พาณิชย์ - DITP ขน 8 ผู้ประกอบการภาพยนตร์ไทยบุกตลาดอเมริกา 

พาณิชย์ – DITP ขน 8 ผู้ประกอบการภาพยนตร์ไทยเข้าร่วมงาน AFM 2023 คาดสร้างรายได้กว่า 500 ล้านบาท  กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ ขานรับนโยบายขับเคลื่อนซอฟต์พาวเวอร์ไทย  คัดสรรผลงานเด่นจาก 8 บริษัทไทยเตรียมเข้าร่วมงาน American Film Market 2023 หนึ่งในตลาดซื้อขายภาพยนตร์ และคอนเทนต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ณ เมืองซานตาโมนิก้า ประเทศสหรัฐอเมริกา เปิดเวทีจับคู่เจรจาการค้า ระหว่างวันที่  31 ตุลาคม – 5 พฤศจิกายน 2566 คาดสร้างรายได้ไม่น้อยกว่า 500 ล้านบาท  

นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า  “กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เตรียมนำ 8 บริษัทผู้ประกอบการเข้าร่วมกิจกรรมเจรจาการค้า  ภายในงาน American Film Market 2023 (AFM) ณ เมืองซานตาโมนิก้า นครลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม – 5 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งคาดว่าจะก่อให้เกิดการซื้อขาย การลงทุน การร่วมผลิตระหว่างประเทศ รวมถึงการรับจ้างผลิตและการสร้างเครือข่ายทางธุรกิจ และสามารถสร้างรายได้ไม่น้อยกว่า 500 ล้านบาท เนื่องจากกรมฯ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญ ในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมภาพยนตร์ ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ที่สามารถสร้างรายได้ทั้งทางตรงและทางอ้อมให้กับประเทศได้ อีกทั้งยังสอดคล้องกับนโยบายการขับเคลื่อนซอฟต์พาวเวอร์ของรัฐบาลที่กำหนดให้ภาพยนตร์เป็น 1 ใน 11 อุตสาหกรรมเป้าหมาย เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ ตลอดจนส่งเสริมและสร้างความเชื่อมั่นของ ประเทศไทยบนเวทีโลก” 

“ประเทศสหรัฐอเมริกา นับเป็นศูนย์กลางธุรกิจบันเทิงของโลก เป็นประเทศที่มีอิทธิพลต่อวงการภาพยนตร์อย่างมาก  ซึ่งงาน American Film Market หรือ AFM เป็นตลาดซื้อขายภาพยนตร์และคอนเทนต์ที่ใหญ่ที่สุดในอเมริกา ภายในงานจะมีกิจกรรมที่หลากหลาย อาทิ การออกคูหาของบริษัทจัดจำหน่าย รับจ้างผลิตผลงาน หรือหาผู้ร่วมลงทุน (Sales & Product Companies) การจัดฉายภาพยนตร์ (Screening & Presentation) การออกคูหาของประเทศต่าง ๆ เพื่อประชาสัมพันธ์สถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ (Location Expo) การเสวนา (The AFM Session) ตลอดจนการพบปะ แลกเปลี่ยนข้อมูลกับบุคลากร 

ในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ (A Global Community) นอกจากนี้ ภายในงานจะมีผู้สร้าง ผู้ซื้อ รวมไปถึงนักลงทุนที่มีประสบการณ์และเป็นตัวจริงในอุตสาหกรรมภาพยนตร์จากทั่วทุกมุมโลกเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก ดังนั้น จึงเป็นโอกาสสำคัญอย่างยิ่งของผู้ประกอบการไทยที่จะได้พบเจอกับผู้ซื้อและนักลงทุนที่หลากหลาย มีโอกาสในการแลกเปลี่ยนข้อมูลการทำธุรกิจในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ ซึ่งจะนำไปสู่การสร้างเม็ดเงินและโอกาสทางเศรษฐกิจต่อไป” 

สำหรับ 8 บริษัทผู้ประกอบการไทยที่จะได้รับโอกาสในการนำเสนอผลงานที่เป็นจุดแข็งและจุดขายของแต่ละบริษัท บนเวทีการค้าโลกครั้งสำคัญนี้ ได้แก่ บริษัท เบนีโทน ฟิล์มส์ จำกัด ผู้ให้บริการกองถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศที่เข้ามาถ่ายทำ ในประเทศไทย บริษัท จีดีเอช ห้าห้าเก้า จำกัด กับผลงานภาพยนตร์แนว Coming of Age เรื่องใหม่ล่าสุด เพื่อน(ไม่)สนิท  NOT FRIENDS ที่ได้รับการคัดเลือกจากสมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติให้เป็นตัวแทนภาพยนตร์ไทยชิงรางวัลออสการ์  ครั้งที่ 69 สาขาภาพยนตร์นานาชาติยอดเยี่ยม บริษัท กันตนา แอนิเมชั่น สตูดิโอ จำกัด กับผลงานภาพยนตร์แอนิเมชันยอดนิยม ก้านกล้วย พร้อมให้บริการด้วยทีมงานด้าน Animation & VFX สร้างสรรค์ผลงานระดับสากลมาแล้วนับไม่ถ้วน บริษัท เอ็ม  

พิคเจอร์ส จำกัด บริษัทชั้นนำด้านการจัดจำหน่ายภาพยนตร์คุณภาพ เตรียมนำภาพยนตร์สุดระทึกขวัญเรื่องธี่หยด และของแขกนำเสนอภายในงาน บริษัท เนรมิตรหนัง ฟิล์ม จํากัด ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของภาพยนตร์เรื่อง 4KINGS (2564) มาพร้อมกับภาพยนตร์แนวไซไฟ Taklee Genesis ผลงานผู้กำกับ มะเดี่ยว ชูเกียรติ บริษัท สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด  

บริษัทภาพยนตร์ชั้นนำที่มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนาน กับผลงานสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยมากมายไม่ว่าจะเป็น องค์บาก  ต้มยำกุ้ง ที่เรียกได้ว่าสร้างมวยไทยให้เป็นปรากฏการณ์ซอฟต์พาวเวอร์สะท้านโลก นำเสนอ 2 ผลงานใหม่ เรื่อง 14 Again และเรื่องสัปเหร่อ ที่สร้างปรากฏการณ์หนังไทยทำรายได้สูงสุดในรอบ 10 ปี บริษัท ที แอนด์ บี มีเดีย โกลบอล (ประเทศไทย) จํากัด เตรียมนำเสนอภาพยนตร์ที่ได้ Co-Production กับจีนเรื่องแรกของไทย นำแสดงโดย ชานน สันตินธรกุล (นนกุล) และ เซิ่งอี้หลุน – ปีเตอร์ (Sheng Yi Lun – Peter) นักแสดงจีนที่มีชื่อเสียงในภาพยนตร์เรื่อง Start It Up และบริษัท ทองคำ ฟิล์มส์ จำกัด  

เตรียมนำเสนอ 3 ผลงานเด่นเรื่อง Kitty The Killer เรื่อง We Are Here และเรื่อง Forever Again

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลตีปี๊บ ประกวด 'ข้าวหอมมะลิไทย' ช่วยยกคุณภาพชีวิตเกษตรกร

รัฐบาลหนุนเกษตรกรและโรงสี จัดประกวดข้าวหอมมะลิไทยปี 2566 เฟ้นหาและอนุรักษ์พันธุ์ข้าวไทยคุณภาพชั้นเลิศ พร้อมขยายช่องทางการจำหน่าย

รัฐบาลแนะผู้ประกอบการไทยปรับตัว ปฏิบัติตามกฎตลาดโลก

รัฐบาลเสริมความเข้มแข็งสินค้าไทย ให้เท่าทันกฎระเบียบของทุกตลาด แนะผู้ประกอบการปรับตัว หลังสเปนจ่อออกกฎใหม่ เครื่องดื่มพสาสติกต้องใช้ฝาแแบยึดกับขวด

รัฐบาลลุยต่อยอด 'ผ้าขาวม้าไทยฟีเวอร์' ขยายตลาดช่วยชุมชนโกยรายได้

รัฐบาลเดินหน้าส่งเสริมต่อยอด 'ผ้าขาวม้าไทยฟีเวอร์' เพิ่มมูลค่าขยายตลาด ช่วยผู้ประกอบการชุมชนโกยรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่น

รัฐบาลช่วย SME ไทย เข้าถึงแหล่งเงินทุน ผ่านมหกรรมทรัพย์หลักประกันทางธุรกิจ

รัฐบาลบูรณาการความร่วมมือภาครัฐ-เอกชน ส่งเสริมการเข้าถึงแหล่งเงินทุนให้กับ SME ไทย ผ่านการจัดงานมหกรรมทรัพย์หลักประกันทางธุรกิจ

'พาณิชย์' ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพให้พี่น้องประชาชน ชาว จ.สุรินทร์ และ จ.อุบลราชธานี

“พาณิชย์” เดินหน้าลดค่าครองชีพให้พี่น้องประชาชน จัดงานธงฟ้าราคาประหยัด ทั้งที่จ.สุรินทร์ และจ.อุบลราชธานีนำสินค้าจากผู้ประกอบการ ห้าง เกษตรกร SMEs วิสาหกิจชุมชน เครือข่ายรุ่นใหม่ YEC และ Young Smart Farmer รวม 10 หมวดสินค้า กว่า 1,000 รายการ ลดสูงสุด 60%