"รับเบอร์โซล" ปล่อยสินค้าใหม่ ชิงแชร์ตลาดรองเท้าแตะ 1 หมื่นล้านบาท

15 ก.พ. 2566 – นางสาวสุวรีย์ แย้มหลง ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท รับเบอร์โซล จำกัด เปิดเผยว่า ในปัจจุบันต้องยอมรับว่าพฤติกรรมการซื้อรองเท้าของผู้บริโภคมีการปรับเปลี่ยนไป จะเห็นได้ว่าการจะซื้อรองเท้าแต่ละคู่นั้น ผู้บริโภคเลือกมากกว่าในอดีต โดยเฉพาะในตลาดรองเท้าลำลองหรือ ตลาดรองเท้าแตะของไทยที่ปัจจุบันมีมูลค่ากว่า 10,000 ล้านบาท ที่มีการแข่งขันค่อนข้างรุนแรงในเรื่องของราคา เพราะเป็นสินค้าที่สามารถทำกำไรได้ดีกว่า เมื่อเทียบกับรองเท้าประเภทอื่น

สำหรับการแข่งขันของตลาดที่สูงนี้ ทำให้ผู้บริโภคมีทางเลือกมากยิ่งขึ้น ทั้งด้านรูปแบบ แบรนด์ ดีไซน์ สี ไปจนถึงช่องทางการจำหน่าย ด้วยลักษณะของตลาดที่เป็นตลาดแยกย่อย (Fragmented Market) เกิดแบรนด์ย่อย และแบรนด์จากต่างประเทศหลากหลาย มีส่วนทำให้ผู้บริโภคไม่เกิด Brand Royalty หรือมีความภักดีต่อแบรนด์เดิมน้อยลง รวมถึงสภาพเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวช้าจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 เห็นได้จากการที่คนไทยซื้อรองเท้าแตะเฉลี่ยอยู่ที่ 0.7 คู่ต่อปี เรียกได้ว่าซื้อแล้วซื้อเลย ไม่ได้เปลี่ยนกันบ่อยๆ ส่งผลให้อัตราการเติบโตของตลาดค่อนข้างต่ำนั่นเอง  

ส่วนแบรนด์รองเท้าแตะอย่างรับเบอร์โซล (Rubber Soul) จะมีเอกลักษณ์เรื่องความแตกต่าง อย่างทันสมัย เป็นแบรนด์ที่มีความเป็นตัวของตัวเองสูง อยู่คุ้นเคยกับคนไทยมานาน จะเดินหน้าทำตลาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ให้กับผู้บริโภคคนไทย โดยได้ออกรองเท้าแตะรุ่นใหม่ “Bumper” ที่มีให้เลือก 5 สีสัน ไม่ว่าจะเป็น สีฟ้า สีเขียว สีเหลือง สีส้ม และสีดำ ภายใต้แคมเปญ “Bump ให้สุดทุกจังหวะชีวิต” ชวนคน Gen Z ออกไปใช้ชีวิตให้สนุกในแบบคน Gen Bump กับรองเท้าแตะที่พร้อมรองรับทุกจังหวะ

ด้านกลยุทธ์สำคัญในการออกแบบรองเท้าแตะรุ่นนี้ มาจากการออกแบบที่ทีมงานของแบรนด์ที่ตั้งใจฟังอินไซต์ ของกลุ่มวัยรุ่น Gen Z นำไปสู่การออกแบบที่เน้นฟังก์ชั่น ตอบโจทย์การใช้งาน และใช้นวัตกรรมการผลิตใหม่ด้วยเทคโนโลยี EV  ซึ่งจะทำตลาดด้วยกันทั้งหมด 5 สี เชื่อว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคแน่นอน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สมาคมธนาคารไทย' ลดดอกเบี้ยตอกย้ำความขัดแย้งนายกฯกับผู้ว่าฯธปท.

'อดีตรมว.คลัง' ชี้สมาคมธนาคารไทยลดดอกเบี้ย ตอกย้ำความขัดแย้งระหว่างนายกฯ กับผู้ว่าฯแบงค์ชาติ กลยุทธ์ที่นายกฯ งัดมาใช้นั้นไม่สำเร็จ ไม่มีผลต่อการลงทุนภาคเอกชนเพราะเป็นเพียงระยะสั้น