'สุดาวรรณ' คาด นทท.พุ่งขึ้น 30%หลังฟรีวีซ่า 'จีน-คาซัคสถาน'

'สุดาวรรณ' เผย ครม.ไฟเขียววีซ่าฟรีจีน-คาซัคสถาน เริ่ม 25 ก.ย.นี้ คาดนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น 30%

13 ก.ย.2566 - น.ส.สุดาวรรณ หนุนสุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยว เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบยกเว้นการยื่นวีซ่านักท่องเที่ยวจีนและคาซัคสถานเป็นระยะเวลา 5 เดือน เริ่มตั้งแต่วันที่ 25 ก.ย. 66 ถึงเดือนก.พ. 67 ซึ่งการยกเว้นการยื่นวีซ่านักท่องเที่ยวจีนจะทำให้มีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น 30% จากจำนวนนักท่องเที่ยวปัจจุบันที่มีอยู่ เพื่อให้นักท่องเที่ยวจีนถึงเป้าหมายที่ 5 ล้านคน ส่วนการยกเว้นการยื่นวีซ่าให้นักท่องเที่ยวคาซัคสถานด้วยนั้นเนื่องจากมีจำนวนนักท่องเที่ยวเข้ามามากขึ้น

เมื่อถามว่าจะทำให้รัฐสูญเสียงบประมาณไปเท่าใด น.ส.สุดาวรรณ กล่าวว่า ไม่อยากให้ไปโฟกัสการจัดเก็บรายได้ที่สูญเสียไป แต่อยากให้โฟกัสรายได้ที่จะได้เข้าประเทศมากกว่า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส่องปูมหลัง 'มาริษ เสงี่ยมพงษ์' สะพัด เข้าวิน รมว.ต่างประเทศ แทน 'ปานปรีย์'

ภายหลัง นายปานปรีย์ พหิทธานุกร ลาออกจากตำแหน่ง รมว.ต่างประเทศ นั้น ทำให้ตำแหน่ง รมว.ต่างประเทศว่างลง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ต้องเร่งหาบุคคลเพื่อมารับหน้าที่ดังกล่าว โดยนายเศรษฐา ได้ระบุสเปกว่าคนที่จะมาเป็นรมว.ต่างประเทศ

จำได้ไหม? 'จางเจ๋ออวี่' เด็กน้อยกตัญญูจาก Master Class สู่ศิลปินคุณภาพ

เด็กน้อยกตัญญู จางเจ๋ออวี่ (张泽禹) จากรายการ Master Class ที่วัย 10 ขวบในตอนนั้น จนถึงวันนี้เขาได้เติบโตเป็นศิลปินฝึกหัดที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพ ความสามารถล้นเหลือ และกำลังเดินทางตามความฝันของตัวเองอย่างแข็งขันเพื่อไปให้ถึงเป้าหมาย