‘กอช.’ ผนึก ‘กรุงไทย’ ออมเงินผ่านเป๋าตังยันระบบป้องกันแน่นหนา

“กอช.” ผนึก “กรุงไทย” เปิดช่องสมาชิกออมเงินผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง “คลัง” ชูระบบไซเบอร์ซิเคียวริตี้แน่นหนา การันตีปลอดภัย ไร้มิจฉาชีพแน่นอน

13 ก.พ. 2566 – นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.การคลัง กล่าวว่า กองทุนการออมแห่งชาติ (กอช.) ได้ร่วมกับธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ในการสนับสนุนให้คนไทยที่เป็นผู้ประกอบการอิสระเข้าถึงการออมกับ กอช. ได้ง่ายขึ้น ผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง ซึ่งสามารถออมต่อเนื่องได้ตั้งแต่ 50 บาท สูงสุด 13,200 บาทต่อปี พร้อมรับเงินสมทบเพิ่มจากรัฐในเดือนถัดไป ตามช่วงอายุ สูงสุด 100%

ทั้งนี้ ยืนยันว่าการออมเงินกับ กอช. ผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตังนั้น ปลอดภัยแน่นอน มีระบบไซเบอร์ซิเคียวริตี้ ไม่มีโจรกรรม ไม่มีมิจฉาชีพ โดยปัจจุบันมีประชาชนที่ใช้แอปพลิเคชันดังกล่าวอย่างแพร่หลายกว่า 40 ล้านคน ซึ่งช่วยให้เกิดความสะดวก รวดเร็วสำหรับการทำธุรกรรมในทุก ๆ รูปแบบ

นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ธนาคารได้ร่วมมือกับ กอช. ให้บริการนำส่งเงินสะสมงวดถัดไปของสมาชิก กอช. ผ่านแอปพลิเคชัน Krungthai NEXT เครื่อง ATM และสาขาทั่วประเทศ ล่าสุดได้ต่อยอดความร่วมมือด้วยการพัฒนาระบบเพื่อยกระดับการให้บริการ โดยเพิ่มช่องทางการรับชำระเงินนำส่ง กอช. ผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตังค์ ซึ่งเป็น Thailand Open Digital Platform ที่คนไทยคุ้นเคยและเข้าถึงได้สะดวก

“ความร่วมมือในครั้งนี้ สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ X2G2X ของธนาคาร ที่มุ่งยกระดับบริการภาครัฐ เชื่อมต่อกับภาคประชาชนและภาคธุรกิจอย่างไร้รอยต่อ ร่วมถึงสนับสนุนตามยุทธศาสตร์ 5 ปีของ กอช. ในการเพิ่มสมาชิกรายใหม่ จากฐานผู้ใช้งานแอปพลิเคชันเป๋าตังที่มีจำนวนกว่า 40 ล้านคน ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นแรงงานนอกระบบให้ได้รับความสะดวกในการออมเงินไว้ใช้ในยามเกษียณ” นายผยง กล่าว

นางสาวจารุลักษณ์ เรืองสุวรรณ เลขาธิการคณะกรรมการ กอช. กล่าวว่า สมาชิก กอช. ที่เป็นนักเรียน นิสิต นักศึกษาที่เป็นผู้กู้ยืมเงิน กยศ. ออมต่อเนื่องกับ กอช. ได้ผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตังด้วยเช่นกัน เพียงกรอกข้อมูลเพิ่มเติมในรหัสโครงการว่า “กยศ.” ซึ่งการออม 1 ครั้ง จะเป็นการสะสมชั่วโมงจิตสาธารณะได้ 1 ชั่วโมงต่อเดือน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ช่วยคลัง' ประชุมบอร์ดดิจิทัลสัปดาห์หน้า ไม่ปิดช่องออก 'พรก.กู้เงิน' เล็งต่อยอดแอปเป๋าตัง 2 เดือนชงครม.

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการหารือกับนายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯและรมว.คลัง เมื่อวันที่ 5 ก.พ. ถึงการเดินห

บสย. MOU กอช. ติดปีกอาชีวะ ส่งเสริมการออม-เตรียมพร้อมก่อนขอสินเชื่อ

บสย. และ กอช. ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือส่งเสริมการออม SMEs - Start up นักเรียนอาชีวะ และสมาชิก กอช. เร่งให้ความรู้ทางการเงิน ส่งเสริมและสร้างภูมิคุ้มกันด้านการออม

สภาเทคนิคการแพทย์ชวนประชาชนใช้สิทธิตรวจคัดกรองมะเร็งลำไส้ใหญ่ ฟรี จองคิวง่ายๆ ผ่านแอปฯเป๋าตัง

ทนพญ.ศิริรัตน์ ลิกานนท์สกุล ที่ปรึกษาสภาเทคนิคการแพทย์ เปิดเผยว่า ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2566 ที่

'อาคม' แจงยังไม่ต้องขยายเพดานวงเงิน มาตรา 28 แม้มีเงินเหลือ 1.8 หมื่นล้านบาท

“อาคม” ชี้ยังไม่จำเป็นต้องขยายเพดานมาตรา 28 ของ พ.ร.บ.วินัยการเงินการคลัง สั่ง สศค. ไล่เช็คบิลหน่วยงานเร่งปิดโครงการคืนยอดเพื่อให้มีวงเงินนอกงบใช้จ่ายมากขึ้น

'คลัง' การันตีเศรษฐกิจไทยแกร่งแจงบาทอ่อนหนุนส่งออก

“คลัง” การันตีเนื้อแท้เศรษฐกิจไทยแข็งแกร่ง มองบาทอ่อนช่วยหนุนมูลค่าส่งออก พร้อมเกาะติดตลาดการเงินโลก ชี้หากสัญญาณออกมาดีเป็นผลบวกกับไทย กำชับตลาดทุนดูแลคริปโตฯ เดินเครื่องคุย กฟผ. เล็งขายบอนด์อุ้มโครงการโซลาร์เซลล์ลอยน้ำไฮบริดใหญ่ที่สุดในโลก