สหพัฒน์เผยยังไม่ปรับราคาสินค้าวอนรัฐปรับลดค่าไฟฟ้า

สหพัฒน์ เผยค่าไฟแพงกระทบต้นทุน  แต่ยังไม่ปรับราคาสินค้า ชี้ กำลังซื้อประชาชนภาพรวมดีขึ้น คาดสหกรุ๊ปแฟร์ เงินสะพัด 200 ล้านบาท

29 มิ.ย. 2566 – นายธรรมรัตน์ โชควัฒนา กรรมการผู้อำนวยการและประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) เครือสหพัฒน์ เปิดเผยว่า ในขณะนี้ต้นทุนการผลิตสินค้าของผู้ประกอบการสูงปรับตัวสูงขึ้นโดยเฉพาะค่าไฟฟ้า  ซึ่งที่ผ่านมามีผู้ประกอบการได้พยายามปรับตัวเพื่อลดผลกระทบ ซึ่งแต่ละธุรกิจได้รับผลกระทบไม่เท่ากันหากมีโรงงานอุตสาหกรรมใช้ไฟมาก ก็จะได้รับกระทบมาก

อย่างไรก็ดีจากข้อเสนอในการขอลดค่ากระแสไฟฟ้างวดเดือนกันยายนถึงธันวาคม ลงจาก 4.70 บาทต่อหน่วย เหลือ 4.25 บาทต่อหน่วย ของสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย นั้น ก็ถือเป็นเรื่องที่ดีเป็นประโยชน์ต่อประชาชนทำให้กำลังซื้อเพิ่มขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม จากต้นทุนการผลิตสินค้าที่ปรับเพิ่มขึ้นยังไม่ได้อยู่ในระดับที่รุนแรงจนต้องปรับขึ้นราคาสินค้า แต่ยังต้องมีการเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด

ขณะเดียวกันกำลังซื้อของผู้บริโภคในภาพรวมเทียบกับปีที่แล้วยังดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้านต้นทุนราคาสินค้าที่เพิ่มขึ้นขณะนี้ยังไม่ได้รับผลกระทบที่รุนแรง ซึ่งจนถึงปัจจุบันยังไม่ปรับราคาสินค้าขึ้นแต่อย่างใด หรือปรับเพียงเล็กน้อยในบางสินค้าเนื่องจากพอร์ตธุรกิจของไอ.ซี.ซี. เป็นสินค้าแฟชั่น ดังนั้นสินค้าแฟชั่นรูปแบบสินค้าเดิม ๆ ที่ขายมาหลายปีบริษัทจะไม่ปรับขึ้นราคา แต่สินค้าใหม่ที่เพิ่งเกิดขึ้นบริษัทจะคิดราคาขายปลีกตามราคาต้นทุน ณ เวลานั้นๆ

ส่วนต้นทุนค่าไฟที่ปรับขึ้นมาอย่างต่อเนื่องบริษัทก็พยายามปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ ส่วนค่าไฟฟ้างวดสุดท้ายของปีที่จะปรับลดลงมองว่าหากค่าไฟถูกลงก็จะเป็นประโยชน์กับทุกฝ่าย

ทั้งนี้สำหรับการจัดงานสหกรุ๊ปแฟร์ ครั้งที่ 27 โดยมีการจำหน่ายสินค้าราคาพิเศษ จัดแสดงนวัตกรรม และจัดกิจกรรมพิเศษ บนพื้นที่กว่า 20,000 ตารางเมตรในส่วน พื้นที่จำหน่ายสินค้าราคาพิเศษ จัดที่ฮอลล์ 98-99 ซึ่งแต่ละแบรนด์ได้นำสินค้ามาจัดโปรโมชันพิเศษ เพื่อลดค่าใช้จ่ายของประชาชน รวมกว่า 1,000 คูหา กว่า 100 บริษัท

โดยงานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 มิ.ย.- 2 ก.ค.2566 ที่ไบเทค บางนา โดยประเมินว่าจะมีผู้เข้าชมงานกว่าหลายแสนคน กำลังซื้อภายในงานจะดีกว่าปีที่แล้วไม่น้อยกว่า 10% สร้างเม็ดเงินสะพัดได้ประมาณ 100-200 ล้านบาท

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกพ. ตรึงค่าเอฟที 39.72 สตางค์/หน่วย ค่าไฟฟ้าเรียกเก็บเฉลี่ย 4.18 บาท/หน่วย ถึง ส.ค. 67

กกพ. ประกาศตรึงค่าเอฟที 39.72 สตางค์/หน่วย ขณะที่ค่าไฟฟ้าเรียกเก็บเฉลี่ยอยู่ที่ 4.18 บาท/หน่วย จนถึงเดือน ส.ค. 67

บอกต่อ 5 ข้อดีของการจ่ายบิลค่าไฟฟ้าผ่านทางออนไลน์

ในยุคดิจิทัลการทำธุรกรรมต่าง ๆ ผ่านช่องทางออนไลน์กำลังเป็นที่นิยม การจ่ายบิลค่าไฟฟ้า ก็เช่นกัน เนื่องจากในปัจจุบันสามารถจ่ายบิลไฟฟ้าทางออนไลน์ได้จากหลายช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นแอปพลิเคชันขอการไฟฟ้าเองก็ตาม นั่นจึงทำให้การจ่ายบิลค่าไฟฟ้าออนไลน์สะดวก