'คลัง' ยันไม่ล้มนโยบายจ่ายเงินเดือน 2 ครั้ง 'ขรก.' ค้านไม่เห็นด้วย

“คลัง” ยันไม่ล้มนโยบายจ่ายเงินเดือนข้าราชการ 2 ครั้ง เดินหน้าศึกษาแนวทางทั้งหมด พร้อมรับฟังเสียงข้าราชการแม้ส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วย

14 ก.ย. 66- นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ รมช.การคลัง กล่าวถึงนโยบายของรัฐบาลที่มีแนวคิดจ่ายเงินเดือนข้าราชการ 2 รอบต่อเดือน โดยจะมีผลต้นปี 2567 ว่า เรื่องนี้ทางกรมบัญชีกลางกำลังนำไปศึกษาและดูความพร้อมทั้งหมด โดยยืนยันว่าพร้อมที่จะทำตามนโยบายรัฐบาล และไม่ล้มอย่างแน่นอน

ส่วนเสียงสะท้อนจากข้าราชการส่วนใหญ่ที่ไม่เห็นด้วยนั้น ก็พร้อมที่จะรับฟังและนำไปพิจารณาร่วมด้วย โดยรายละเอียดทางหมดยังอยู่ระหว่างการพิจารณาความเหมาะสม ซึ่งอาจจะมีทางเลือกให้ อยากให้รอดูก่อน เช่น อาจจะเสนอให้รัฐบาลเปิดช่องให้ข้าราชการเลือกได้ว่า จะรับเงินเดือนเพียงครั้งเดียว หรือ 2 ครั้ง ขึ้นอยู่กับความสมัครใจ ส่วนกรณีที่เลือกรับเงินเดือน 2 ครั้งต่อเดือนนั้น ก็ต้องมากำหนดต่อว่าจะจ่ายวันที่เท่าไหร่

อย่างไรก็ดี ผู้สื่อข่าวได้สอบถามความคิดเห็นของข้าราชการ โดยส่วนใหญ่แสดงความไม่เห็นด้วยกับนโยบายดังกล่าว เนื่องจากกังวลว่าจะมีเงินไม่เพียงพอชำระหนี้ในช่วงปลายเดือน และไม่แน่ใจว่ารัฐบาลไปสำรวจความคิดเห็นของข้าราชจากส่วนไหน หรือหน่วยงานใด เพราะที่ผ่านมายังไม่เคยรับรู้ รับทราบ หรือได้รับการสอบถามเรื่องดังกล่าวเลย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จุลพันธ์วอนประชาชนรอ 'เติมเงินหมื่นบาท'

“จุลพันธ์” วอนประชาชนร้องเพลงรอ “เติมเงินหมื่นบาท” ต่อไป แต่ยืนยันรัฐบาลไม่เบี้ยว ยังเดินหน้าโครงการเหมือนเดิม การันตีเศรษฐกิจไทยวิกฤต-เปราะบาง ยกตัวเลขเศรษฐกิจ 1-2 เดือนล่าสุด มีแต่ทรุดไม่มีทรง

'คลัง' ชี้ถึงเวลานโยบายการเงินช่วยบูมศก.

“คลัง” แจงขอไม่ก้าวล่วงหลัง กนง. ยังยืนดอกเบี้ยนโยบายที่ 2.50% ต่อปี แต่มองถึงเวลาแล้วที่นโยบายการเงินจะต้องเข้ามาช่วยกัน พร้อมเข็นแพ็คเกจกระตุ้นอสังหาริมทรัพย์ เปิดช่องผู้ประกอบการขอบีโอไอปักหมุดสร้างที่อยู่อาศัยราคาไม่เกิน 1.5 ล้านบาท ระบุยังรอ ธปท. ใจอ่อนผ่อนเกณฑ์ LTV สนับสนุนภาคอสังหาริมทรัพย์

'คลัง' สั่ง ก.ล.ต. ทบทวนโรบอตเทรดหุ้นชี้กระทบตลาดหุ้นไทย

“คลัง” รับคุย ก.ล.ต. พร้อมสั่งลุยทบทวน Program Trading ชี้กระทบตลาดหุ้นไทย แจง SET Index ดิ่งสวนทางตลาดโลก เป็นเรื่องเฉพาะ เด้งรับคำสั่ง “เศรษฐา” เกาะติดสถานการณ์ใกล้ชิด ยันพื้นฐานเศรษฐกิจไทยยังแกร่ง