NocNoc ปล่อยฟีเชอร์ใหม่ล่าสุด ตอบโจทย์เรียลดีมานด์ทุกเจนเนอเรชชัน

19 เม.ย. 2566 – นางสาวณัฐวดี วงษ์ทศรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยี บริษัท เบ็ตเตอร์บี มารเก็ตเพลส จำกัด หรือ NocNoc เปิดเผยว่า สำหรับแพลตฟอร์ม NocNoc เปิดตัวเป็นครั้งแรกเมื่อ 4 ปีที่แล้ว โดยเริ่มจากการให้บริการผ่านเว็บไซต์ NocNoc.com โดย NocNoc ทำหน้าที่เป็นตัวกลางเชื่อมต่อระหว่างผู้ซื้อ (Consumer) และผู้ขาย (Seller) ให้เข้าถึงเฟอร์นิเจอร์ ของแต่งบ้าน เครื่องใช้ไฟฟ้า วัสดุก่อสร้าง และบริการทุกเรื่องบ้านได้ทุกที่ทุกเวลา พร้อมบริการจัดส่งฟรีถึงหน้าบ้าน

ขณะเดียวกันหากมองในแง่ของคอนซูเมอร์นั้น การเริ่มต้นให้บริการผ่านเว็บไซต์สามารถตอบโจทย์ฐานลูกค้าของบริษัทที่มีอายุเฉลี่ยอยู่ที่ 40-50 ปี ได้เป็นอย่างมาก แต่ก็พบว่าคนแต่งบ้านเริ่มไม่ใช่กลุ่มคนอายุ 40 ปีขึ้นไปแล้ว แต่เป็นกลุ่มเจเนอเรชันใหม่ โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นที่ชื่นชอบการแต่งบ้านที่พักอาศัยทั้งในคอนโดมิเนียม ทาวน์โฮม และบ้านเดี่ยว บริษัทจึงพัฒนาช่องทางการเข้าถึงสินค้าและบริการทุกเรื่องบ้านของ NocNoc เพิ่มขึ้นผ่าน แอปพลิเคชัน NocNoc โดยเปิดตัวครั้งแรกเมื่อเดือนมิถุนายน 2565 ถือว่าได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ใช้งาน ณ เดือนธันวาคม 2565 มีผู้ใช้งานประมาณ 1 ล้านบัญชี

สำหรับการพัฒนาแอปพลิเคชัน NocNoc นั้น ก็เพื่อต้องการให้แอปฯ แตกต่างจากอีคอมเมิร์ซทั่วไป ที่ไม่ได้เป็นแค่แอปที่เป็นตัวกลางให้ผู้ซื้อกับผู้ขายมาเจอกัน จึงตั้งต้นจาก Pain Point ของผู้ใช้งานว่าเจอปัญหาอะไร แล้วนำมาตีโจทย์ เพื่อพัฒนาเป็นฟีเชอร์ต่าง ๆ ให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ทำให้ประสบการณ์ในการเข้ามาใช้งาน NocNoc ดีขึ้น โดยพบว่าคนต้องการตกแต่งบ้านส่วนใหญ่จะมีปัญหาสื่อสารกับอินทีเรียร์และสถาปนิก เช่น ลูกค้าให้ความต้องการและรายละเอียดในการตกแต่งบ้านไป พอได้ดีไซน์กลับมาก็พบว่าไม่ตรงกับความต้องการ นี่คือโจทย์ที่ NocNoc  นำไปพัฒนาต่อว่าทำอย่างไรให้ทั้งคนทั่วไปที่ต้องการตกแต่งบ้านและอินทีเรียร์เข้าใจกันได้ง่ายที่สุด

 ล่าสุดจึงทำไอเดียในการแต่งบ้านผ่านแกลเลอรีรูปภาพ ไม่ว่าจะเป็นสไตล์คอนเทมโพรารี  สไตล์มินิมอล สไตล์วินเทจ สไตล์โมเดิร์น เพื่อให้ลูกค้าสามารถเลือกสไตล์การแต่งบ้านที่ใช่ได้ง่ายๆ ทำให้การสื่อสารระหว่างลูกค้า อินทีเรียร์ และสถาปนิก เข้าใจกันได้ง่ายขึ้น

สำหรับไฮไลต์สำคัญใน NocNoc Application ที่เพิ่งเปิดตัวไปไม่นานนี้ คือ ฟีเชอร์ Image Search หรือการค้นหาด้วยภาพ ซึ่งฟีเชอร์นี้จะช่วยตอบโจทย์เรื่องการค้นหาสินค้าแต่งบ้านให้กับลูกค้าได้ โดยเราได้พัฒนา Machine Learning ของเราเองผ่าน Big Data ที่เรามีและเทคโนโลยีหลังบ้านที่ทันสมัย ทำให้ระบบมีความแม่นยำในการค้นหา เช่น หากลูกค้าถูกใจโซฟาในคาเฟ่ แต่ไม่รู้รุ่นหรือยี่ห้อของโซฟา ก็สามารถถ่ายรูปและนำไปค้นหาใน NocNoc Application ได้เลย โดยระบบจะทำการค้นหาลักษณะโซฟาที่เหมือนกับความต้องการของลูกค้าได้ทันที

ขณะเดียวกันยังมี Community พื้นที่แลกเปลี่ยนประสบการณ์เรื่องบ้านไว้พูดคุยกันระหว่างผู้ใช้งานด้วยกันเอง และมีที่ปรึกษามืออาชีพคอยให้คำแนะนำเรื่องทุกเรื่องบ้าน เช่น หากคุณเลี้ยงสุนัข จะต้องใช้พื้นกระเบื้องแบบไหน เพื่อไม่ให้น้องหมาที่เรารักมีปัญหาข้อเข่าเสื่อมในอนาคต  เป็นต้น และฟีเชอร์สุดท้ายได้พัฒนา NocNoc Affiliate เพื่อขยายคอมมูนิตี้ของลูกค้าที่เลือกซื้อและใช้สินค้าแต่งบ้านจาก NocNoc ของเราจริงๆ ให้รีวิว ป้ายยา บอกต่อ เช่น ลูกค้าสั่งซื้อโซฟาจาก NocNoc แล้วอยากแชร์ประสบการณ์การใช้งานก็สามารถทำได้ และสามารถชวนเพื่อนมาซื้อสินค้าดังกล่าวได้ ถ้าเพื่อนถูกใจและกดสั่งซื้อ ผ่าน NocNoc  ก็จะได้รับค่าคอมมิชชัน เสมือนเป็น Seller

นางสาวณัฐวดี กล่าวอีกว่า ในปี 2566 นี้จะมีฟีเจอร์ใหม่ๆ ออกมารองรับช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ เพื่อให้ลูกค้าที่เลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ ของแต่งบ้าน เครื่องใช้ไฟฟ้า รวมถึงวัสดุก่อสร้างในแพลตฟอร์ม NocNoc ใช้งานได้ง่ายขึ้นตอบสนองลูกค้าได้เร็วตรงจุดมากที่สุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

NocNoc เร่งงานบริการ เสริมทีมช่างเต็มสูบ ดันยอดเติบโตตามเป้า

นายอนุพงศ์ ทะสดวก ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการค้าและพาณิชย์ บริษัท เบ็ตเตอร์บี มาร์เก็ตเพลส จำกัด หรือ NocNoc เปิดเผยว่า นอกเหนือจากสินค้าเรื่อง

NocNoc ปลื้มยอดขายโตกระฉูด ตั้งเป้าปี 2566 ทะลุ 5,000 ล้านบาท

NocNoc ปลื้มยอดขายโตกระฉูด คาดตลาดยังมีดีมานด์ ตั้งเป้าปี 2566 ทะลุ 5,000 ล้านบาท ล่าสุดขยายช่องทางสู่ออฟไลน์ จัดงาน NocNoc Fair คาดสร้างยอดขาย 200 ล้านบาท เล็งต่อยอดสู่หัวเมืองใหญ่