'ทีเส็บ' ชวนลุ้นโค้งสุดท้ายภูเก็ตชิงเจ้าภาพ Expo 2028

ทีเส็บ ชวนคนไทย ลุ้นโค้งสุดท้ายชิงเจ้าภาพ Expo 2028 วันที่ 21 มิ.ย. นี้ ทีมงานเตรียมลุยหาเสียงช่วงโค้งสุดท้ายที่ปารีส แย้มตอนนี้ สถานะของไทย มีแนวโน้มดี 

12 มิ.ย. 2566 – นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ (ทีเส็บ TCEB) เปิดเผยถึงการแข่งขันเสนอตัวไทยเป็นเจ้าภาพจัดงาน Expo 2028 Phuket Thailand ในช่วงโค้งสุดท้าย ที่ไทยต้องแข่งขันกับประเทศคู่แข่งอีก 4 ประเทศ ได้แก่ สหรัฐอเมริกา เซอร์เบีย สเปน และอาร์เจนตินาว่า ในขณะนี้ทุกภาคส่วนของไทย ไม่ว่าจะเป็นผู้นำประเทศ ส่วนราชการ ภาคเอกชน ประชาชนชาวภูเก็ต ต่างให้การสนับสนุนในการจัดงานในครั้งนี้อย่างเต็มที่ เพราะเชื่อว่าจะสร้างประโยชน์ให้กับทั้งจังหวัดภูเก็ตและประเทศไทย อย่างมหาศาล

ถามว่ามีความมั่นใจขนาดไหนสำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ นายจิรุตถ์ กล่าวว่า ทีเส็บ ทำงานอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการโปรโมต รวมการจัดทำเอกสารในการเสนอตัว ขณะที่หน่วยงานรัฐ อย่างกระทรวงการต่างประเทศ ก็ช่วยในการหาเสียงอย่างแข็งขัน

ด้านนายพัฒนชัย สิงหะวาระ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการภาคใต้ เปิดเผยว่า คณะผู้แทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเดินทางไปนำเสนอความพร้อมของประเทศไทยเป็นครั้งสุดท้าย ในที่ประชุมสมัชชาใหญ่ขององค์การนิทรรศการนานาชาติ (BIE) ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในวันที่ 14 มิ.ย. ที่จะถึงนี้ ซึ่งจะเป็นการทำงานอย่างเข้มข้นในช่วงโค้งสุดท้าย โดยเฉพาะการหาเสียงสนับสนุนให้ไทยเป็นเจ้าภาพ โดยต้องบอกว่า สถานะของไทยในตอนนี้ มีแนวโน้มค่อนข้างดี ซึ่งทุกภาคส่วนก็ช่วยกันอย่างเต็มที่

สำหรับสาเหตุที่จะต้องเร่งไปหาเสียงในช่วงโค้งสุดท้าย ที่ปารีส เพราะในกลุ่มประเทศผู้มีสิทธิโหวต 124 ประเทศนั้น มีบางประเทศที่ไม่มี ที่ทำการในไทย ดังนั้นจะต้องไปหาเสียงเข้มข้นที่ประเทศที่มีการจัดงาน ส่วนแนวทางการหาเสียงของเราก็จะชูเรื่องของโอกาสทางธุรกิจและความเป็นไปได้ ให้กับประเทศเจ้าของคะแนนเสียง ซึ่งเชื่อว่า ได้ผลตอบรับที่ค่อนข้างดี

อย่างไรก็ดีในวันที่การลงคะแนน 21 มิ.ย. นี้ ก็จะชวนให้ประชาชนชาวไทยร่วมกันติดตามและลุ้นไปทีมประเทศไทย ซึ่งไทยจะได้ทำขึ้นเสนอข้อมูล เป็นประเทศที่ 4 จาก 5 ประเทศที่มีชื่อเข้าชิง และจะมีการลงคะแนนโหวตในวันเดียวกัน โดยผู้ที่สนใจ สามารถติดตามการไลฟ์สดจากเพจของทีเส็บได้

อย่างไรก็ดีหากในวันที่ 21 มิ.ย.66 นี้ไทยชนะโหวต จะเป็นครั้งแรกของการได้เป็นเจ้าภาพจัดงาน Specialised Expo ของประเทศในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเอเชียใต้ 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ภูเก็ต ติดตามแก้จราจร เร่งอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง หลังช้า 10 ปี

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ภูเก็ตติดตามแก้ปัญหาจราจร เร่งอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง หลังช้า 10 ปี ตั้งแต่สมัยยิ่งลักษณ์ บอกงบพุ่งเท่าตัว ชมดรีมทีม 6 เดือน ทำดีเพื่อปชช.

ไฮไลต์ 3 วัน เทศกาลหุ่นเพชรบุรีเมืองหนัง 2024

เทศกาลหุ่นเพชรบุรีเมืองหนัง Phetchaburi Harmony Puppet Festival 2024 กลับมาอีกครั้ง ภายใต้การออกแบบเฟสติวัลที่เชื่อมโยง คำว่า “หนัง” ที่สื่อถึงตัวหนังที่แกะขึ้นเป็นภาพ ภาพบนตัวหนังที่เคลื่อนไหวใช้ชักเชิด ต่อมาวิวัฒนาการเป็นภาพยนตร์  มีการชมหนัง  ปีนี้