‘BEM’ แจงเข้าร่วมประมูลสายสีส้มถูกต้องตามกฎหมาย ปัดเอี่ยวล็อกสเปก

‘BEM’ออกโรงโต้ยืนยันร่วมประมูลโครงการรถไฟฟ้า ‘สายสีส้ม’โดยสุจริตถูกต้องตามกฎหมายมั่นใจข้อเสนอเป็นประโยชน์แก่ประชาชน และรัฐ สามารถทำสำเร็จได้จริง เล็งดำเนินการทางกฎหมายกับบุคคลที่ทำให้บริษัทเสียหาย

26 ก.พ.2566-รายงานข่าวจากบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM แจ้งว่า ตามที่มีการให้ข้อมูลปรากฏเป็นข่าวว่าการประมูลโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มช่วงบางขุนนนท์ – มีนบุรี (สุวินทวงศ์) มีการดำเนินการที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย ส่อว่ามีการทุจริตและเอื้อประโยชน์ให้แก่บริษัทฯนั้น บริษัทขอเรียนว่า BEM เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ที่ดำเนินธุรกิจโดยสุจริต โปร่งใส ยึดหลักธรรมาภิบาลอย่างเคร่งครัดมาโดยตลอด และในการเข้าร่วมประมูลโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงบางขุนนนท์ – มีนบุรี (สุวินทวงศ์) ภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงคมนาคมและการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.)

อย่างไรก็ตามซึ่งบริษัทเป็นผู้ชนะการคัดเลือกและอยู่ระหว่างการดำเนินการตามขั้นตอนของพระราชบัญญัติการร่วมลงทุนระหว่างรัฐและเอกชน พ.ศ. 2562 บริษัทขอเรียนว่าบริษัทไม่ได้กระทำการใดๆ ที่เป็นการทุจริต หรือทำให้เกิดการเอื้อประโยชน์แก่บริษัทตามที่มีการให้ข่าวพาดพิงถึงบริษัทแต่อย่างใด และบริษัทจะพิจารณาดำเนินการทางกฎหมายกับบุคคลที่ทำให้เกิดความเสียหายกับบริษัทจากการให้ข่าวในลักษณะดังกล่าวต่อไป

ทั้งนี้บริษัทเชื่อมั่นว่าข้อเสนอที่บริษัทเสนอให้แก่ รฟม.จนเป็นผู้ชนะการคัดเลือกเป็นข้อเสนอที่เป็นประโยชน์แก่ประชาชน รัฐ และประเทศชาติโดยรวม สามารถดำเนินการให้ประสบผลสำเร็จได้จริง ทั้งในด้านการก่อสร้างงานโยธา การให้บริการเดินรถ และการให้ผลตอบแทนแก่รัฐ ทั้งนี้หากบริษัทได้รับการอนุมัติให้เป็นผู้ดำเนินโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม บริษัทสามารถเริ่มงานก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ส่วนตะวันตก (ช่วงบางขุนนนท์ – ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย) ได้ทันที และจะดำเนินงานอย่างมีประสิทธิภาพ และมีความปลอดภัยสูงสุด เพื่อเปิดให้บริการโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มแก่ประชาชนให้ได้โดยเร็วตามแผนงานของรัฐบาล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทัศนศึกษารถไฟฟ้า MRT

เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ผู้ให้บริการทางพิเศษและรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินและสีม่วง

เช็คก่อนแตะ!! ก่อนใช้บัตรเครดิต/เดบิตเดินทางด้วยรถไฟฟ้า MRT ต้องรู้อะไร?

ในโลกของสังคมไร้เงินสดในปัจจุบันนี้ เราสามารถใช้จ่ายได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้นด้วยแอปพลิเคชั่นและบัตรใบเดียว สำหรับการเดินทางด้วยขนส่งสาธารณะประเภทต่าง ๆ

BEM ต้อนรับคณะอาจารย์และนักศึกษาจากสหรัฐอเมริกา

บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ผู้ให้บริการทางพิเศษและรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินและสีม่วง นำโดย นายอัลวิน จี รองกรรมการผู้จัดการ

BEM คว้า 3 รางวัลใหญ่ด้าน HR จากเวทีระดับนานาชาติ EXA 2024

ทรัพยากรมนุษย์ถือเป็นฟันเฟืองสำคัญในการขับเคลื่อนองค์กรไปสู่เป้าหมายที่ตั้งไว้ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด(มหาชน) หรือ BEM

เปิด 5 ข้อดีของการใช้บัตรเครดิต-เดบิตเดินทางด้วย MRT

สำหรับคนเมืองเรื่อง “เวลา” ถือเป็นเงื่อนไขสำคัญในการใช้ชีวิต โดยเฉพาะการเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะ ซึ่งหากมีเรื่องของความสะดวกสบายเข้ามาร่วมด้วยยิ่งได้เปรียบ