รฟท.แจ้งเก็บค่าจอดรถสถานีกลางบางซื่อ เริ่มแล้ววันนี้

รฟท.แจ้ง 1 ส.ค. นี้ เก็บค่าบริการจอดรถชั้นใต้ดิน สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ 20-300 บาท จอด 30 นาทีแรกฟรี เตรียมพื้นที่ 7.2 หมื่นตร.ม. จอดได้กว่า 1.6 พันคัน เปิดบริการ 6 โมงเช้าถึงเที่ยงคืน

1 ส.ค. 2566 – นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค. 66 รฟท. จะเปิดให้บริการพื้นที่จอดรถชั้นใต้ดินของสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ อย่างเต็มรูปแบบ โดยได้นำเทคโนโลยีระบบจอดรถอัจฉริยะ (Smart Parking) ที่สะดวก ปลอดภัย และมีมาตรฐานระดับสากล อาทิ ระบบกล้องวงจรปิดอัจฉริยะ ระบบยกไม้กั้นอัตโนมัติ ระบบอ่านป้ายทะเบียนรถ และระบบแนะนำช่องจอดรถว่าง สามารถค้นหาตำแหน่งที่จอดรถ สร้างความสะดวกสบาย ปลอดภัย และสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนและผู้ใช้บริการยิ่งขึ้น

ทั้งนี้มีอัตราค่าบริการ ดังนี้ 1.ผู้ใช้บริการจอดรถ 30 นาทีแรก ​ไม่คิดค่าบริการ 2.ผู้ใช้บริการจอดรถ ชั่วโมงที่ 1-14​คิดค่าบริการ ราคา 20 บาทต่อชั่วโมง และ 3.ผู้ใช้บริการจอดรถ ชั่วโมงที่ 15-24​คิดค่าบริการ ราคา 300 บาท ทั้งนี้ผู้ใช้บริการรถไฟทางไกล ระบบรถไฟชานเมืองสายสีแดงที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ และระบบขนส่งสาธารณะอื่นๆ รวมถึงประชาชนทั่วไป สามารถเข้าใช้บริการจอดรถบริเวณด้านหน้าสถานีฝั่งตะวันออก บริเวณประตู 1 และประตู 4 และบริเวณด้านหน้าสถานีฝั่งตะวันตก บริเวณประตู 5

นอกจากนี้ได้ติดตั้งเครื่องชำระเงินอัตโนมัติล่วงหน้าที่บริเวณภายในชั้นโดยสารของรถไฟทางไกล เพื่ออำนวยความสะดวก รวดเร็ว ให้กับผู้ใช้บริการ รวมทั้งแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัดของพื้นที่ลานจอดรถในช่วงที่มีผู้ใช้บริการหนาแน่น

สำหรับพื้นที่จอดรถยนต์ชั้นใต้ดินของสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ มีขนาดพื้นที่ประมาณ 72,000 ตารางเมตร รองรับการจอดรถยนต์ได้มากกว่า 1,624 คัน รวมถึงที่จอดรถสำหรับผู้พิการอีก 20 คัน ซึ่งเพียงพอต่อผู้ใช้บริการ พร้อมทั้งติดตั้งระบบรักษาความปลอดภัย โดยได้ติดตั้งกล้องวงจรปิดที่สามารถบักทึกรถยนต์เข้า-ออกได้ทุกคัน และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่ดูแลในพื้นที่ตลอด 24 ชั่วโมง

ทั้งนี้เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้มาใช้บริการ ทั้งนี้ พื้นที่จอดรถชั้นใต้ดินเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 06.00-24.00 น. ของทุกวัน ผู้ใช้บริการสามารถมาจอดรถยนต์ และเดินทางต่อด้วยขบวนรถไฟทางไกล ระบบรถไฟชานเมืองสายสีแดง รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน และระบบขนส่งสาธารณะอื่น ๆ ได้อย่างสะดวก และปลอดภัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุริยะ' ตั้งธงศึกษา 'สถานีขนส่งบขส.' ใหม่เสนอครม.ภายในปี67

“สุริยะ” สั่ง รฟท.ทบทวนแผนพัฒนาพื้นที่พหลโยธินใหม่ แนะเกลี่ยพื้นที่ให้ บขส.สร้างรวมสถานีขนส่งผู้โดยสาร”เหนือ-อีสาน-ใต้”แห่งใหม่ที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ คาดศึกษา

รฟท.ถก 'ซีพี' สางปมแก้ไขสัญญาไฮสปีดเชื่อมสามสนาม

รฟท.ถก“ซีพี-สกพอ”สางปมไฮสปีดเชื่อมสามสนามบินลุยชงอัยการพิจารณาต้นปีหน้า ปักธงลงนามแก้ไขสัญญาภาย เดือนพ.ย.67 ส่วนพื้นที่ทับซ้อน เร่งเจรจาเอกชนต้องก่อสร้างให้สอดคล้องกับทางมาตรฐานจีนที่รองรับโครงการรถไฟความเร็วสูง

ห้ามพลาด 'รฟท.' ผุดโปรแกรมนั่งรถไฟกระตุ้นท่องเที่ยวภาคเหนือ

การรถไฟฯ จับมือราชภัฏลำปาง จัดโปรแกรมท่องเที่ยวสุดเก๋ ต้อนรับลมหนาว นั่งรถไฟไปแอ่วเหนือม่วนใจ๋ เที่ยวแบบไทยในวิถีล้านนา 10 ทริป 5 เส้นทาง เดือนธ.ค.66 – มี.ค.67 หนุนท่องเที่ยวในประเทศ พร้อมกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น

‘คมนาคม’ เปิดสถานีกลางฯเป็นศูนย์ประสานงานสนับสนุนภารกิจรับแรงงานไทยกลับบ้าน

“สุริยะ” สั่ง “คมนาคม” อำนวยความสะดวกคนไทยกลับจากอิสราเอลสู่ภูมิลำเนา เน้นย้ำ “บขส.-รฟท.” พร้อมช่วยเหลือดูแลจนภารกิจลุล่วง พร้อมเปิดพื้นที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ เป็นศูนย์ประสานงานอำนวยความสะดวก