บขส.สั่งปรับ 5พัน รถมินิบัส ท่าเรือเกาะเสม็ด - หมอชิต 2 ขายตั๋วเกินที่นั่ง

ซ้ำซาก บขส. สั่งลงโทษปรับมินิบัส ท่าเรือเกาะเสม็ด – หมอชิต 2 ปรับจำนวน 5,000 บาท กรณีขายตั๋วเสริมเกินที่นั่ง เตือนไม่ให้มีการกระทำผิดซ้ำอีก หากพบมีการฝ่าฝืนจะพิจารณาลงโทษสูงสุด สั่งพักรถ 7 วัน

6 มิ.ย.2566-นายสัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า ตาม เพจเฟชบุ๊ก “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ part 6” ได้โพสต์ภาพผู้โดยสารที่ใช้บริการรถมินิบัสจากท่าเรือเกาะเสม็ด – กรุงเทพฯ (หมอชิต 2) ต้องนั่งเก้าอี้พับเสริมระหว่างทางเดิน สร้างความอึดอัด ไม่สะดวกสบายแก่ผู้โดยสาร  จากเหตุการณ์ดังกล่าว บขส. ได้มอบหมายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่า รถคันดังกล่าวเป็นรถตู้โดยสาร (มินิบัส) (กรุงเทพฯ-ระยอง-บ้านเพ) คันหมายเลข 915-32 ม.2(ต) ทะเบียน 16-4111 กรุงเทพมหานคร ของ บริษัท พีพี เกาะเสม็ด จำกัด 

ทั้งนี้พบว่ารถคันดังกล่าวได้บรรทุกผู้โดยสารเกินจำนวนที่นั่ง ตามที่ผู้โดยสารร้องเรียนจริง บขส. จึงได้ดำเนินการลงโทษปรับขั้นสูงสุดตามระเบียบของบริษัทฯ จำนวน 5,000 บาท พร้อมได้มีการกล่าวตักเตือนไม่ให้มีการกระทำผิดซ้ำอีก หากพบมีการฝ่าฝืนจะพิจารณาลงโทษสูงสุด สั่งพักรถ 7 วัน

อย่างไรก็ดี ในวันที่ 6 มิ.ย.2566 ผู้ประกอบการรถร่วมฯ คันดังกล่าว ได้ไปชี้แจงข้อเท็จจริงต่อสำนักงานขนส่งจังหวัดระยอง และได้ยอมรับผิดทุกกรณีเรียบร้อยแล้ว ทางสำนักงานขนส่งฯ ได้ลงโทษปรับผู้ขับรถ จำนวน 5,000 บาท ตัดแต้ม 20 คะแนน และเปรียบเทียบปรับผู้ประกอบการขนส่งฯ ฐานไม่ควบคุมดูแล หรือไม่ปฏิบัติให้เป็นไปตามเงื่อนไขที่กำหนด เป็นเงิน 10,000 บาท  

ทั้งนี้ บขส. ขออภัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอขอบคุณผู้โดยสารที่ได้แจ้งเหตุดังกล่าว เพื่อให้มีการพัฒนาและปรับปรุงประสิทธิภาพในการบริการของรถโดยสารสาธารณะต่อไป รวมทั้ง บขส. ได้กำชับไปยังผู้ประกอบการรถร่วมฯ ทุกราย ขอให้ปฏิบัติตามกฎหมาย และกฎระเบียบฯ อย่างเคร่งครัด โดยคำนึงถึงประโยชน์ของผู้โดยสาร 

อย่างไรก็ตามหากประชาชนพบปัญหาในการเดินทาง สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ของ บขส. ได้โดยตรง ณ บริเวณประชาสัมพันธ์ ชั้น 1 และชั้น 3 สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) และสถานีเดินรถ ของ บขส. ทั่วประเทศ หรือแจ้งข้อมูล ได้ที่ บขส. Call Center 1490 ตลอด 24 ชั่วโมง ,  กองคุ้มครองผู้โดยสาร โทร 02 537 8443, 02-936-2834 และ กรมการขนส่งทางบก โทร 1584

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บขส. เตือนผู้โดยสารที่จองตั๋วล่วงหน้าก่อนสงกรานต์

บขส. แจ้งเตือนผู้โดยสารที่จองตั๋วล่วงหน้า เดินทางระหว่างวันที่ 9 - 11 เม.ย.67 เส้นทางเหนือ-อีสาน-ตะวันออก รถออกที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ แนะ "เช็คตั๋วโดยสาร” ดูจุดขึ้นรถ เวลา ก่อนออกเดินทาง เพื่อความสะดวก รวดเร็ว

บขส.ย้ำอย่าหลงเชื่อแท็กซี่เรียกเก็บค่าบริการ 50 บาท

บขส. เตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อข่าว ‘ให้แท็กซี่เรียกเก็บค่าบริการ 50 บาท’ในสถานีขนส่ง หมอชิต 2 ย้ำหากพบเห็นพฤติกรรมดังกล่าวจะลงโทษตามกฎหมายทันที

บขส. เปิดตัวเลขกว่า 5.6 หมื่นคน จัดรถโดยสาร กว่า 3.9 พันเที่ยว 

บขส. เผยตัวเลขผู้โดยสารเดินทางกลับเข้า กทม. เมื่อวานนี้กว่า 5.6 หมื่นคน จัดรถโดยสาร กว่า 3.9 พันเที่ยว พร้อมจัด Feeder เชื่อมต่อรถเมล์-รถไฟ-รถไฟฟ้า รองรับการเดินทางของประชาชน