ไต้หวันปลื้มคนไทยแห่เที่ยวติด TOP 10 แนะรบ.พิจารณาฟรีวีซ่า

เมืองไทเป /AFP

“ท่องเที่ยวไต้หวัน”ชี้หลังเปิดประเทศอุตสาหกรรมท่องเที่ยวครึ่งปีแรกฟื้น ไตรมาส1นักเที่ยวไทยเดินทางเข้าไต้หวัน 8.3 หมื่นคน ตั้งเป้าทั้งปีนักท่องเที่ยว6 ล้านคน ปัจจุบัน2 ล้านคน แนะรัฐบาลไทยพิจารณาฟรีวีซ่าหนุนท่องเที่ยวระหว่างประเทศ

14 มิ.ย. 2566 – นางเซีย ซิ่ว เม่ย รองผู้แทนประจำสำนักงานเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทเป ประจำประเทศไทย เปิดเผยหลังจากที่ไต้หวันได้เปิดให้นักท่องเที่ยวต่างชาติสามารถเดินทางเข้ามาสัมผัส กับสถานที่ท่องเที่ยวและวัฒนธรรมของไต้หวันได้อย่างเป็นทางการไปเมื่อช่วงเดือนตุลาคม 2565 ที่ผ่านมาปรากฏว่าได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดีจากนักท่องเที่ยวทั่วทุกมุมโลก โดยตั้งแต่เดือนมกราคม – พฤษภาคม 2566 มีจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมาไต้หวันแล้วกว่า 2 ล้านคน

สำหรับปี 2566 คาดการณ์ว่าจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติประมาณ 6 ล้านคน ในขณะที่ 3 เดือนแรกของปี ระหว่างมกราคม – มีนาคม 2566 นักท่องเที่ยวชาวไทยติด 1 ใน10 อันดับประเทศที่เดินทางเข้าไต้หวันมากที่สุด ประมาณ 83,000 คน ฟื้นขึ้นกว่า 80% เทียบกับช่วงเวลาเดียวกันก่อนการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายและคาดว่าตลอดทั้งปีจะสามารถทำได้ตามเป้าที่วางไว้คาดทั้งปีอยู่ที่ 320,000คน ซึ่งจากแผนนโยบายและมาตรการกระตุ้นภาคการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่องของภาครัฐที่ดำเนินการส่งเสริมพัฒนาการท่องเที่ยวในทุกรูปแบบพร้อมทั้งออกกิจกรรมแคมเปญต่างๆโดยเฉพาะสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทย อาทิ นโยบายฟรีวีซ่า 14 วัน ขณะเดียวกันขอให้รัฐบาลไทยพิจารณาฟรีวีซ่าไทยไต้หวันด้วยเช่นกัน

“นักท่องเที่ยวชาวไทยนับว่าเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของการท่องเที่ยวไต้หวันมาโดยตลอด ซึ่งเมื่อเราได้เปีดให้นักท่องเที่ยวต่างชาติสามารถเดินทางเข้ามานักท่องเที่ยวกลุ่มแรกก็มาจากประเทศไทยทำให้ตระหนักได้ว่านักท่องเที่ยวชาวไทยชื่นชอบและให้ความสนใจไต้หวันเป็นอย่างมาก เพื่อเป็นการขอบคุณและเพิ่มโอกาสขยายฐานนักท่องเที่ยวชาวไทยให้เดินทางท่องเที่ยวไปที่ไต้หวันเพิ่มมากขึ้น เราจะเดินหน้าส่งเสริมนโยบายและกิจกรรมต่างๆเพื่อเชื้อเชิญชาวไทยให้มาสัมผัสประสบการณ์อันล้ำค่าที่ไต้หวันและมุ่งหวังให้ไต้หวันเป็นหนึ่งในแลนด์มาร์กในใจที่ชาวไทยนึกถึง” นางชิ่ว เม่ย กล่าว

นางสาวซินดี้ เฉิน ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวไต้หวันประจำกรุงเทพฯ (กทท.) กล่าวว่าในปีนี้ทางสำนักงานการท่องเที่ยวไต้หวันได้ทำการสำรวจนักท่องเที่ยวจากไทยด้วยแบบสอบถามความพึงพอใจและความคาดหวังของนักท่องเที่ยวชาวไทย สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวในต้หวันที่นักท่องเที่ยวชาวไทยนิยมเดินทางมาท่องเที่ยว 5 อันดับแรก ได้แก่1.จิ๋วเฟิน เมืองนิวไทเป 2.พื้นที่ช่มน้ำเกาเหม่ย เมืองไถจง 3,ถนนโบราณต้าซี เมืองเถาหยวน 4. ตึกไทเป 101 เมืองไทเป และ5.ป้อมอันผิง เมืองไถหนานซึ่งนับว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีความพิเศษชวนให้ไปสัมผัสและเพื่อเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวชาวไทยได้รู้จักกับไต้หวันมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ได้แต่งตั้งนายบอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ นักแสดงหนุ่มมากความสามารถเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์คนแรกของการท่องเที่ยวไต้หวันประจำประเทศไทยด้วยคาแรกเตอร์อารมณ์ดี บุคลิกที่มีชีวิตชีวาและสไตล์ที่เป็นมิตรสอดคล้องกับภาพลักษณ์ของไต้หวันที่มีความหลากหลายและอุดมสมบูรณ์ทางการท่องเที่ยวไต้หวัน ประจำกรุงเทพฯยังหวังว่าความดังและเสน่ห์ของคุณบอย ปกรณ์จะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวไปเที่ยวไต้หวันมากยิ่งขึ้นพร้อมเปิดตัวแคมเปญและภาพยนตร์โฆษณาชุด “All is just right in Taiwan ทุกอย่างใช่ โดนใจที่ไต้หวัน” ผ่านแนวคิด Just Fun, Just Eat, Just Shopping และ Just Feel บอกเล่าเรื่องราวสถานที่ท่องเที่ยวอันซีน กิจกรรมฮไลต์หลากหลายที่นักท่องเที่ยวชาวไทยไม่ควรพลาดเมื่อไปเที่ยวที่ไต้หวัน คาดดึงดูดนักท่องเที่ยวคนไทยเดินทางเข้าไต้หวันเพิ่มขึ้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง