ครั้งแรกในไทย 'กรุงไทย' จับมือ 'วีซ่า' เปิดมิติใหม่ บริการโอนเงินต่างประเทศลูกค้าธุรกิจ


“ธนาคารกรุงไทย” ร่วมกับ “วีซ่า” สร้างสรรค์นวัตกรรมการเงินก้าวสำคัญ เปิดให้บริการ Visa B2B Connect เป็นครั้งแรกในประเทศไทย “มั่นใจ – ถึงไว – เรทดี” รองรับธุรกิจโอนเงินต่างประเทศได้สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย ติดตามสถานะการชำระเงินได้อย่างแม่นยำ ช่วยบริหารจัดการการเงินได้มีประสิทธิภาพ

7 มี.ค. 2566 – นายธวัชชัย ชีวานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบริหารจัดการทางการเงินเพื่อธุรกิจ ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ธนาคารกรุงไทย ในฐานะธนาคารพาณิชย์ชั้นนำของประเทศ มุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการเงินแบบครบวงจร เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนและลูกค้าทุกกลุ่ม สนับสนุนภาคธุรกิจให้เติบโตแข็งแกร่ง ขับเคลื่อนเศรษฐกิจของไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน ตามวิสัยทัศน์ “กรุงไทย เคียงข้างไทย สู่ความยั่งยืน” ล่าสุดได้ร่วมมือกับพันธมิตรชั้นนำระดับโลก “วีซ่า” ในการขยายเครือข่ายการโอนเงินต่างประเทศ โดยความร่วมมือกับวีซ่าในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินตามแผนยุทธศาสตร์ของธนาคารในการสร้าง Ecosystem ที่ยั่งยืนในการให้บริการจัดการทางการเงินเพื่อธุรกิจ ทั้งบริการรับ-จ่าย บริหารสภาพคล่อง รวมถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการโอนเงินต่างประเทศ ด้วยระบบดิจิทัลที่มีการเชื่อมต่อข้อมูลกันแบบ Real Time เพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถบริหารกระแสเงินสดได้อย่างมีประสิทธิภาพทั้งในประเทศและต่างประเทศ

ธนาคารกรุงไทยเป็นธนาคารแรกในประเทศไทย ที่พร้อมให้บริการโอนเงินต่างประเทศสำหรับลูกค้าธุรกิจผ่านเครือข่าย Visa B2B Connect โดยนำระบบเทคโนโลยีชั้นนำของโลก มายกระดับการบริการให้ลูกค้าธุรกิจนำเข้า-ส่งออกโอนเงินได้สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัยยิ่งขึ้น ด้วยบัญชีของธนาคารกรุงไทย ด้วยบริการดังล่าวจะช่วยให้การโอนเงินต่างประเทศ ภายใต้แนวคิดการให้บริการ “มั่นใจ-ถึงไว-เรทดี”

• มั่นใจ ติดตามการเคลื่อนที่ของเงินและติดตามสถานะของการชำระเงินได้อย่างแม่นยำ
• ถึงไว ลดระยะเวลาในการโอนเงินต่างประเทศ เพราะโอนตรงจากธนาคารต้นทางถึงธนาคารปลายทาง
• เรทดี โอนตรงถึงปลายทางไม่ต้องผ่านธนาคารตัวกลาง (Intermediary Bank) ลดการทำงานซ้ำซ้อน ลดต้นทุนการจัดการ

ปัจจุบัน Visa B2B Connect รองรับสกุลเงินต่างประเทศหลากหลายสกุล และสามารถใช้ชำระเงินในมากกว่า 100 ประเทศทั่วโลก

“ วีซ่า เป็นพันธมิตรสำคัญที่จะทำให้โครงการ Digital Remittance Solutions ซึ่งเป็นโครงการเชิงกลยุทธ์ในการบุกตลาดให้บริการธุรกิจระหว่างประเทศของกรุงไทย ซึ่งเป็นการขับเคลื่อนธุรกิจบนหลักคิด X2G2X หรือการต่อยอดธุรกิจกับคู่ค้าของลูกค้าและการร่วมมือกับทุกบริษัทในเครือ ตลอดจนพันธมิตรของหน่วยงานภาครัฐ เพื่อสร้างความแข็งแกร่งในทุกด้าน โดยลูกค้าธุรกิจจะสามารถทำรายการโอนเงินต่างประเทศผ่านเครือข่าย Visa B2B Connect บนช่องทาง Krungthai Business ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป” นายธวัชชัย กล่าว

นางซีรีน เกย์ ผู้จัดการประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ วีซ่า กล่าวว่า ขณะที่ธุรกิจไทยขยายตัวและก้าวเข้าสู่เวทีระดับโลกอย่างต่อเนื่อง โซลูชันใหม่ๆ ต่างเกิดขึ้นอย่างมากมายเพื่อรองรับการโอนเงินต่างประเทศเพื่อการทำธุรกิจ ซึ่งนวัตกรรมเหล่านี้จะสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันให้กับธนาคารและลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความชัดเจนของสถานะเงินโอน ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารธุรกิจได้ดีมากยิ่งขึ้น ซึ่งท้ายที่สุดจะส่งผลถึงความสามารถในการทำกำไรขององค์กรเหล่านั้น เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ทำงานร่วมกับธนาคารกรุงไทยในการพัฒนาและใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย และเครือข่ายที่ครอบคลุมมาเป็นเครื่องมือสำคัญที่จะช่วยให้ธุรกิจไทยประสบความสำเร็จ และเติบโตอย่างก้าวกระโดดในยุคที่ธุรกิจการค้าโลกแปรเปลี่ยนไป กลยุทธ์สำคัญของวีซ่าคือการช่วยเหลือลูกค้าและพันธมิตรของเราในการพัฒนาและเสริมสร้างประสบการณ์ที่เหนือกว่าให้กับลูกค้าของพวกเขา อนาคตของการชำระเงินระหว่างประเทศสำหรับองค์กรธุรกิจจะต้องสะดวกง่ายดายและปลอดภัยขึ้น รวมทั้งต้องลดค่าใช้จ่ายและเพิ่มความชัดเจน ซึ่งจะช่วยให้ประสบการณ์ในการชำระเงินของทุกคนดียิ่งขึ้นในทุกที่ทุกเวลา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปานปรีย์' คุยทูตญี่ปุ่นแล้ว ยังไม่ยกเลิกฟรีวีซ่าให้คนไทย กลางปี 68 ค่อยดูใหม่

นายปานปรีย์ พหิทานุกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวว่าญี่ปุ่นอาจยกเลิกฟรีวีซ่าให้คนไทย หากจำนวน 'ผีน้อย' หรือ คนไทยที่อยู่เกินวีซ่ายังคงเพิ่มขึ้นว่า หลังมีเรื่องดังกล่าว ตนจึงได้เชิญเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทยมาพูดคุย

สั่ง กต.ตรวจสอบ ฟินแลนด์ระงับวีซ่าแรงงานไทยเก็บเบอร์รี่

นายกฯ เผยรับรายงานแล้ว ปมฟินแลนด์ ระงับให้วีซ่าแรงงานไทยเก็บผลไม้ป่า  สั่ง กต.ตรวจสอบ ชี้ไม่อยากให้ความระคายเคืองในช่วงเจรจาฟรีวีซ่า

วีซ่าหมดอายุ 13 มี.ค.! ฝรั่งทำร้ายหมอหาดภูเก็ต ลุ้น จนท.ต่อให้หรือไม่

รองผู้ว่าฯภูเก็ต แจงยิบปมร้อนฝรั่งทำร้ายหมอ ระบผู้ว่าฯสั่งตรวจสอบผู้มีอิทธิพล กำชับนายอำเภอดูแลเข้มงวดทุกชายหาด

นายกฯ ชูขยายวีซ่าฟรีรัสเซีย 90 วัน ทำนักท่องเที่ยวพุ่งเกินล้าน ขอบินไทยเพิ่มเที่ยวบิน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียเดินทางเข้ามาเที่ยวในประเทศไทยเป็นจำนวนมาก แต่ประสบปัญหาเรื่องเที่ยวบิน ว่า เพิ่งได้รับรายงานมาเมื่อเช้าที่ผ่านมา อย่างที่ทราบกันอยู่แล้วว่านโยบายการท่องเที่ยวเป็นนโยบายหลักของรัฐบาล ซึ่งเราก็ได้มีการขยายวีซ่า ซึ่งเมื่อปลายปีที่แล้ว เราได้มีการขยายวีซ่าจากวีซ่าฟรี 30 วัน เป็น 90