ตลท.เตือนนักลงทุนติดตามข้อมูล NUSA ซื้อหุ้น WEH ชี้เหตุเข้าข่าย Backdoor Listing

ตลท.เตือนติดตามข้อมูล NUSA ซื้อหุ้น WEH เพิ่ม เหตุเข้าข่าย Backdoor Listing หากนับรวมรายการในปี 2565 ขนาดรายการจะเกิน 100%

18 ก.ค. 2566 – ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ระบุว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ ขอให้ผู้ลงทุนศึกษาและติดตามข้อมูลของ NUSA หรือ บริษัท ณุศาศิริ จำกัด (มหาชน) ด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากการซื้อหุ้น WEH เพิ่มเติมเข้าข่ายเป็นรายการ Backdoor Listing ที่ต้องดำเนินการตามข้อกำหนดที่เกี่ยวข้อง

ซึ่งคณะกรรมการ NUSA มีมติอนุมัติซื้อหุ้น บริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง จำกัด (WEH) เพิ่มเติม โดยแจ้งว่ามีขนาดรายการ 99.90% ทั้งที่ได้รับทราบความเห็นของสำนักงาน ก.ล.ต. ให้นับรวมขนาดรายการที่เกิดขึ้นในปี 2565 ด้วย
หากนับรวมรายการในปี 2565 ขนาดรายการจะเกิน 100% ซึ่งเข้าข่ายเป็นการจดทะเบียนโดยอ้อม (Backdoor Listing) ซึ่ง NUSA ต้องดำเนินการให้เป็นไปตามข้อกำหนดที่เกี่ยวข้อง รวมถึงต้องยื่นคำขอให้ตลาดหลักทรัพย์ฯ พิจารณาว่าบริษัทยังมีคุณสมบัติเป็นไปตามเกณฑ์รับหลักทรัพย์ (Relisting) ตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงขอให้ผู้ลงทุนศึกษาและติดตามข้อมูลของ NUSA ด้วยความระมัดระวัง

ทั้งนี้ บริษัท ณุศาศิริ จำกัด (มหาชน) (NUSA) แจ้งมติที่ประชุมคณะกรรมการเมื่อวันที่16 กรกฎาคม 2566 อนุมัติซื้อหุ้น บริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง จำกัด (WEH) รวม 11,748 ล้านบาท โดยออกหุ้นเพิ่มทุน NUSA ให้กับ บริษัท ธนา พาวเวอร์ วัน จำกัด (TONE) ไม่เกิน 49.98% เป็นการตอบแทน ซึ่งมีขนาดของรายการ 99.90%

เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2566 ส านักงาน ก.ล.ต. ให้ NUSA ชี้แจงและปรับปรุงข้อมูลการคำนวณขนาดรายการดังกล่าวที่ไม่เป็นไปตามความเห็นของสำนักงาน ก.ล.ต. ให้ครบถ้วน ถูกต้อง โดยให้นับรวมขนาดรายการที่ NUSA ลงทุนหุ้น WEH เมื่อปี 2565

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

FSX เตรียมออกหุ้นเพิ่มทุนให้ Gortune Group เพื่อปรับยุทธศาสตร์ในการแข่งขัน

กลุ่มบริษัท ฟินันเซีย เอ็กซ์ จำกัด (มหาชน) (FSX)  แจ้งต่อทางตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2566  ถึงแผนการเข้ามาถือหุ้นโดย  Gortune International Investment Holding Company (Gortune)  กลุ่มการลงทุนมีชื่อเสียงของประเทศจีน  

ระส่ำ 5 บอร์ด JKN พร้อมใจไขก๊อก ‘ตลท.’ สั่งห้ามซื้อขายหุ้น 

บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จํากัด (มหาชน) หรือ JKN แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า บริษัทได้รับหนังสือแจ้งความประสงค์ขอลาออกจากตำแหน่งกรรมการ และกรรมการชุดย่อยของบริษัทจากกรรมการทั้งสิ้น 5 ท่าน โดยมีรายชื่อกรรมการที่ลาออกดังต่อไปนี้