"คราฟเวิร์ค" บุกตลาดบ้านกรุงเทพฯ ส่ง "ละไม หทัยราษฎร์ 39" ปักธงรุกที่อยู่อาศัยแนวราบ

18 ส.ค. 2566 – นายเฉลิมพล โขนแจ่ม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คราฟเวิร์ค จำกัด  เปิดเผยว่า บริษัทเป็นผู้ประกอบธุรกิจลงทุนและพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ ที่มีประสบการณ์ในแวดวงธุรกิจอสังหาริมทรัพย์มากกว่า 30 ปี เพื่อประกอบธุรกิจลงทุนและพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยประเภททาวน์เฮ้าส์ บ้านแฝด บ้านเดี่ยว และอาคารชุด ทั้งในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล รวมถึงต่างจังหวัดที่มีศักยภาพและการเจริญเติบโตสูง

สำหรับในช่วงครึ่งหลังของปี 2566 บริษัทได้รุกลงทุนและพัฒนาโครงการอสังหาฯ ในกรุงเทพฯ ภายใต้แบรนด์ใหม่ “ละไม” โดยประเดิมโครงการแรกย่านถนนหทัยราษฎร์ ใช้ชื่อโครงการว่า ละไม หทัยราษฎร์ 39 (LAMAI  HATAIRAT 39) บนเนื้อที่กว่า 35 ไร่ พัฒนาตามแนวคิดสไตล์ญี่ปุ่น จำนวน 144 ยูนิต รวมมูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท ราคาเริ่มต้น 5-9 ล้านบาท  เป็นบ้านแฝด 2 ชั้น ภายใต้แนวคิด “ชีวิตที่ได้มากกว่า กับการอยู่อาศัยที่ออกแบบมาอย่างละเมียดละไม” จับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายคนรุ่นใหม่ 2 กลุ่ม คือ กลุ่มคนในพื้นที่ที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัยเพื่อต้องการสร้างครอบครัวของตนเอง แต่ในขณะเดียวกันยังคงต้องการอยู่ใกล้ครอบครัวเดิม และเป็นกลุ่มลูกค้าทั่วไปที่ต้องการที่อยู่อาศัยใกล้ที่ทำงาน เป็นผู้อยู่อาศัยในพื้นที่หรือทำงานในพื้นที่ใกล้เคียง เช่น บางกะปิ มีนบุรี ลาดพร้าว และปทุมธานี เป็นต้น

“ก่อนหน้านี้บริษัทฯ เน้นลงทุนและพัฒนาโครงการอสังหาฯ ในโซน EEC ผ่านบริษัทในเครือ หรือบริษัทย่อย ส่วนโครงการละไม หทัยราษฎร์ 39 เป็นโครงการแรกที่ลงทุนและพัฒนาภายใต้บริษัท คราฟเวิร์ค จำกัด รวมถึงการเปิดตัวโครงการใหม่ในอนาคตก็จะใช้บริษัท คราฟเวิร์ค จำกัด ในการลงทุนและพัฒนาโดยตรง” นายเฉลิมพลกล่าว

นางสาวชลธิชา เสนารีย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เวลา เรียลเอสเตท จำกัด ซึ่งดำเนินธุรกิจเป็นที่ปรึกษาด้านการตลาดและการขายอสังหาริมทรัพย์ กล่าวว่า บริษัทรับบริหารงานด้านการตลาดและการขายครอบคลุมทั้งโครงการที่อยู่อาศัยแนวราบและแนวสูงประเภทคอนโดมิเนียมในพื้นที่ EEC เป็นหลัก และจากประสบการณ์ที่บริษัทเคยร่วมงานด้านการตลาดและการขายให้กับโครงการเดิม ซึ่งเป็นคอนโดมิเนียมระดับ Luxury และ Super Luxury ในพัทยา จังหวัดชลบุรี ซึ่งประสบความสำเร็จด้านการขายเป็นอย่างดี โดยปัจจุบันมีโครงการขายอยู่ในพอร์ต 3 โครงการ มูลค่าร่วม 8,000 ล้านบาท

สำหรับการขยายฐานลูกค้ามายังพื้นที่กรุงเทพฯ ด้วยการเปิดตัวโครงการ ละไม หทัยราษฎร์ 39 เป็นโครงการแรก จะเปิดขายเฟสแรก ในวันที่ 26-27 สิงหาคมนี้ พิเศษเฉพาะวันงาน รับประกันคุ้มครองบ้านทั้งภายในและภายนอกบ้านจาก MSIG ประกันภัย นาน 5 ปี มูลค่า 3 ล้านบาท  และฟรีค่าส่วนกลางนาน 5 ปี โดยคาดว่าจะได้รับการตอบรับและปิดการขายโครงการได้ในระยะเวลาอันสั้น แม้ตลาดบ้านในโซนหทัยราษฎร์ค่อนข้างมีการแข่งขันสูงก็ตาม แต่ก็มั่นใจในตัวโปรดักส์ และดีไซน์ที่เป็นบ้านสไตล์ MODERN JAPANESE ที่ฉีกตลาดไปจากคู่แข่งในพื้นที่ รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน จะสามารถตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้าผู้บริโภคเป้าหมายได้เป็นอย่างดี

ส่วนภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในทำเลหทัยราษฎร์ และพื้นที่ใกล้เคียงว่า การแข่งขันของตลาดค่อนข้างสูง มีคู่แข่งขันทั้งผู้ประกอบการในพื้นที่และจากนอกพื้นที่ อย่างไรก็ตาม ผู้บริโภคยังมีความต้องการซื้อบ้าน โดยในทำเลดังกล่าว เห็นได้จากอัตราการขายที่สูงกว่า 50-60% ขึ้นไปในสินค้าแต่ละประเภท ขณะที่บ้านแฝดมีจำนวนซัพพลายที่น้อยเมื่อเทียบกับบ้านเดี่ยวและทาวน์เฮาส์ ในขณะเดียวกันอัตราการขายบ้านแฝดทุกระดับราคามีอัตราที่สูงมากและสามารถแทรกตลาดทาวน์เฮ้าส์และบ้านเดี่ยวได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นั่นไง 'เศรษฐา' ออกลาย 'อุ้มพ่อค้าขายบ้าน' ชงเองกับมือขยายวงเงินลดค่าโอน!

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) สัปดาห์หน้า ในวันอังคารที่ 9 เม.ย. กระทรวงการคลังเตรียมเสนอเรื่องมาตรการกระ