กสิกรไทย ปักธงรุกขยายธุรกิจใน ตลาด AEC+3 หวังเป็นแบงก์ชั้นนำในภูมิภาค

“กสิกรไทย” เดินเครื่องขยายธุรกิจในตลาด AEC+3 ปักหมุดปี 2566 เพิ่มสัดส่วนรายได้ต่างประเทศโต 4% ตั้งธงรุกจีน-เวียดนาม-อินโดนีเซีย-กัมพูชา-สปป.ลาว พร้อมกาง 3 กลยุทธ์ ปูพรมสู่การเป็น 1 ใน 20 ธนาคารที่ดีที่สุดในเวียดนามและอินโดนีเซีย ภายในปี 2570

24 ก.พ. 2566 – นายภัทรพงศ์ กัณหสุวรรณ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANKเปิดเผยว่า ในปี 2566 ธนาคารจะขยายธุรกิจในตลาด AEC+3 ต่อเนื่อง เพื่อเป็นธนาคารแห่งภูมิภาค AEC+3 โดยตั้งเป้าหมายจะมียอดรายได้จากธุรกิจต่างประเทศเป็น 4% ของรายได้สุทธิ เพิ่มขึ้นจาก 2.5% ในปี 2565 และเดินหน้าสู่การเป็น 1 ใน 20 ธนาคารที่ดีที่สุดในเวียดนามและอินโดนีเซีย ภายในปี 2570 ภายใต้ 3 กลยุทธ์ ได้แก่ 1. การรุกขยายสินเชื่อให้กับลูกค้าธุรกิจ 2. การขยายฐานลูกค้าที่เน้นการใช้บริการผ่านช่องทางดิจิทัล และ 3. การพัฒนาบริการทางการเงินรูปแบบใหม่ โดยเฉพาะการให้สินเชื่อดิจิทัล

นายชัช เหลืองอาภา รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ปีนี้ธนาคารจะมุ่งเน้นขยายธุรกิจในจีน เวียดนาม อินโดนีเซีย กัมพูชา และสปป.ลาว ด้วยยุทธศาสตร์การเงินผ่านดิจิทัลแบงก์กิ้ง รวมทั้งบริการที่มากกว่าบริการธนาคาร โดยในจีน มุ่งมั่นช่วยให้ลูกค้าท้องถิ่นเข้าถึงสินเชื่อ สำหรับการดูแลลูกค้าท้องถิ่นในประเทศกลุ่ม AEC ทั้งใน ลาว กัมพูชา เวียดนาม และอินโดนีเซีย จะมุ่งเน้นการพัฒนาบริการทางการเงินบนดิจิทัล ที่จะช่วยตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่หลากหลาย

สำหรับเวียดนาม ตั้งเป้าหมายปีนี้จะมีลูกค้าบุคคล 1.3 ล้านราย และจะเติบโตเป็นธนาคารที่มีขนาดสินทรัพย์ใหญ่ติดอยู่ใน 20 อันดับแรก ภายในปี 2570 ส่วนอินโดนีเซียหลังจากธนาคารได้เพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นในธนาคารแมสเปี้ยนเป็น 67.5 % ต่อจากนี้ธนาคารจะเน้นการทำ Transformationเพื่อผลักดันให้ธนาคารแมสเปี้ยนเติบโตเป็นธนาคารที่ใหญ่ที่สุดใน East Java

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สะพัด! 'สุทิน' คุย 'จีน' ยกเลิก 'เรือดำน้ำ' โยกเงินค่างวดซื้อ 'เรือฟริเกตจีน' แทน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเดินทางเยือนจีนของ นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม พร้อม นายจักรพงษ์ แสงมณี รมช.การต่างประเทศ พล.ร.อ.อะดุง

'ยาสูบ' เตรียมส่งออกบุหรี่ไปขายในประเทศจีน

นายธีรัชย์ อัตนวานิช อธิบดีกรมศุลกากร ในฐานะประธานกรรมการ การยาสูบแห่งประเทศไทย (ยสท.) พร้อมด้วย นายภูมิจิตต์ พงษ์พันธุ์งาม ผู้ว่าการการยาสูบแห่งประเทศไทย

'ภูมิธรรม' ลุยตลาดจีน MOU นำเข้าส่งออกสินค้าเกษตรไทย-จีน

“ภูมิธรรม”  ลุยตลาดจีน  ลงนาม MoU ระหว่างสมาคมนำเข้า-ส่งออกสินค้าเกษตรไทย-จีน กับสมาคมผู้นำเข้าผลไม้จากประเทศจีน มุ่งค้ำประกัน เพิ่มรายได้ โปรโมตคุณภาพสินค้าไทยในตลาดโลก