ไม่สับสน! แอปพลิเคชัน LINE ยังไม่เปลี่ยนชื่อหลังบริษัทแม่ควบรวมกิจการ Yahoo Japan

1 ต.ค. 2566 – เพจเฟซบุ๊ก LINE Thailand – Official ได้แจ้งข่าว เพื่อป้องกันความสับสน โดยแจ้งว่า สืบเนื่องจากการประกาศเปลี่ยนแปลงชื่อผู้ให้บริการ LINE Official Account จากการรวมกันเป็นบริษัทใหม่ระหว่าง LINE Corporation และ Yahoo Japan Corporation เป็น LY Corporation ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2566 เป็นต้นไป เป็นเพียง การเปลี่ยนชื่อของบริษัทแม่เท่านั้น ชื่อแอปพลิเคชัน LINE รวมถึงซื่อแบรนด์และบริการ ต่างๆ บนแพลตฟอร์มยังคงเดิม ไม่เปลี่ยนแปลง และยังคง ให้บริการตามปกติ LINE

ก่อนหน้านี้ LINE ได้ส่งข้อความถึงผู้ใช้แอปพลิเคชั่น LINE ว่า จะมีการประกาศเปลี่ยนแปลงผู้ชื่อดำเนินการบัญชีทางการ LINE (LINE Offical Account) (ผู้ให้บริการ) อันเกี่ยวเนื่องกับการรวมเป็นบริษัทใหม่ ของ LINE Corporation กับ Yahoo Japan Corporation จะรวมเป็นบริษัทเดียวกันในวันที่ 1 ตุลาคม 2566 และเปลี่ยนเป็น LY Corporation

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประธานกสทช. สั่งบี้ ‘ทรู-ดีแทค’ ต่อเนื่องโต้ ‘ศิริกัญญา’ ยันบอร์ดทำตามกฎหมาย

ประธานกสทช. เดินหน้าขับเคลื่อนแผนคุ้มครองลูกค้าทรู-ดีแทค ทั้งด้านโปรโมชั่นและบริการ รับยังไม่พอใจผลการหารือกับผู้ประกอบการ เร่งสำนักงานกสทช.หาพื้นที่มีปัญหาให้ชัดจะแก้ตรงจุด ตอบโต้ รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ย้ำวาระบอร์ดทำตามกระบวนการกฎหมาย กรรมการ 4 คน เสนอมาก็ต้องไม่ลัดขั้นตอนหรือใช้ต่อรองเพื่อเข้าร่วมประชุม

'ทรู' โร่ชี้แจง กสทช. ยันหลังควบรวมดีแทค สัญญาณดีขึ้น - ลูกค้าใช้งานเพิ่ม

ทรู คอร์ปอเรชั่น เข้าชี้แจง กสทช. คลายปมประเด็นคุณภาพสัญญาณ และแพ็กเกจค่าบริการย้ำจุดยืนควบรวมสู่บริษัทโทรคมนาคม - เทคโนโลยีชั้นนำของไทย เพื่อสร้างประโยชน์สูงสุดให้กับลูกค้า

ทรู - ดีแทค แจงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการควบรวมกิจการ

เนื่องจาก ในช่วงเวลาที่ผ่านมามีหลายฝ่าย อาจมีความเข้าใจที่ไม่ถูกต้อง แล้วมีการสื่อสารจนทำให้เกิดความเข้าใจผิดอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับการให้บริการของบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ซึ่ง บริษัทฯ ได้ยึดถือปฏิบัติตามกฎหมายรวมทั้งเงื่อนไขภายหลังการควบรวมของ กสทช. มาโดยตลอด 

ทรู ยืนยันผลคำสั่งศาลปกครองสูงสุดไม่กระทบการควบรวมทรู ดีแทค

ตามที่เมื่อวานนี้ (30 ตุลาคม 2566) ศาลปกครองสูงสุด มีคำสั่งให้ศาลปกครองชั้นต้นรับคำฟ้องในคดีมูลนิธิเพื่อผู้บริโภค ยื่นฟ้องขอเพิกถอนมติ กสทช. ที่เกี่ยวเนื่องกับการควบรวมธุรกิจระหว่าง TRUE และ DTAC ไว้พิจารณาพิพากษาตามรูปคดีต่อไปนั้น

ศาลปกครองสูงสุด สั่งรับพิจารณาคำฟ้องเพิกถอนมติ กทสช. ควบรวมทรู-ดีแทค

ศาลปกครองสูงสุดมีคำสั่งกลับคำสั่งศาลปกครองชั้นต้น เป็นให้รับคำฟ้องไว้พิจารณาวินิจฉัย ในคดีที่มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค ยื่นฟ้องคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) สำนักงาน กสทช. กรณีขอให้เพิกถอนมติ

กสทช. เร่งปิดดีลหมื่นล้าน ควบรวมกิจการ AIS-3BB จบในเดือนนี้

นพ.สรณ บุญใบชัยพฤกษ์ ประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ( กสทช.) กล่าวถึงความคืบหน้า การพิจารณาของกสทช.เพื่อหาข้อสรุปเรื่องการควบรวมกิจการ