เฮ! คมนาคม เร่งขยายถนนชัยพฤกษ์ ช่วงจังหวัดนนทบุรี

8 ม.ค. 2566 – รายงานข่าวจากกรมทางหลวงชนบท (ทช.) แจ้งว่า ได้ดำเนินโครงการขยายถนนชัยพฤกษ์ จ.นนทบุรี ระยะทาง 6.892 กิโลเมตร (กม.) งบประมาณ 902 ล้านบาท ปัจจุบันผลงานก่อสร้างมีความคืบหน้าไปกว่า 29% อยู่ระหว่างงานติดตั้งคานคอนกรีตอัดแรงรูปกล่องหล่อสำเร็จ สะพานข้ามคลองพระอุดม งานวางท่อระบายน้ำคอนกรีตเสริมเหล็ก และงานขยายช่องจราจร แบ่งเป็นงานก่อสร้างปรับปรุงถนนคู่ขนานระดับดิน ขนาด 2 ช่องจราจร ถึงทางแยกต่างระดับถนนราชพฤกษ์ และงานปรับปรุงขยายผิวจราจร ขนาด 1 ช่องจราจร ต่อทิศทาง จากทางแยกต่างระดับถนนราชพฤกษ์ถึงถนนบางกรวย-ไทรน้อย คาดว่าจะแล้วเสร็จช่วงต้นปี 2567

สำหรับโครงการดังกล่าวเกิดขึ้น เนื่องจากปัจจุบันถนนชัยพฤกษ์เป็นถนนขนาด 6 ช่องจราจร มีปริมาณจราจรสูงกว่า 40,000 คันต่อวัน เกิดจากการขยายตัวของพื้นที่ จ.นนทบุรี ฝั่งตะวันตกของแม่น้ำเจ้าพระยา ส่งผลให้ถนนชัยพฤกษ์มีสภาพการจราจรที่หนาแน่นและมีแนวโน้มที่จะติดขัดมากขึ้นเรื่อย ๆ ประกอบกับเมื่อถนนราชพฤกษ์-ถนนกาญจนาภิเษก (แนวเหนือ-ใต้) เปิดใช้งาน ยังทำให้ถนนชัยพฤกษ์สามารถเชื่อมต่อกับพื้นที่ จ.ปทุมธานี ได้รวดเร็วและสะดวกมากยิ่งขึ้น เมื่อโครงการแล้วเสร็จจะช่วยเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานของถนนชัยพฤกษ์ให้สมบูรณ์ ให้สามารถรองรับปริมาณการจราจรได้มากขึ้น แก้ไขปัญหาการจราจรติดขัด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลห่วงความปลอดภัยช่วงสงกรานต์ แนะศึกษาเส้นทางก่อนเดินทาง

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลห่วงใยความปลอดภัยของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2567 ที่กำลังจะมาถึง ซึ่งเป็นช่วงวันหยุดยาวตั้งแต่ 12 - 16 เมษายน

รมช.คมนาคม ย้ำป้องกัน-ลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลสงกรานต์

นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ตนได้มอบนโยบายและเปิดกิจกรรมรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์