นายกฯ มอบรางวัลรัฐวิสาหกิจดีเด่น ย้ำ ไม่ยุ่งเกี่ยวการทำงาน แต่ดูแลเชิงบริหาร

นายกฯ มอบรางวัลรัฐวิสาหกิจดีเด่น ชื่นชมความมุ่งมั่นทุกหน่วยงาน ขอให้พัฒนาให้ดีย้ำ ไม่ยุ่งเกี่ยวการทำงาน แต่ดูแลเชิงบริหาร รู้ข้อมูล-ตรวจสอบตลอดเวลา

24 มี.ค.2566- เมื่อเวลา 09.30 น..ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานในพิธีมอบรางวัล รัฐวิสาหกิจดีเด่นปี 2565 “ก้าวสู่ยุควิถีใหม่ด้วยพลังรัฐวิสาหกิจไทยอย่างยั่งยืน” โดยนายกฯ กล่าวชื่นชมกับรัฐวิสาหกิจที่ได้รับรางวัลแล้วขอบคุณในความร่วมมือต่างๆในการพัฒนาด้านรัฐวิสาหกิจของเราให้มีประสิทธิภาพและคุณภาพ ทุ่มเทแรงกายแรงใจในการทำงาน อย่างเต็มกำลังตลอดเวลาที่ผ่านมา วันนี้ถือเป็นเครื่องยืนยันความสำเร็จในการมุ่งมั่นบริหารงานอย่างมีประสิทธิภาพ และพัฒนาองค์กรสู่ความเป็นเลิศ รวมถึงให้ความสำคัญกับการยกระดับมาตรฐานการบริหารจัดการอย่างต่อเนื่อง จนเป็นที่ประจักษ์ และหวังว่าทุกคนจะรักษามาตรฐานและทำให้ดียิ่งขึ้นต่อไปอีกของการบริการของรัฐวิสาหกิจไทย เพื่อให้เกิดภาพลักษณ์ที่ดีของภาครัฐสู่สายตาของประชาชนและต่างประเทศ รวมถึงเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่หน่วยงานอื่นๆต่อไป

นายกฯ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ การให้ความสำคัญกับรัฐวิสาหกิจมาโดยตลอด ในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา ได้มีการพัฒนาหลายอย่างด้วยกัน เดินหน้าไปสู่เศรษฐกิจ BCG ซึ่งโลกปัจจุบันทุกอย่างสลับซับซ้อน และมีการพัฒนาเปลี่ยนแปลงไป ในเรื่องการใช้เทคโนโลยี รวมถึงมีสถานการณ์ต่างๆมีความผันผวน โดยเฉพาะทางด้านเศรษฐกิจ มีความขัดแย้งทางด้านภูมิรัฐศาสตร์ วันนี้สิ่งที่จะต้องร่วมมือกันว่าทำอย่างไรให้ประเทศของเราปลอดภัย มีแผนรับมือในการแก้ปัญหา และเตรียมที่จะแก้ปัญหาเหล่านั้นให้บรรเทาลง หรือหมดสิ้นไปโดยเร็วที่สุด ซึ่งต้องมีความพร้อม ซึ่งต้องศึกษาข้อมูลและแนวทางของโลกในปัจจุบันว่าเกิดอะไรขึ้น

นายกฯ กล่าวด้วยว่า รัฐวิสาหกิจถือเป็นหน่วยงานที่มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อประเทศไทยในการพัฒนา เพราะให้บริการประชาชน รวมถึงมีรายได้ให้กับรัฐด้วย ซึ่งจะต้องสร้างความเชื่อมั่นและไว้วางใจให้กับประชาชน และร่วมกันแก้ปัญหาให้มากที่สุด ทั้งนี้ ขอบคุณทุกคนที่มีความตั้งใจจริง ไม่อยากให้มีอะไรมากดดัน ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ตนไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยว แต่จะกำกับดูแลในเชิงบริหาร ผ่านคณะทำงานคณะกรรมการ ซึ่งเป็นแนวทางการทำงานของตน แต่ตนก็รู้ทุกเรื่อง เพราะ มีข้อมูลและมีการรายงาน การตรวจสอบตลอดเวลา อย่างไรก็ตาม หลายรัฐวิสาหกิจอาจจะไม่มีกำไรและขาดทุน แต่เป็นสิ่งที่ต้องพัฒนาต่อไป ขอให้ทุกคนตั้งใจทำงานเพื่อประเทศชาติต่อไป ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น เราจะต้องเตรียมพร้อมในทุกมิติ และต้องมีร่วมมือกันทำให้ประเทศไทยผ่านพ้นช่วงเวลาวิกฤตินี้ไปให้ได้โดยเร็วที่สุด รวมไปถึงอนาคตด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.ไตรรงค์' ขอบคุณ 'พล.อ.ประยุทธ์' ส่งดอกไม้เป็นขวัญกำลังใจหลังป่วยเข้ารพ.

นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา) โพสต์ภาพแจกันดอกไม้พร้อมระบุข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ไม่นึกไม่ฝันว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา ซึ่งเป็นคนที่ผมรักและนับถือ เพราะท่านเป็นคนดี ไม่มีเรื่องฉ้อราษฎร์บังหลวง

'จิรายุ' ตอกกลับ 'จิรัฏฐ์' อย่าแค่เกรียน ยัน 'นาวีเพลส' บ้านซื้อขาด ไม่ใช่บ้านหลวงให้เช่าได้

'จิรายุ' ตอก 'จิรัฏฐ์' อย่าเกรียนอย่างเดียวต้องมีสติปัญญา หลังกห.ตรวจสอบแล้วคอนโดนาวีเพลสเจ้าของห้องปล่อยเช่าจริงเพราะบ้านเขาซื้อขาดไม่ใช่บ้านหลวง ส่วนดราม่าไหว้ 'ลุงตู่' ครูบาอาจารย์พ่อแม่สั่งสอนให้มีสัมมาคารวะเจอผู้ใหญ่คนไหนก็ต้องไหว้ เว้นอย่างเดียวเสาไฟฟ้า

'ในหลวง' พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ 'พล.อ.ประยุทธ์' องคมนตรี เฝ้าฯ ถวายสัตย์

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จออก ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี นำ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา องคมนตรี