ดีเดย์ 30 พ.ย.นี้ ETDA ชวนลุ้นทีมใดจะคว้าสุดยอดนวัตกรรม e-Office ยกระดับธุรกิจ SMEs ไทย

สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (สพธอ.) หรือ ETDA (เอ็ตด้า) เตรียมจัดงาน Hackathon: Finding the Best Enabler รอบชิงชนะเลิศ ชวนทุกคนร่วมลุ้น จาก Service Provider 10 ทีมสุดท้าย ทีมใดจะคว้าสุดยอดนวัตกรรม โซลูชัน ด้าน e-Office ที่จะเข้ามายกระดับธุรกิจ SMEs ไทย รองรับโลกอนาคต รู้พร้อมกัน 30 พฤศจิกายนนี้

27 พ.ย. 2564 นายชัยชนะ มิตรพันธ์ ผู้อำนวยการ ETDA เปิดเผยว่า หลังจากที่ ETDA พร้อมด้วยพาร์ทเนอร์ อย่าง บริษัท เทคซอท มีเดีย จำกัด และบริษัทเทคโนโลยีเจ้าของนวัตกรรม ได้ร่วมดำเนินโครงการ e-Solution: Opportunity Enabler for SMEs สู่กิจกรรม Hackathon: Finding the Best Enabler ซึ่งเป็นกิจกรรมสำคัญที่จะเป็นโอกาสให้ผู้ให้บริการดิจิทัลเจ้าของนวัตกรรม หรือ Service Provider ได้ร่วมประลองไอเดีย แนวคิดในการพัฒนานวัตกรรม โซลูชั่น สู่การร่วมเฟ้นหาสุดยอดนวัตกรรมด้าน e-Office ที่จะเข้ามาปลดล็อก แก้ปัญหาการทำงานและธุรกิจของ SMEs ไทย ให้พร้อมเปลี่ยนผ่านไปสู่องค์กรที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล ซึ่งตั้งแต่เริ่มเปิดรับสมัคร มี Service Provider สนใจร่วมกิจกรรมจำนวนมาก ก่อนคัดเลือกให้เหลือ 40 ทีมเข้าสู่รอบคัดเลือกที่จะต้องนำเสนอแนวคิดการสร้างสรรค์นวัตกรรม โซลูชันกับคณะกรรมการฯ ในรอบแรก ก่อนดำเนินการตัดสิน เพื่อคัดให้เหลือ 10 ทีมสุดท้ายที่ได้ไปแสดงฝีมือกันต่อ ได้แก่ Analytist, ChocoTeam, EasySign by EasyCOMPANY, iTAX, MANAWORK, Nextbest, Seekforce, Talance, Tellscore และ ZUPPORTS

โดย งาน Hackathon: Finding the Best Enabler ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 30 พฤศจิกายนนี้ จะเป็นกิจกรรมในรอบชิงชนะเลิศที่จะจัดขึ้นตลอดทั้งวัน โดยเริ่มจาก กิจกรรม Pitching Day ในช่วงเช้าที่ทั้ง 10 ทีมจะต้องนำเสนอไอเดียนวัตกรรม โซลูชัน ด้าน e-Office ของทีม กับเหล่าคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญ ไม่ว่าจะเป็น

นายฉัตรชัย คุณปิติลักษณ์ รองผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa), นายปริวรรต วงษ์สำราญ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาผู้ประกอบการนวัตกรรม สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ NIA, นายวัตสัน ถิรภัทรพงศ์ Thailand Country Manager Amazon Web Services (AWS), นายวรพจน์ ประสานพานิช ผู้อำนวยการฝ่ายสนับสนุนองค์ความรู้ และระบบให้บริการ SMEs และนายธนพันธ์ วงศ์ชินศรี Co-Founder Penguin eat shabu เป็นต้น ก่อนที่คณะกรรมการจะร่วมกันเฟ้นหาสุดยอด Service Provider ที่มีนวัตกรรม โซลูชัน ด้าน e-Office ที่น่าสนใจที่สุดสำหรับ SMEs จากนั้นต่อด้วย Business Matching ในช่วงบ่าย ที่จะสร้างให้เกิดโอกาสในการต่อยอดทางธุรกิจ ผ่านกิจกรรมการจับคู่ระหว่าง Service Provider ในฐานะผู้ให้บริการ กับ SMEs ในฐานะผู้ใช้บริการที่จะได้มาพบปะพูดคุย แนะนำ ทำความรู้จักกับนวัตกรรม โซลูชัน ด้าน e-Office ใหม่ๆ ที่จะเข้ามาช่วยให้การทำธุรกิจของ SMEs มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งในกิจกรรมนี้ถือเป็นอีกกิจกรรมสำคัญที่จะเข้ามาเป็นกลไกสำคัญในการผลักดันให้ SMEs ไทยเกิดการนำเทคโนโลยีไปประยุกต์ใช้ใน

การดำเนินธุรกิจที่ขยายวงกว้างมากยิ่งขึ้น พร้อมๆ กับการร่วมพัฒนานวัตกรรม โซลูชันของคนไทยให้ทัดเทียมสากล เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน สร้างการเติบโตทางธุรกิจได้ในระยะยาว โดย SMEs ที่สนใจร่วมกิจกรรมสามารถลงทะเบียนร่วมกิจกรรมดังกล่าวได้ที่ bit.ly/3FEXF5N

ทั้งนี้ ในกิจกรรม Pitching Day ช่วงเช้า ตั้งแต่ 08.00-12.30 น.จะมีการถ่ายทอดสดผ่านเพจเฟซบุ๊กของ Techsauce และ ETDA Thailand ดังนั้น จึงขอเชิญชวนคนที่สนใจ มาร่วมเชียร์และลุ้นไปพร้อมๆ กันว่า ทีมใดจะคว้าสุดยอดนวัตกรรม โซลูชัน e-Office ไปครอง พบกัน 30 พฤศจิกายนนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'AL HILM' ลูกฟุตบอลที่ใช้ในรอบชิงฯ 'ฟีฟ่า เวิลด์คัพ กาตาร์ 2022'

"อาดิดาส" เปิดตัวลูกฟุตบอลสำหรับการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ และรอบชิงชนะเลิศของฟีฟ่า เวิลด์คัพ กาตาร์ 2022 โดยมาในชื่อว่า “อัล ฮิล์ม (Al Hilm)” ที่แปลว่า “ความฝัน” ในภาษาอาหรับ เพื่อให้มีความหมายเชื่อมโยงกับลูกฟุตบอล “อัล ริห์ลา (Al Rihla)” ที่แปลว่า “การเดินทาง” ซึ่งถูกใช้ในการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มที่ผ่านมา

Gen Y แชมป์เล่นเน็ตมากที่สุด 'ETDA' ชี้ LIVE COMMERCE สุดฮิต

e Commerce ชนะขาด Gen Z แชมป์เก่าที่ปีนี้ใช้เน็ต 8 ชั่วโมง 24 นาที ภาพรวมคนไทยใช้เน็ต เฉลี่ย 7 ชั่วโมง 4 นาที ส่วนใหญ่ใช้เน็ตเพื่อทำ e-Health จองคิวขอรับบริการทางการแพทย์ออนไลน์ ติดต่อสื่อสารออนไลน์   ดู Live Commerce เพื่อซื้อสินค้า/บริการ และทำธุรกรรมทางการเงินทางออนไลน์ ติด TOP 5  กิจกรรมยอดฮิต ส่วนข้าราชการ เจ้าหน้าที่รัฐ ใช้เน็ตมากกว่าอาชีพอื่น สูงถึง 11 ชั่วโมง  37 นาที สะท้อนรัฐพร้อมสู่ดิจิทัลขั้นสุด! 

ETDA ชวน กสทช.- NDID สานต่อแคมเปญ MEiD จัดงาน The Secret of Financial e-Transaction ปลดล็อกการเงิน รับโลกอนาคต ด้วย Digital ID

วันนี้ (21 ก.ค.) สํานักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (สพธอ.) หรือ ETDA (เอ็ตด้า) กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม สานต่อแคมเปญ