AWC เดินหน้าเสริมพอร์ตโรงแรม ควัก 435 ล้านซื้อดุสิต ดีทู เชียงใหม่

AWC เดินหน้าเสริมพอร์ตโฟลิโอ รับการฟื้นตัวอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวภาคเหนือ เผยที่ประชุมคณะกรรมการมีมติเข้าซื้อโรงแรมดุสิต ดีทู เชียงใหม่ ด้วยงบลงทุน 435 ล้านบาท พร้อมเปิดให้บริการโรงแรมเลอ เมอริเดียน กรุงเทพ รูปโฉมใหม่

16 ธ.ค. 2564 นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด หรือ AWC เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2564 ที่ประชุมคณะกรรมการ AWC มีมติอนุมัติให้บริษัท ทรัพย์ ทีซีซี โฮเทล เชียงใหม่ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC เข้าซื้อที่ดินและสิ่งปลูกสร้างจาก บริษัท ดุสิตธานี พร็อพเพอร์ตี้ส์ รีท จำกัด ด้วยงบลงทุน 435 ล้านบาท ปัจจุบันเป็นที่ตั้งของโรงแรมดุสิต ดีทู เชียงใหม่ ขนาด 130 ห้องพัก ตั้งอยู่บนถนนช้างคลาน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งอยู่ติดกับ “เชียงใหม่ ไนท์บาซาร์” แหล่งช้อปปิ้ง และศูนย์รวมร้านอาหาร ร้านค้าชื่อดังใจกลางเมือง ทั้งยังอยู่ใกล้กับโรงแรมเลอ เมอริเดียน เชียงใหม่ อีกหนึ่งโครงการคุณภาพจากทาง AWC

สำหรับการลงนามในครั้งนี้ ถือเป็นความร่วมมือกันระหว่าง AWC และกลุ่มดุสิตธานี เครือโรงแรมระดับตำนานของไทย ที่เปิดให้บริการมาอย่างยาวนานเพื่่อยกระดับการท่องเที่ยวและเสริมศักยภาพการเชื่อมต่อของกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ของ AWC เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และการท่องเที่ยวที่หลากหลายของนักท่องเที่ยว โดยหลังจากที่รัฐบาล มีนโยบายเปิดประเทศพร้อมเดินหน้าจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ความต้องการการท่องเที่ยวภายในประเทศสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะจังหวัดเชียงใหม่ซึ่งถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวยุทธศาสตร์ของภาคเหนือ ที่เป็นศูนย์รวมวัฒนธรรม สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และอาหารพื้นเมืองที่ขึ้นชื่อ

ขณะเดียวกันยังมองว่าภายหลังจากการเปิดประเทศตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา ได้รับผลตอบรับที่ดีโดยดูจากอัตราการจองห้องพักจากในทุกๆ พร็อพเพอร์ตี้ทั่วประเทศ ภาพรวมของการท่องเที่ยวเติบโตขึ้น ไม่เฉพาะนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ต้องการเดินทางมาท่องเที่ยวและพักผ่อนในไทยเท่านั้น แต่ยังรวมถึงคนไทยเองที่เริ่มมีการเดินทางท่องเที่ยวและจับจ่ายใช้สอยมากยิ่งขึ้นจากมาตรการผ่อนคลายของทางภาครัฐและสภาพเศรษฐกิจที่เริ่มกลับมาฟื้นตัว ทั้งในด้านการท่องเที่ยว การรับประทานอาหารนอกบ้าน สปาเพื่อสุขภาพ และกิจกรรมสัมมนาที่เริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง

ทั้งนี้ กรุงเทพมหานครถือเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางสำคัญที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจ เนื่องจากมีความพร้อมในทุกด้านไม่ว่าจะเป็นเรื่องวัฒนธรรม คิลปะ แฟชั่น อาหาร รวมถึงการสื่อสารและการเดินทางที่สะดวกสบาย โดยมีอัตราการจองห้องพักเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญถึง 2 เท่าในช่วงเดือนธันวาคม 2564 โดยในกรุงเทพฯ แบ่งเป็นสัดส่วนของกลุ่มชาวต่างชาติอยู่ที่ 70% และชาวไทย 30%

ล่าสุดหนึ่งในการเปลี่ยนโฉมครั้งสำคัญของโรงแรมเลอ เมอริเดียน กรุงเทพ คือส่วนของห้องพักที่ได้รับการปรับปรุงภายใต้แนวคิด Bankgok Art Gallery สะท้อนถึงงานศิลปะรูปแบบใหม่ที่สร้างแรงบันดาลใจด้วยเสน่ห์ของกรุงเทพฯ รวมทั้งไฮไลท์แห่งใหม่อย่างห้องอาหารโรลลิงริบส์ บริว บาร์ บาร์บีคิว ตามคอนเซ็ปต์บาร์บีคิวสไตล์เมมฟิส จากสหรัฐอเมริกา พร้อมเครื่องดื่มซิกเนเจอร์ที่หลากหลาย โดยเฉพาะคราฟต์เบียร์จากทุกมุมโลก ให้เข้ากับคอนเซ็ปต์สโมคเฮ้าส์อีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พิษฝุ่นเชียงใหม่! คณะทัวร์ทักษิณป่วยหวัดระนาว ลูกอิ๊งค์ติดโควิด

'อุ๊งอิ๊ง' เผยกลับจากเชียงใหม่ พิษฝุ่น PM2.5 ทุกคนเป็นหวัดหมด ลูกสาว-ลูกชายติดโควิด เชื่อ 25 มี.ค. สว. ไม่พลาดยกปม 'ทักษิณ' อภิปราย ยันตอบได้ทุกเรื่อง

'นาซา' นำเครื่องบินเก็บตัวอย่างอากาศเหนือน่านฟ้าไทย แก้ฝุ่นพิษในระยะยาว

สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) (สดร.)(NARIT) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม (อว.) ร่วม NASA ศึกษาปัญหามลภาวะอากาศในไทย ภายใต้โครงการ Airborne and Satellite Investigation of Asian Air Quality หรือ ASIA-AQ เก็บตัวอย่างอากาศเหนือน่านฟ้าไทย

รวบคาด่าน หนุ่มพาญาติรับจ้างขนยาบ้ากว่า 5 แสนเม็ด

พ.ต.อ.ศุภชัย จันทรา ผกก.สภ.โหล่งขอด อ.พร้าวเผยว่า เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ลักลอบขนยาเสพติดพร้อมของกลางได้จำนวนมากตามนโยบายตำรวจภูธรภาค 5 โดยการอำนวยการของ พล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาคร ผบช.ภ.5 และคณะ ,

เอ้ สุชัชวีร์ ย้ำการแก้ฝุ่น pm2.5 ที่เชียงใหม่ ทำได้ด้วย 'ภาวะผู้นำ'

นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ปัญหา ฝุ่น pm2.5 ที่เชียงใหม่ แก้ได้ด้วย "ภาวะผู้นำ" น่าเสียดายอย่างยิ่ง ท่านนายกลงพื้นที่เชียงใหม่

อดีตสส.เชียงใหม่ ร่ายกลอนฟาดกลับอดิศร เห็นฟ้าแลบฟ้าผ่าซ้ำพรรคเพื่อไทย!

นางสาวทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ หรือ "กุ้ง" อดีต สส.เชียงใหม่ ซึ่งลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทย หลังจัดตั้งรัฐบาลข้ามขั้ว ได้โพสต์บทกลอนตอบ