แสนสิริ โชว์กำไรครึ่งปีแรก 3.2 พันล้าน

แสนสิริ โชว์ผลประกอบการครึ่งปีแรก 66 กำไรสุทธิ 3,203 ล้านบาท โตก้าวกระโดด 162% จากรอบเดียวกันของปีก่อน ประกาศรุกต่อครึ่งปีหลัง ลุยเปิดโครงการใหม่

15 ส.ค.2566- นายวิชาญ วิริยะภูษิต ประธานผู้บริหารสายงานการเงิน บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI เปิดเผยว่า ผลประกอบการรอบ 6 เดือน ปี 2566 มีกำไรสุทธิ 3,203 ล้านบาท ซึ่งนับว่าสูงสุดเป็นอันดับหนึ่งในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ในขณะนี้ เติบโตก้าวกระโดดไปถึง 162% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยมีกำไรสุทธิเฉพาะไตรมาสที่ 2/66 อยู่ที่ 1,621 ล้านบาท โตขึ้น 77% จากไตรมาสเดียวกันของปีที่ผ่านมา อัตรากำไรสุทธิรอบ 6 เดือนสูงถึง 17.3% ของรายได้รวม ปรับเพิ่มขึ้นอย่างมากจากอัตรากำไรสุทธิ 9.3% ของรายได้รวมจากช่วงเดียวกันของปีก่อน แสดงถึงความสามารถในการทำกำไรที่เพิ่มขึ้น

ขณะที่รายได้รวมรอบ 6 เดือน อยู่ที่ 18,493 ล้านบาท โตขึ้น 42% จากรอบ 6 เดือนของปีก่อน แบ่งเป็นรายได้รวมในช่วงไตรมาสแรก 8,505 ล้านบาท และรายได้รวมไตรมาสที่ 2 อยู่ที่ 9,988 ล้านบาท โต 27% ผลงานมาจากรายได้จากการขายโครงการที่โดดเด่นในทุกกลุ่มที่อยู่อาศัย ส่งผลให้เติบโตทั้งในรอบ 6 เดือนและรายไตรมาส ผลงานความสำเร็จ มาจากการได้รับการตอบรับที่ดีในโครงการแนวราบครอบคลุมทุกเซกเมนต์

นอกจากนี้ แสนสิริยังมีผลงานยอดขายที่โดดเด่น โดยล่าสุดสร้างยอดขายรวมไปได้ถึง 27,000 ล้านบาท หรือคิดเป็นเกือบ 50% จากเป้าหมายยอดขาย 55,000 ล้านบาท โดยในครึ่งปีหลัง แสนสิริยังมีแผนเปิดตัวโครงการใหม่อีก 39 โครงการ มูลค่ารวม 56,700 ล้านบาท

สำหรับไฮไลท์โครงการที่เตรียมเปิดตัวในไตรมาส 3 อาทิ “บูก้าน พัฒนาการ” บ้านเดี่ยวรูปแบบ Luxury Private Villa ที่มาพร้อมฟังก์ชันพิเศษ ในสังคมคุณภาพเพียง 17 ยูนิต ราคา 65 – 115 ล้านบาท เตรียมเปิดตัวในช่วงปลายเดือนกันยายน และการเปิดตัว New Luxury Condominium แหนึ่งในโครงการไฮไลท์ของแสนสิริในปีนี้ ทำเล “ราชเทวี” จ่อคิวเปิดตัวเดือนสิงหาคมนี้

ขณะเดียวกันบริษัทมุ่งเดินหน้าสร้างรายได้และผลกำไรเพื่อผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกส่วนรวมถึงผู้ถือหุ้น โดยที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล (Interim dividend) จากผลการดำเนินงานงวดวันที่ 1 มกราคม – 30 มิถุนายน 2566 ซึ่งเป็นที่น่าพึงพอใจ ให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตรา 0.10 บาทต่อหุ้น ขึ้นเครื่องหมาย XD วันที่ 28 สิงหาคม 2566 และกำหนดจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลแก่ผู้ถือหุ้นในวันที่ 12 กันยายน 2566 นี้ โดยการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลในครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นถึงปัจจัยพื้นฐานและผลประกอบการที่ดีของแสนสิริในอนาคต

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' โต้ 'ชูวิทย์' โกรธที่ไม่ซื้อที่ดินตัวเอง ลั่น 'ไม่ได้ทำผิด คุณไม่มีสิทธิ์มาขู่ผม'

'เศรษฐา' ร่ายยาวปม 'แสนสิริ' ซื้อที่ดิน ยันทำนิติกรรมถูกต้องตามกม.ทุกอย่าง ไม่มีนอมินี ไม่มีเงินทอน ซัด 'ชูวิทย์' โกรธที่ไม่ซื้อที่ดินตัวเอง โวยโดนขู่หลังถูกเสนอชื่อเป็นนายกฯ ลั่น'ไม่ได้ทำอะไรผิด คุณไม่มีสิทธิ์มาขู่ผม'

'เรืองไกร' ร้องกมธ.วุฒิสภาสอบ 'แสนสิริ' ซื้่อที่ดินพันล้าน เชิญ 'เศรษฐา-ชูวิทย์' มาให้ข้อมูล

'เรืองไกร' ร้อง กมธ.วุฒิสภา สอบ 'แสนสิริ' ซื้่อที่ดินย่านทองหล่อ 1,000 ล้าน จี้ให้ตรวจสอบเส้นทางการเงิน การบัญชี การเสียภาษี ของ 2 บริษัท ตั้งข้อสังเกต 10 ข้อ พร้อมเชิญ 'เศรษฐา -ชูวิทย์' มาให้ข้อมูลด้วย

เศรษฐาเอาจริง! ลางานจากแสนสิริชั่วคราวไปทำหน้าที่แคนดิเดตนายกฯ ให้เพื่อไทย

'เศรษฐา' ทวีตข้อความบอกขอลางานชั่วคราวจากแสนสิริโดยไม่รับค่าตอบแทน เพื่อแสดงความตั้งใจในการไปช่วยงานเพื่อไทยเต็มที่

สุดปัง! 'หุ้นกู้ดิจิทัลแสนสิริ' ยอดจองซื้อเต็มผ่านแอปฯ เป๋าตัง ใน 3 นาที 38 วินาที

แสนสิริสร้างประวัติศาสตร์ “หุ้นกู้ดิจิทัลแสนสิริ” ยอดจองซื้อเต็ม ผ่านแอปฯ เป๋าตัง ใน 3 นาที 38 วินาที ประสบความสำเร็จในการเป็น “หุ้นกู้ที่คนไทยทุกคนเข้าถึงได้” ตอกย้ำความมุ่งมั่นของแสนสิริ ในการลงทุนที่ต้องเข้าถึงง่ายและเท่าเทียม