ไวไว เปิดไลน์สินค้าใหม่ ส่ง "เส้นญี่ปุ่นไวไว" เจาะกลุ่มผู้บริโภคยุคใหม่ รับเทรนด์ Home cooking

19 ก.ย. 2566 – นายยศสรัล แต้มคงคา ผู้อำนวยการบริหาร ฝ่ายการตลาด บริษัท โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ภายใต้เครื่องหมายการค้า “ไวไว” เปิดเผยว่า ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่ามีสถานการณ์ความผันผวนต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย ส่งผลให้พฤติกรรมและไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว เกิดเทรนด์ผู้บริโภคที่หลากหลาย โดยเฉพาะเทรนด์ของคนยุคใหม่ ที่มักจะเข้าครัวทำอาหารกินเองอย่าง Home cooking เพิ่มขึ้น ประกอบกับในระยะต่อมากระแสการบริโภคอาหารอาหารญี่ปุ่นซึ่งถือเป็นอีก Soft power หนึ่งที่เข้ามาสร้างอิทธิพลต่อผู้บริโภคในบ้านเราเพิ่มมากขึ้น ทำให้เกิดความนิยมอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ จากปัจจัยข้างต้นบริษัทจึงมีแนวคิดพัฒนาบะหมี่ก้อนสำเร็จรูปสไตล์ญี่ปุ่นขึ้น เนื่องจากเล็งเห็นว่าตลาดบะหมี่ญี่ปุ่นกำลังขยายไปในวงกว้าง มีแนวโน้มการขยายตัวของตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปของต่างประเทศและในประเทศไทยเพิ่มขึ้น อีกทั้ง ยังไม่มีแบรนด์ใดในไทยที่ผลิตเส้นบะหมี่สไตล์ญี่ปุ่นออกมาวางขายในท้องตลาด จึงเป็นที่มาของผลิตภัณฑ์น้องใหม่ ไวไวบะหมี่ก้อนกึ่งสำเร็จรูปรูปแบบญี่ปุ่นขึ้นในที่สุด

สำหรับเส้นญี่ปุ่นไวไวคัดสรรจากแป้งสาลีสูตรพิเศษ ผ่านกระบวนการผลิตที่ได้รับมาตรฐานระดับสากล จนได้เส้นบะหมี่สไตล์ญี่ปุ่นที่มีลักษณะเส้นกลม เนื้อสัมผัสเหนียวและนุ่ม คงความเป็นเอกลักษณ์ เส้นเหนียวนุ่มไม่อืด ตามฉบับของไวไว เหมาะสำหรับนำไปประกอบเมนูสไตล์ญี่ปุ่นได้อย่างหลากหลาย ทั้งแบบแห้งและแบบน้ำ เจาะลูกค้าคนชอบทานเส้น รวมถึงร้านค้าที่ต้องการนำเส้นไปประกอบอาหาร

นายยศสรัล กล่าวว่า บริษัทโฟกัสไปที่กลุ่มลูกค้าที่ต้องการปรุงอาหารด้วยตนเอง ซึ่งผู้บริโภคกลุ่มนี้จะใส่ใจรายละเอียดของวัตถุดิบที่มีคุณภาพและความสะอาดเป็นพิเศษ ในส่วนกิจกรรมการตลาดและส่งเสริมการขาย นอกจากการประชาสัมพันธ์รูปแบบต่างๆ ทุกช่องทางแล้ว ยังมุ่งสร้างการรับรู้ในมิติต่างๆ อาทิ สร้าง Social Content อย่าง Cooking VDO เผยสูตรเมนูต่าง ๆ โดยใช้ เส้นญี่ปุ่นไวไว เป็นวัตถุดิบสำคัญ ผ่านช่องทาง YouTube  WAIWAI และทาง บริษัทฯ เพื่อสร้างประสบการณ์แก่กลุ่มเป้าหมายให้สนุกไปกับการรังสรรค์เมนูใหม่ๆ ตอกย้ำด้วยการเพิ่มช่องทางและสร้างความหลายหลายให้เนื้อหา ด้วยการใช้กลยุทธ์อินฟลูเอนเซอร์ มาร์เก็ตติ้ง เพื่อสร้างการรับรู้และเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคให้มากขึ้น ทั้งยังสร้างโอกาสให้เนื้อหาที่เกี่ยวกับแบรนด์ได้ถูกแชร์ออกไปอีกด้วย นอกจากนี้ ยังมีการจัดรายการส่งเสริมการขาย, กิจกรรมชงชิมผลิตภัณฑ์ตามสถานที่จัดจำหน่าย เป็นต้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไวไว' ขยายธุรกิจ รุกฟู้ดเซอร์วิส ลุยเปิดสาขา ร้านควิกเทอเรส

นายวีระ นภาพฤกษ์ชาติ ผู้บริหาร บริษัท โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปและผลิตภัณฑ์ภายใต้เครื่องหมายการค้า “ไวไวและควิกแสบ”