เด็กภูมิใจไทยวอน 'สุริยะ' ทบทวนยกเลิกแลนด์บริดจ์

เด็กภูมิใจไทยวอน 'สุริยะ' ไตร่ตรอง สานต่อนโยบายแลนด์บริดจ์ ย้อนคำเศรษฐาเตือนสติไม่มีเหตุผลที่บอกทำไม่ได้

20 ก.ย.2566 - นายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง สส.กระบี่ พรรคภูมิใจไทย (ภท.) แถลงถึงโครงการสะพานเศรษฐกิจภาคใต้เชื่อมฝั่งทะเลอ่าวไทย-อันดามัน (ชุมพร-ระนอง) หรือแลนด์บริดจ์ จากกรณีนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ระบุว่าจะไม่สานต่อโครงการ ว่าอยากขอความกรุณาจากนายสุริยะให้ทบทวนพิจารณาไตร่ตรองเรื่องนี้อีกครั้งหนึ่ง เพราะอาจเป็นการสูญเสียผลประโยชน์ในภาพรวมของประเทศ เนื่องจากมีความเชื่อมโยงในหลายๆ โครงการ ทั้งการเชื่อมต่อระหว่างจังหวัด การขยายท่าเทียบเรือ การตัดถนนมอเตอร์เวย์ รวมถึงรถไฟเพื่อบรรทุกสินค้าสั้น ไม่ได้เกี่ยวข้องเฉพาะ จ.ชุมพร หรือระนองเท่านั้น แต่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจฐานราก ที่จะก่อให้เกิดรายได้ทั้งภาคอุตสาหกรรมและเกษตร รวมถึงการท่องเที่ยวด้วย

“เรารู้สึกเสียดาย ถ้าอยู่ๆ นายสุริยะจะยกเลิกไป อยากให้มองเห็นความสำเร็จเป็นเป้าหมายของรัฐบาล ไม่อยากให้ตัดสินและมองเห็นเป็นอุปสรรคเป้าหมายของรัฐบาล ตามคำแถลงการณ์ของนายกฯ ก็บอกว่า รัฐบาลชุดนี้จะต้องทำได้ ไม่มีเหตุผลปฏิเสธว่าทำไม่ได้ หากเป็นเรื่องผลประโยชน์ของประเทศชาติและผลประโยชน์ของประชาชน ไม่อยากให้มีข่าวออกไปว่า รัฐบาลลดโครงการแลนด์บริดจ์ เพื่อชดเชยในนโยบายบางเรื่องแทน” นายสฤษฏ์พงษ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เด็กภูมิใจไทยจี้ 'กรมปกครองท้องถิ่น' เคลียร์เรื่องการเก็บค่าสมัครสอบ ขรก. 5 แสน

'อาสพลธ์' จี้ กรมปกครองท้องถิ่นฯ แจงด่วน หลังเพจแฉเก็บค่าสมัครสอบครึ่งล้าน ยอมรับเป็นขบวนการใหญ่ทำทั่วประเทศต้องจัดการ ขอ ปชช. อย่าตกเป็นเหยื่อ

กกต. ชงศาลฎีกา ชี้ขาดใบดำ-ใบแดง 'สมชาย เล่งหลัก' ผู้สมัคร สส.สงขลา

เว็บไซต์สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ได้เผยแพร่คำวินิจฉัย กกต.มีมติให้ยื่นคำร้องต่อศาลฎีกาเพื่อสั่งให้เพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้งหรือเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งของนายสมชาย เล่งหลัก

อีกแล้ว! กมธ.แรงงานแฉมีกลุ่มคนอ้างชื่อ สส.ก้าวไกลตบทรัพย์ไซต์งาน

'กมธ.การแรงงาน' ยัน ไม่เคยแต่งตั้งหน่วยลับลงพื้นตบทรัพย์ หลังพบกลุ่มคนอ้าง 'สุเทพ ก้าวไกล' เรียกรับเงินหลักหมื่นคาไซต์งานก่อสร้างปราจีนบุรี ย้ำต้องจัดการ ทำสภาเสื่อมเสีย

'อนุทิน' สั่งลูกพรรคภูมิใจไทย ห้ามฝ่าฝืนระเบียบ กกต. การแนะนำตัวเลือก สว.

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ออกหนังสือประกาศพรรคภูมิใจไทย เรื่อง ห้ามกระทำการโดยวิธีการใด ๆ ในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ว่าขณะนี้ใกล้ครบวาระการดำรงตำแหน่งของสมาชิกวุฒิสภา ซึ่งจะต้องมีการเลือกสมาชิกวุฒิสภาชุดใหม่

'อนุทิน' ประกาศ ห้าม กก.บห.พรรค - สส. หรือผู้ดำรงตำแหน่งอื่นใดในพรรคภูมิใจไทย อย่าทำฝ่าฝืนกฎหมาย และระเบียบ! เลือกตั้ง สว.

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ออกหนังสือประกาศพรรคภูมิใจไทย เรื่อง ห้ามกระทำการโดยวิธีการใดๆ ในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา