สุดปลื้ม! JGAB 2023 จับคู่ธุรกิจพุ่ง 400 ครั้ง ดันอาเซียนสู่ศูนย์กลางการค้าอัญมณีโลก

25 พ.ค. 2566 – นางสาวอนุชนา วิชเวช ผู้อำนวยการ โครงการ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า งานแสดงสินค้า B2B ด้านอัญมณีและเครื่องประดับมาตรฐานนานาชาติ หรือ Jewellery & Gem ASEAN Bangkok 2023 ที่จัดเป็นครั้งแรกในประเทศไทย มีจำนวนผู้เข้าร่วมงานเกินกว่าเป้าที่วางไว้ รวม 7,365 คน จาก 79 ประเทศในทุกภูมิภาคทั่วโลก เป็นการพิสูจน์ถึงความเชื่อมั่นในอุตสาหกรรมต่อชื่อแบรนด์ JGAB และแบรนด์ผู้จัดอย่าง Informa Markets Jewellery รวมถึงยังเป็นประตูในการสร้างเครือข่ายธุรกิจเพื่อเปลี่ยนผ่านสู่การเติบโตทางเศรษฐกิจในตลาดโลกไปพร้อมกันอีกด้วย

ทั้งนี้ มองว่างานดังกล่าวยังเป็นเวทีในการสร้างเครือข่ายความร่วมมือในกลุ่มผู้ซื้อ ผู้ค้าปลีก ผู้ค้าส่ง ผู้ผลิต รวมถึงผู้เชี่ยวชาญและนักนวัตกรรมจากภูมิภาคเอเชียและอาเซียน โดยตลอดทั้ง 4 วันมีการเจรจาจับคู่ธุรกิจมากกว่า 400 ครั้ง กระตุ้นให้เกิดการขับเคลื่อนภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กลายเป็นอีกหนึ่งศูนย์กลางของการค้าอัญมณีและเครื่องประดับชั้นนำแห่งของโลก

สำหรับความสำเร็จของงาน JGAB ในครั้งนี้ มีจำนวนผู้เข้าร่วมงานจากต่างประเทศที่คิดเป็น 40% ของผู้เข้าร่วมงานทั้งหมด โดยเฉพาะประเทศที่มีศักยภาพสูงในตลาดอัญมณี ประกอบด้วย ประเทศจีน อินเดีย ญี่ปุ่น เมียนมาร์ เวียดนาม กัมพูชา ฟิลิปปินส์ สหรัฐอเมริกา ซึ่ง 4 จาก 10 ประเทศในจำนวนนี้ คือประเทศที่อยู่ในภูมิภาคอาเซียน รวมถึงมีประเทศใกล้เคียงที่อยู่ในเอเชีย ซึ่งต่างก็เป็นเป้าหมายหลักของการจัดงานในครั้งนี้ด้วยเช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ดี Informa Markets Jewellery จึงมุ่งมั่นจะนำความสำเร็จเหล่านี้ ไปสานต่อในการจัดงาน JGAB ครั้งต่อ ๆ ไป โดยเพิ่มเติมในเรื่องราวและแรงบันดาลใจใหม่ ๆ จากกิจกรรมที่แปลกใหม่น่าสนใจพร้อมดึงดูดผู้เข้าร่วมงาน ทั้งจากไทยและต่างชาติให้มากขึ้น มีการขยายพื้นที่จัดงานเพิ่มเติมให้ยิ่งใหญ่กว่าเดิม เพื่อให้งานในปีหน้ากลายเป็นศูนย์กลางอันดับ 1 ในการรองรับตลาดอัญมณีและเครื่องประดับที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก อย่างภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

เพิ่มเพื่อน