ทุบสถิติใหม่อีก! ราคาทองในประเทศ พุ่งทะลุ 34,000 บาท

19 ต.ค. 2566 – สถานการณ์ราคาทองคำในประเทศวันนี้ ยังคงพุ่งทำนิวไฮต่อเนื่อง โดยมีการปรับเปลี่ยนราคาระหว่างวันทั้งสิ้น 5 ครั้ง ปรับขึ้นสุทธิ 300 บาท ครั้งล่าสุด (14.40 น.) ทองแท่ง รับซื้อบาทละ 33,500 บาท ขายออกบาทละ 33,600 บาท ส่วนทองรูปพรรณ รับซื้อบาทละ 32,897.20 บาท ขายออกบาทละ 34,100 บาท

โดยสาเหตุที่ทำให้ราคาทองคำ มีการปรับขึ้นอย่างต่อเนื่องมาจาก ปัจจัยหลักๆ มาจากสถานการณ์ตึงเครียดในตะวันออกกลาง ที่นักลงทุนมองว่ามีแนวโน้มบานปลาย

นายจิตติ ตั้งสิทธิ์ภักดี นายกสมาคมค้าทองคำ เปิดเผยว่า ทิศทางราคาทองคำขณะนี้คาดเดาได้ยาก แต่มองว่าราคาทองคำมีโอกาสปรับขึ้นได้อีก หากสถานการณ์ในตะวันออกกลางยังไม่ดีขึ้น โดยวางกรอบแนวต้านไว้ที่ 1,975 ดอลล่าร์สหรัฐต่อออนซ์ และหากสถานการณ์รุนแรงบานปลาย ก็มีโอกาสได้เห็นราคาทองคำไทยแตะระดับ 35,000 บาท ได้เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทั่วโลกเริ่มมีแรงกดดัน ให้ยุติความขัดแย้ง ทำให้โอกาสปรับขึ้นของราคาทองคำไม่น่าจะไปไกลนัก พร้อมแนะนำลงทุนระยะสั้น และติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดีอี จับมือ สมาคมทองคำ เตือนนักลงทุนอย่าหลงเชื่อ!หลอกลงทุนทองออนไลน์ เงินหายหมดตัว

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พร้อมด้วย นายเอกพงษ์ หริ่มเจริญ ผู้ตรวจราชการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม

ผวาสงครามปะทุหนุนราคาทองนิวไฮ

ทองคำพุ่งทำนิวไฮ “YLG” ชี้นักลงทุนผวาสงครามรัสเซีย-ยูเครนปะทุ พ่วงเศรษฐกิจสหรัฐฯ แผ่ว หนุนเงินทุนไหลเข้าสู่สินทรัพย์ปลอดภัย พร้อมแนะทำกำไรระยะสั้น ด้าน “ตลท.” แจงเดือน มี.ค. ต่างชาติยังเทขายหุ้นไทยเป็นเดือนที่ 2