‘ไทยสมายล์บัส’ ลุยเสริมทัพรถเมล์ EV อีก 1,083 คัน

‘ไทยสมายล์บัส’ ประกาศเตรียมเสริมทัพรถเมล์พลังงานไฟฟ้าอีก 1,083 คัน เติมความถี่รถรองรับการเติบโตของผู้โดยสารให้ครบ 3,100 คันตามเป้าหมาย หวังยกระดับการเดินทางด้วยพลังงานสะอาด ผุดโปรโมชันลดค่าครองชีพให้ประชาชน

20 ก.ย.2566-นางสาวกุลพรภัสร์ วงศ์มาจารภิญญา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด ผู้นำของบริษัทขนส่งสาธารณะที่ใช้พลังงานสะอาด เปิดเผยถึงแผนการบริหารจัดการรถเมล์ภายในกลุ่มบริษัท ว่า ตลอดเวลา 2 ปีของการให้บริการทางบริษัทมีความตั้งใจในการพัฒนารถโดยสารปรับอากาศที่ใช้พลังงานสะอาด ปลอดมลพิษ เพื่อเพิ่มยกระดับการเดินทางให้แก่พี่น้องประชาชน และลดฝุ่นพิษ PM2.5 ในเขตเมืองให้ได้มากที่สุด ซึ่งปัจจุบันทางบริษัทมีรถวิ่งให้บริการอยู่ที่ 2,500 คัน (แบ่งเป็นรถอีวี 2,017 คัน กับรถ NGV อีก 483 คัน) ให้บริการทั้งหมด 123 เส้นทาง ตามใบอนุญาตจากกรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม ทั้งในปีนี้ยังช่วยสร้างรายได้ สร้างอาชีพให้กับพนักงานอีกกว่า 3,000 คน ได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

นางสาวกุลพรภัสร์ กล่าวว่าส่วนแผนการในระยะต่อไป บริษัทกำลังดำเนินการจัดหารถเมล์ไฟฟ้าเพิ่มเติมอีก 1,083 คัน ให้ได้ตามเป้าหมาย 3,100 คัน เพื่อยเพิ่มประสิทธิภาพการเดินทางของพี่น้องประชาชนในทุกพื้นที่ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด โดยเบื้องต้นคาดว่าจะจัดหารถเมล์พลังงานไฟฟ้าให้ครบถ้วนได้ภายในปีหน้า หรือ 2567 ซึ่งจะเป็นส่วนสำคัญในการช่วยลดการปล่อยคาร์บอนเครดิตได้สูงถึง 248,000 ตัน/ปี เทียบเท่ากับการปลูกต้นไม้ 24.8 ล้านตัน 

สำหรับความต้องการบัตรโดยสาร Hop Card ที่อาจมีบางจุดจำหน่ายยังไม่เพียงพอต่อความต้องการของผู้โดยสารนั้น ทางบริษัท ไทยสมายล์ บัส ได้ดำเนินการขยายช่องทางการจำหน่ายบัตรโดยสารผ่าน Line Official Account “THAISMILEBUS”, เฟซบุ๊ก “ไทยสมายล์บัส” กับ “ไทยสมายล์โบ้ท” และบัสโฮสเตส รวมถึง Shopee / Lazada เพียงเสิร์ช “Thai smile group” พร้อมโปรโมชันสุดพิเศษ Daily Max Fare ลดค่าครองชีพให้แก่พี่น้องประชาชน ผู้โดยสารที่เดินทางหลายต่อสามารถเหมาจ่ายด้วยราคาไม่เกิน 40 บาท เดินทางได้ตลอดวัน หรือจะต่อรถ + เรือไฟฟ้า ก็ได้ราคาสุดคุ้มเพียง 50 บาทเท่านั้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ไทย สมายล์ บัส’ ผุดเทคโนโลยีเสียงประกาศป้ายรถอัจฉริยะ’ถึงไหนแล้ว เอไอ บอกทุกป้าย

‘ไทย สมายล์ บัส’ เพิ่มเทคโนโลยีเสียงบอกป้ายอัจฉริยะ เอไอจับพิกัด GPS บอกป้ายที่หมาย พร้อมเสริม ADAS+DSM เตือนกัปตันระวังทางม้าลาย ไปจนถึงเสียงเตือนผู้โดยสารระมัดระวังขณะก้าวออกจากตัวรถ

ครั้งประวัติศาสตร์ TSB เริ่มส่งมอบคาร์บอนเครดิตแก่สวิตเซอร์แลนด์ จากรถเมล์พลังงานสะอาดเจ้าแรกของโลก

นางสาวกุลพรภัสร์ วงศ์มาจารภิญญา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด หรือ TSB เปิดเผยว่า จากความพยายามของบริษัทในการพัฒนาขนส่งมวลชนของประเทศไทยให้เป็นรูปแบบพลังงานไฟฟ้า 100% ไม่ก่อให้เกิดมลพิษทางอากาศ

‘ไทยสมายล์กรุ๊ป’ แจ้งคืนเคาท์ดาวน์ให้บริการรถเมล์ 24 ชม.รวม 8 เส้นทาง

‘ไทยสมายล์กรุ๊ป’ รับปีใหม่ ขยายเวลาให้บริการรถเมล์ตลอด 24 ชม.รวม8 เส้นทาง พร้อมเดินเรือถึงตี 3 เพื่อรองรับประชาชนเดินทางกลับบ้านหลังงานเคาท์ดาวน์ข้ามปี เฉลิมฉลองค่ำคืนแห่งความสุข

'กุลพรภัสร์ วงศ์มาจารภิญญา'CEOหญิงแกร่ง มองหาโอกาสไม่ยอมแพ้จากลูกกำพร้าสู่ธุรกิจหมื่นล้าน

วันนี้ “อาทิตย์เอกเขนก” ได้มีโอกาสพูดคุยกับ “กุลพรภัสร์ วงศ์มาจารภิญญา” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มไทย สมายล์ กรุ๊ป หรือ "คุณกิ๊ก" ผู้ให้บริการรถเมล์ไฟฟ้ารายแรกของไทย

ไทย สมายล์ บัส มอบหมวกกันน้อค ในกิจกรรมจิตอาสาพระราชทาน เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ ปี 2566

คุณกุลพรภัสร์ วงศ์มาจารภิญญา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด ประธานกิตติมศักดิ์ มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ พร้อมด้วย นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์

‘ไทย สมายล์ บัส’ โชว์รถเมล์ไฟฟ้าร้อน 10 บาทตลอดสาย

‘ไทย สมายล์ กรุ๊ป’ กางแผน ซื้อรถเมล์ไฟฟ้า 3,100 คัน นำรถให้บริการแล้วกว่า 2,200 คัน 123 เส้นทาง เดินหน้าเพิ่มฟีดรถเมล์ไฟฟ้าสีส้มราคาประหยัด 10 บาทตลอดสาย นำร่องวิ่ง 10 เส้นทาง เริ่มให้บริการ 6 พ.ย. นี้