สำนักงานสลากฯ ย้ำจ่ายเงินรางวัลให้คนถือสลากฉบับจริงเท่านั้น 

สำนักงานสลากฯ ย้ำจ่ายเงินรางวัลให้คนถือสลากฉบับจริงเท่านั้น แนะนำซื้อผ่านตัวแทน และ เป๋าตังเท่านั้น

2 ต.ค. 2566 – จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชาวจังหวัดอุทัยธานีรายหนึ่งได้โพสต์ถึงการซื้อขายสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 1 ต.ค. ที่ผ่านมา โดยระบุว่า ได้ซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลชุด 5 ใบ จากแพลตฟอร์มออนไลน์ ซึ่งตรงกับผลการออกรางวัลที่ 1 คือเลข 727202 แต่ปรากฏว่าไม่ได้รับสลากฉบับจริง ทำให้อาจชวดเงินรางวัลกว่า 30 ล้านบาท

ล่าสุดสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ชี้แจงขั้นตอนการจ่ายเงินรางวัลสำหรับผู้ถูกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลหกหลัก หรือ แอลหก (L6) รูปแบบสลากใบ หรือ สลากการกุศล โดยตามระเบียบสำนักงานสลากฯ กำหนดให้ผู้ถูกรางวัลจะต้องนำสลากใบที่ถูกรางวัลฉบับจริง มาแสดงพร้อมบัตรประจำตัวประชาชน ในกรณีที่ถูกรางวัลที่ 1 ณ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ถนนนนทบุรี อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี เท่านั้น จึงจะสามารถจ่ายเงินรางวัลให้ได้ 

 กรณีที่มีประชาชนซื้อสลากฯ จากช่องทางต่าง ๆ อาทิ  แพลตฟอร์มออนไลน์ หรือ ตู้จำหน่ายสินค้า โดยไม่ได้รับสลากฯ ฉบับจริงไว้ในครอบครอง หากถูกรางวัลอาจจะไม่สามารถมาขึ้นเงินรางวัลได้ จนกว่าจะมีการพิสูจน์ข้อเท็จจริงตามกระบวนการกฎหมาย จนเป็นอันที่สิ้นสุด ดังนั้น สำนักงานฯ จึงขอเตือนประชาชน โปรดใช้ความระมัดระวังในการซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล ผ่านช่องทางแพลตฟอร์มออนไลน์ หรือตู้จำหน่ายสินค้า ควรจะซื้อจากผู้ขายที่เป็นตัวแทนที่รับสลากจากสำนักงานสลากฯ เท่านั้น

ที่ผ่านมาสำนักงานสลากฯ ได้มีการประชาสัมพันธ์ เตือนพี่น้องประชาชนให้ใช้ความระมัดระวังในการซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลมาอย่างต่อเนื่อง ควรจะซื้อจากผู้ขายที่เป็นตัวแทนที่รับสลากจากสำนักงานสลากฯ โดยตรง หรือ สามารถซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลหกหลัก แบบดิจิทัล หรือ สลากดิจิทัล จากแอพพลิเคชั่นเป๋าตัง ซึ่งปัจจุบัน มีจำนวน 21 ล้านใบ เพียงพอต่อความต้องการผู้ซื้อ สามารถเลือกหมายเลขที่ต้องการ ในราคา 80 บาททุกใบ อีกทั้งยังรับเงินรางวัลได้โดยตรงผ่านแอพพลิเคชั่น ถึงมือผู้ซื้ออย่างปลอดภัยทุกรางวัล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อาชีพทำกิน ป้าวัย 62 ปี รับจ้างต่อคิวจองซื้อสลาก ชี้ได้งวดละ 1 พันบาท

ที่ธนาคารกรุงไทย สาขาร้านสหกรณ์จังหวัดตราด ถนนท่าเรือจ้าง ต.บางพระ อ.เมือง จ.ตราด นางอนงค์ จูทอง อายุ 62 ปีอาชีพรับจ้างซักผ้าและแม่บ้าน นำเสื่อปูนอนหน้าธนาคารกรุงไทย