสื้อซอฟพาวเวอร์ ประจำจังหวัดพิษณุโลก

“พิพัฒน์” ห่วงใยแรงงาน ส่งหน่วยงานในสังกัดเข้าช่วยลูกจ้างน้ำท่วมศรีราชา ขอความร่วมมือนายจ้างไม่ถือเป็นวันลา ได้ค่าจ้างปกติ

วันที่ 21 มีนาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงกรณี สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรีว่า ตามที่ได้เกิดฝนตกหนักในเขตพื้นที่ อ.ศรีราชา

'ดร.เสรี' ชี้น้ำท่วมใหญ่ของจริงยังไม่มา ยกเหตุชลบุรีจมบาดาล อนาคตจะรุนแรงมากกว่านี้

รศ.ดร.เสรี ศุภราทิตย์ รองประธานกรรมการมูลนิธิสภาเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า #น้ำท่วมใหญ่ของจริงยังไม่มา ภัยคุกคามจากการเปลี่ยนแปลง