ป้องกันดูดเงิน แบงก์กรุงเทพยก ระดับแอปฯ เปิดสแกนใบหน้าทำธุรกรรมโอนเงิน / เติมเงิน

18 เม.ย. 2566 ผู้สื่อข่าว รายงานว่า ธนาคารกรุงเทพ ประกาศเตรียมให้ลูกค้ายืนยันตัวตนด้วยใบหน้า (ไบโอแมตทริกซ์)ในการทำธุรกรรมการเงินผ่านแอพพลิเคชันโมบายแบงกิ้งที่จะเริ่มเดือนหน้า พฤษภาคม 2566

ทั้งนี้ ลูกค้าจะต้องเตรียมความพร้อมสำหรับการยืนยันตัวตนด้วยใบหน้า โดยนำบัตรประชาชนไปอัปเดตข้อมูลให้เป็นปัจจุบันและถ่ายรูปใบหน้าได้ที่ธนาคารกรุงเทพ ทุกสาขาทั่วประเทศ

พร้อมกันนี้ทางธนาคาร เพิ่มความมั่นใจในการใช้งานโมบายแบงก์กิ้ง ธนาคารกรุงเทพ ยกระดับความปลอดภัยในการใช้งานแอปพลิเคชัน ดังนี้

จำกัดการใช้งานแอป 1 อุปกรณ์/ท่าน เท่านั้น

ซึ่งจะมีผลเฉพาะกับลูกค้าที่ดาวน์โหลดและเปิดการใช้แอปในเครื่องใหม่เท่านั้น โดยระบบจะให้ลูกค้าลบอุปกรณ์ที่มีการติดตั้งใช้งานแอปอยู่ก่อนหน้าออกทั้งหมด จึงจะสามารถใช้งานแอปในเครื่องใหม่ได้

บล็อกการเข้าถึงแอปจากระยะไกล (Remote access)

กรณีลูกค้ามีการเปิดการใช้งาน การช่วยเหลือการเข้าถึง (Accessibility) ลูกค้าจะไม่สามารถเข้าใช้งานแอปได้ จนกว่าจะปิดการใช้งาน Accessibility ที่ “การตั้งค่า” (Settings) ของตัวเครื่องโทรศัพท์มือถือ

ลดวงเงินตั้งต้น สำหรับธุรกรรม โอน / จ่าย / เติม จากเดิม 200,000 บาท/วัน เป็น 50,000 บาท/วัน เพื่อลดความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น โดยลูกค้าสามารถปรับเพิ่มวงเงินโอน / จ่าย /เติม ได้เอง ผ่านแอป (ดูวิธีเปลี่ยนวงเงินส่วนตัว) ซึ่งจะมีผลเฉพาะกับลูกค้าที่ไม่เคยปรับวงเงินเท่านั้น ลูกค้าที่เคยปรับวงเงินจะไม่ได้รับผลกระทบและยังสามารถใช้วงเงินเดิมที่ตั้งไว้

เพิ่มการยืนยันตัวตนด้วยใบหน้าในการทำธุรกรรมผ่านโมบายแบงก์กิ้ง โดยเริ่มมีผลตั้งแต่พฤษภาคม 2566 ในธุรกรรมต่อไปนี้

รายการโอนเงินไปยังบุคคลอื่นผ่านเลขที่บัญชี/พร้อมเพย์/สแกนคิวอาร์ หรือ เติมเงินพร้อมเพย์/G-Wallet ที่เข้าเงื่อนไขดังนี้

รายการที่มียอดเงินตั้งแต่ 50,000 บาทขึ้นไป

รายการที่ทำให้ยอดสะสมต่อวัน ครบทุก 200,000 บาท

การปรับเพิ่มวงเงินโอน / จ่ายเงิน ผ่านแอป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประเดิมวันแรก! สแกนใบหน้า ใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เพื่อให้การรับชำระค่าสินค้าและบริการผ่านสิทธิสวัสดิการแห่งรัฐจากแอปพลิเคชันถุงเงินเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและโปร่งใส

ข่าวจริง! คนใช้บัตรสวัสดิแห่งรัฐ ซื้อสินค้าต้องสแกนใบหน้า-ใส่รหัส 6 หลักทุกครั้ง

ตามที่มีข้อมูลในสื่อออนไลน์เรื่องคนที่ใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เมื่อไปซื้อสินค้าต้องสแกนใบหน้า และใส่รหัส 6 หลักทุกครั้ง

โอนเงินต่างประเทศมาไทยต้องทำยังไง ปลอดภัยแค่ไหน?

ในยุคปัจจุบันที่โลกาภิวัตน์มากขึ้น การทำธุรกรรมทางการเงินระหว่างประเทศก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป ผู้คนสามารถโอนเงินไปมาระหว่างกันได้

ตำรวจ ปอท.บุกจับ 2 สาวอ้างเป็นเลขา "หนุ่มกรรขัย" เรียกรับเงินหลอกพาออกรายการโหนกระแส

บก.ปอท พร้อมเจ้าหน้าที่ร่วมกันจับกุม น.ส.พัชญ์ธนัน  อายุ 32 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 3838/2566 ลงวันที่ 4 พ.ย.2566 และน.ส.สุวรรณณา  อายุ 38 ปี (บัญชีม้า) ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 3839/2566 ลงวันที่ 4 พ.ย.2566