ม.หอการค้าไทย เชื่อมโยงพันธมิตร จัดแข่ง 3x3 UTCC Championship 2023 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชฯ 

15 มี.ค. 2566 – นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทย ในฐานะนายกสภามหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดเผยว่าหอการค้าไทยและหอการค้าจังหวัดทั่วประเทศ พร้อมสนับสนุนมหาวิทยาลัยหอการค้าไทยจัดแข่งขันรายการ 3×3 UTCC Championship 2023 เป็นการแข่งขันบาสเกตบอลในรูปแบบ 3 คน รวมทั้งสิ้น ทั้ง 18 สนาม ทั่วประเทศ ซึ่งกลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่หอการค้าไทย หรือ YEC จะเข้ามามีบทบาทสำคัญในการร่วมจัดการแข่งขัน โดยเฉพาะการเชื่อมโยงหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในแต่ละจังหวัด ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวหอการค้าฯ เชื่อมั่นว่าจะมีส่วนช่วยเปิดโอกาสให้เยาวชนมีพื้นที่ทำกิจกรรมที่สร้างสรรค์ และเป็นการพัฒนาศักยภาพของเด็กและเยาวชนในกีฬาบาสเกตบอลแต่ละจังหวัด ทั้งนี้ การแข่งขันนัดเปิดสนามจะจัดขึ้นโดยหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา และหอการค้าจังหวัดราชบุรี ในวันที่ 10 มิ.ย. นี้

ด้านนายธนวรรธน์  พลวิชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดเผยว่า เนื่องด้วยปีนี้มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ครบรอบการสถาปนาปีที่ 60 จึงต้องการเป็นส่วนหนึ่งที่ร่วมสร้างความยั่งยืนในมิติต่าง ๆ ของประเทศ จึงมุ่งมั่นในการจัดกิจกรรมที่เป็นประโยชน์กับเด็กรุ่นใหม่ของชาติที่ชื่นชอบกีฬาบาสเกตบอล และมีความฝันอยากจะเป็นนักกีฬาอาชีพตัวจริง ซึ่งสอดคล้องกับสโลแกนของ UTCC ที่ว่า “Follow your Dreams” ให้เยาวชนได้ก้าวไปอีกขั้นกับการเป็นนักกีฬาอย่างเต็มตัว การแข่งขันครั้งนี้เป็น ปีที่ 2 โดยปีที่ผ่านมามีนักกีฬาเยาวชนจากทั่วประเทศร่วมแข่งขันมากถึง 4,700 คน กิจกรรมจะจัดขึ้นในช่วงเดือนมิ.ย. – ส.ค. 2566 เป็นการจัดการแข่งขันในระดับภูมิภาค ทั้งหมด 18 จังหวัด โดยได้รับความร่วมมืออย่างดีจากหอการค้าไทย และหอการค้าจังหวัดทั้ง 18 จังหวัด ในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน

 “มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระราชทานถ้วยรางวัล จำนวน 6 ประเภท ได้แก่ รุ่นเยาวชนชาย อายุไม่เกิน 18 ปี รุ่นเยาวชนหญิง อายุไม่เกิน 18 ปี รุ่นเยาวชนชาย อายุไม่เกิน 16 ปี รุ่นเยาวชนหญิง อายุไม่เกิน 16 ปี รุ่นเยาวชนชาย อายุไม่เกิน 14 ปี และรุ่นเยาวชนหญิง อายุไม่เกิน 14 ปี การแข่งขันทัวร์นาเม้นต์นี้ได้รับการสนับสนุนหลักจากเครื่องดื่มสปอร์ตดริ้งค์แบรนด์ “สปอนเซอร์” ภายใต้กลุ่มธุรกิจ TCP บริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) สมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย และหอการค้าไทย ที่ร่วมสร้างสรรค์กิจกรรมการแข่งขันที่เป็นประโยชน์สำหรับเยาวชนของชาติ”นายธนวรรธน์  กล่าว

อย่างไรก็ตาม เยาวชนที่สนใจสมัครร่วมแข่งขัน สามารถสมัครออนไลน์ได้ที่ www.utcc.ac.th/3x3uc2023 โดยเปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ถึง 30 เม.ย. 2566 ค่าสมัครทีมละ 800 บาท รับสมัครทีมละไม่เกิน 4 คน พร้อมรับเสื้อแข่ง ซึ่งผู้สมัครต้องมีบัญชี FIBA3x3 เพื่อบันทึกคะแนนออนไลน์แบบเรียลไทม์ตลอดการแข่งขัน สามารถติดตามความเคลื่อนไหวตลอดการแข่งขันได้ที่แฟนเพจ www.facebook.com/utcc3x3basketball และไลน์ออฟฟิศเชียล @utcc3x3basketball

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เชิญนางเอก'คังคุไบ' ถ่ายหนังในไทย ดัน Soft Power อาหาร-สถานที่

เชิญ Alia Bhatt นางเอกดัง “คังคุไบ” ชวนมาถ่ายภาพยนตร์ในไทยเพิ่มขึ้น ผลักดัน Soft Power ด้านอาหารและสถานที่ท่องเที่ยวไทย ปลื้มนายกสมาคมผู้ผลิตภาพยนตร์อินเดียพร้อมสนับสนุนการถ่ายทำภาพยนตร์ Bollywood ในไทยเพิ่มเติม

ประธานหอการค้าไทย แนะรัฐบาลแจกเงินหมื่นเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ไม่ต้องกู้ 5 แสนล้าน

นายสนั่น​ อังอุบลกุล​ ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย​ ให้สัมภาษณ์ถึงโครงการดิจิทัล วอ​ล​เล็ต​ 10,000 บาท​ ว่า​ ถือเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจโดยตรง และอยากให้กำลังใจรัฐบาลให้สามารถจัดสรรเงินให้ถึงมือประชาชนโดยเร็วที่สุด