อสังหาฯสดใส MQDC ทุ่มงบเร่งเครื่อง “ทาวน์ เซ็นเตอร์”

17 ม.ค. 2566 – ในปี 2566 นับว่าเป็นปีที่หลายธุรกิจกำลังเริ่มสดใส เพราะความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจกำลังกลับมาฟื้นตัว แม้ว่าจะยังคงมีอีกหลายปัจจัยที่ยังคงต้องจับตามองก็ตาม โดยเฉพาะภาค “อสังหาริมทรัพย์” ที่จะเริ่มเห็นความคึกคักตั้งแต่ต้นปี โดยหนึ่งในบิ๊กโปรเจคอย่าง “เดอะ ฟอเรสเทียส์” นับว่าเป็นชุมชนที่มีเนื้อที่ครอบคลุม 398 ไร่ ก็กำลังเดินหน้าการก่อสร้างพื้นที่ต่างๆ อย่างต่อเนื่อง นอกเหนือจากทำเลศักยภาพที่ตั้งอยู่ระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออกที่กำลังพัฒนาอย่างรวดเร็วแล้ว ภายในพื้นที่ยังประกอบด้วยพื้นที่สีเขียวธรรมชาติขนาดใหญ่ และโครงการที่พักอาศัยภายใต้แบรนด์ต่างๆ ซึ่งตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และกลุ่มอายุที่แตกต่างหลากหลาย

ทุ่มงบ2หมื่นล้านบาทลุย“ทาวน์ เซ็นเตอร์”

นายกิตติพันธุ์ อุยยามะพันธุ์ ผู้อำนวยการโครงการ เดอะ ฟอเรสเทียส์ บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือ MQDCเปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทกำลังเดินหน้าการก่อสร้างพื้นที่ส่วน “ทาวน์ เซ็นเตอร์” ขนาดใหญ่ครอบคลุมพื้นที่ 46 ไร่ โดย MQDC ได้ทุ่มเงินลงทุนประมาณ 20,000 ล้านบาทในการพัฒนาส่วนแรกของทาวน์ เซ็นเตอร์ ซึ่งมีกำหนดที่จะเปิดก่อนสิ้นปี 2566 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการเดอะ ฟอเรสเทียส์ ขนาด 398 ไร่ บนถนนบางนา-ตราด ก.ม. 7 ซึ่งเป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่มีมูลค่าสูงถึง 125,000 ล้านบาท ซึ่งนอกจากทาวน์เซ็นเตอร์แล้ว ในพื้นที่ของเดอะ ฟอเรสเทียส์ ยังประกอบไปด้วยโครงการที่พักอาศัยหลากหลายแบรนด์ โรงแรม พื้นที่และสิ่งอำนวยความสะดวกรวมถึงป่าพื้นที่ 30 ไร่ด้วย

สำหรับ “ทาวน์ เซ็นเตอร์” เป็นแนวคิดใหม่ที่พัฒนาในสเกลที่ไม่เคยมีมาก่อน โดยยังมีการออกแบบพื้นที่ส่วนนี้ให้เป็นที่ที่สมาชิกทุกคนในครอบครัวจากทุกเจนเนอเรชั่น จะสามารถมาทำกิจกรรมที่ตอบโจทย์ชีวิต การพักผ่อนหย่อนใจ และความบันเทิงตามที่ตัวเองต้องการได้อีกด้วย 

“ต้องยอมรับว่าแนวโน้มที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มผู้เป็นเจ้าของบ้าน คือนอกจากการให้ความสำคัญกับคุณภาพของบ้าน หรืออาคารคอนโดมิเนียมแล้ว ยังให้ความสำคัญกับคุณภาพทั้งหมดของทำเลที่บ้านของตนเองตั้งอยู่ด้วย ซึ่งทาวน์ เซ็นเตอร์ ของเดอะ ฟอเรสเทียส์ มุ่งที่จะช่วยตอบโจทย์ความต้องการนี้” นายกิตติพันธุ์ กล่าว

ดันเป็นศูนย์รวมกิจกรรมหลากหลาย

นางสาวอรดา เกิดหงษ์ ประธานผู้อำนวยการ Storied Place Management, MQDC เปิดเผยว่า ทาวน์ เซ็นเตอร์ ของเดอะ ฟอเรสเทียส์ มีพื้นที่ สิ่งอำนวยความสะดวก และกิจกรรมต่างๆ ที่หลากหลายเป็นอย่างมาก เป็นทาวน์ เซ็นเตอร์ อย่างแท้จริง ที่มีความผสมผสาน แต่ก็เป็นแต่เป็นสัดเป็นส่วน ซึ่งนอกจากสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับกิจกรรมประจำวันแล้ว ยังมีพื้นที่มาร์เก็ตให้ได้จับจ่ายใช้สอยอยู่อีกมากมายหลายจุด รวมไปถึงธีมมาร์เก็ตฮอลล์ ลานกิจกรรม และขบวนพาเหรดเฉลิมฉลองเทศกาลต่างๆ ตลอดทั้งปี รวมถึงยังให้ความสำคัญกับการออกแบบเพื่อสวัสดิภาพที่ดีของสัตว์เลี้ยง และเพื่อความสะดวกสบายของเจ้าของสัตว์เลี้ยง เนื่องจากการมีสัตว์เลี้ยงเป็นเพื่อนได้กลายเป็นส่วนสำคัญที่ขาดไม่ได้ของความสุขสำหรับหลายๆ คนในยุคนี้

อย่างไรก็ดี ในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา เดอะ ฟอเรสเทียส์ ได้เปิดตัวแนวคิดใหม่ของการอยู่อาศัย ภายใต้แบรนด์ “มัลเบอร์รี่ โกรฟ เดอะ ฟอเรสเทียส์ วิลล่า” บ้านในรูปแบบคลัสเตอร์โฮม ที่เปิดโอกาสให้สมาชิกในครอบครัวเดียวกัน จากหลายเจนเนอเรชั่น ได้อยู่อาศัยในบ้านที่ตั้งอยู่ใกล้ๆ กัน สามารถใช้เวลาร่วมกันได้มากขึ้น โดยบ้านเดี่ยวในโครงการมัลเบอร์รี่ โกรฟ เดอะ ฟอเรสเทียส์ วิลล่ามีขนาดพื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ประมาณ 1,000 ตารางเมตร จนถึงประมาณ 1,700 ตารางเมตร ราคาขายตั้งแต่ประมาณ 185 ล้านบาทไปจนถึง 310 ล้านบาท

นอกจากนี้ยังมี มัลเบอร์รี่ โกรฟ เดอะ ฟอเรสเทียส์ คอนโดมิเนียม ซึ่งออกแบบภายใต้แนวคิดคล้ายๆ กัน โดยมีขนาดให้เลือกตั้งแต่ 63 ตารางเมตรไปจนถึง 1,027 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 15 ล้านบาทอีกด้วย  ทั้งนี้ โครงการที่พักอาศัยแบรนด์ต่างๆ ในเดอะ ฟอเรสเทียส์มียอดขายรวมกัน เกินกว่า 22,000 ล้านบาทแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

MBM Metalworks ปิดดีลใหญ่ ชูโซลูชันแสงไฟสำหรับเปลือกอาคาร ร่วมผสานทุกไลฟ์สไตล์และระบบนิเวศกับ The Forestias North Plot

บริษัท เอ็มบีเอ็ม เมทัลเวิร์คส จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบผนังและเปลือกอาคารประหยัดพลังงาน จะเป็นผู้ให้บริการโซลูชันแสงไฟสำหรับเปลือกอาคาร (Facade Lighting) แบบครบวงจรแก่ เดอะ ฟอเรสเทียส์ นอร์ท พล็อต ภายใต้โครงการ เดอะ ฟอเรสเทียส์ (The Forestias) ของบริษัท MQDC